U19 Việt Nam hòa U19 Lille OSC

Rạng sáng nay (10/4), U19 Việt Nam có trận giao hữu U19 Lille OSC, đội bóng đang đứng đầu BXH giải U19 QG Pháp. Kết quả, hai đội hòa nhau với tỷ số 0-0.

Tiền vệ Thanh Tùng đã trở lại sau thời gian dài bị chấn thương.
Tiền vệ Thanh Tùng đã trở lại sau thời gian dài bị chấn thương.

Theo kế hoạch, ngày mai 11/4, U19 Việt Nam mới thi đấu U19 Lille OSC (Pháp). Tuy nhiên, kế hoạch này đã thay đổi vào phút chót, vì vậy trận đấu đã được đẩy lên sớm hơn so với dự kiến.

Trong trận đấu rạng sáng nay, HLV Guillaume Graechen đã chào đón sự trở lại của tiền vệ tài năng Hoàng Thanh Tùng. Với sự xuất hiện của Tùng “cóc” bên hàng lang cánh phải, U19 Việt Nam đã ra sân với sơ đồ chiến thuật quen thuộc 4-5-1. Đứng trong khung thành là thủ môn Phí Minh Long. Bộ tứ phòng ngự gồm cặp trung vệ Duy Mạnh và Văn Thiết, Văn Sơn án ngữ bên cánh phải và ở cánh đối diện là Hồng Duy, người đã hồi phục kịp sau chấn thương lật cổ tay.

Ở khu trung tuyến, Tuấn Anh và Xuân Trường hợp thành cặp tiền vệ trung tâm. Hoàng Thanh Tùng sau thời gian vắng mặt đã trở lại và chiếm vị trí tiền vệ cánh trái, còn bên phải là cầu thủ người Bình Thuận, Nguyễn Quang Huy. Trên hàng công, Văn Toàn là người đá cao nhất, chơi ngay phía sau là Công Phượng.

U19 Lille OSC có thể hình vượt trội so với U19 Việt Nam. Tuy nhiên, các học trò của HLV Guillaume đã chứng tỏ sự tiến bộ của mình với lối chơi kỷ luật, khiến cho đội bạn gặp rất nhiều khó khăn trong các pha lên bóng. U19 Lille OSC đã có những cơ hội nhưng đã không tận dụng thành công. Trong khi đó, U19 Việt Nam cũng đã tạo ra những pha bóng sóng gió, tuy nhiên không một lần làm lưới của đội bạn rung lên. Kết quả cuối cùng, hai đội hòa nhau với tỷ số 0-0.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Dumont (U19 Lille OSC) cho biết: “Tôi rất hài lòng về trận đấu này. Với U19 Việt Nam, đây là một đội bóng chơi linh hoạt trong tất cả các tình huống của trận đấu, họ là một đội bóng sẽ còn tiến xa”.

Về phía HLV Guillaume, ông tỏ ra khá vui trước kết quả này: “Như thường lệ, chúng tôi cố gắng kiểm soát trận đấu, tuy nhiên U19 Lille OSC là một đội bóng rất mạnh nên không dễ dàng ghi được bàn thắng. Sau trận này, tôi cảm thấy cầu thủ chúng tôi đang có những tiến bộ tốt”.

Đam San

Nguồn: Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast