U21 Việt Nam đụng U19 HAGL ở bán kết

Tấn công dồn dập phần lớn thời gian nhưng U21 Việt Nam chỉ giành được kết quả hòa 1-1 trong cuộc so tài với U21 Thái Lan ở trận cuối bảng A diễn ra lúc 18h ngày 23/10.

Cho dù biết rõ một kết quả hòa trước U21 Thái Lan ở trận đấu cuối bảng A sẽ đẩy U21 Việt Nam sẽ gặp U19 HAGL ở bán kết, song đội quân của HLV Phan Công Thìn vẫn chứng tỏ tinh thần thi đấu chuyên nghiệp bằng lối chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sức ép mà U21 Việt Nam trong những phút đầu là khá lớn, song những cú sút của Đức Huy, Tuấn Tài đã không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

U21 Việt Nam đụng U19 HAGL ở bán kết ảnh 1
U21 Việt Nam không có dấu hiệu buông cho dù đã chính thức giành vé vào bán kết. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Đang có thế trận tốt, U21 Việt Nam bất ngờ để thủng lưới ở phút 11. Sau đường chuyền của đồng đội, Sruamprakum băng vào đệm bóng hiểm hóc làm bó tay thủ thành Văn Công, giúp U21 Thái Lan vượt lên dẫn trước. Sau bàn thua, U21 Việt Nam tràn lên tấn công dữ dội và những nỗ lực của các học trò Phan Công Thìn được đền đáp ở phút 42. Cú sút như búa bổ của Văn Đại ở sát mép vòng cấm quá hiểm khiến thủ thành Khumpiam không thể cản phá.

Bước sang hiệp 2, U21 Việt Nam vẫn duy trì sức ép khủng khiếp về phía khung thành U21 Thái Lan. Đặc biệt sau khi Phi Sơn vào sân, sức tấn công của đội chủ nhà càng lớn hơn. Tuy nhiên, trước hàng phòng ngự bọc lót cho nhau tốt cùng những pha cứu thua xuất thần của Khumpiam, Phi Sơn, Tuấn Tài, Quách Tân và Văn Đại không có cơ hội ăn mừng bàn thắng.

Ở những phút cuối của trận đấu, U19 Thái Lan lộ rõ ý đồ không muốn chạm trán U19 HAGL. Minh chứng là mỗi khi có bóng, các học trò của HLV Adul Rungruang thay vì triển khai tấn công thì lại chuyền qua lại, cố giữ bóng bên phần sân nhà. Đội khách chỉ thi đấu nhiệt tình mỗi khi bị U21 Việt Nam uy hiếp khung thành của Khumpiam.

Chung cuộc, U21 Việt Nam để U21 Thái Lan cầm hòa tỷ số 1-1. Kết quả này buộc thầy trò HLV Phan Công Thìn phải phân định thắng thua với U19 Hoàng Anh Gia Lai tại bán kết. Trong khi U21 Thái Lan sẽ so tài với U21 Malaysia để tìm kiếm tấm vé vào chơi ở trận đấu cuối cùng.

Theo Zing.vn

Chủ đề U23 Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast