U23 chịu áp lực từ... U19!

Chiều qua, đội tuyển U23 Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên trên sân Thống Nhất, và đây được xem là buổi tập chính thức chuẩn bị cho trận giao hữu gặp U23 Galatasaray vào chiều mai (27/9).

Văn Quyết bị chấn thương nhẹ
Văn Quyết bị chấn thương nhẹ

ĐT U19 QG xuất trận và đã sớm ghi công đầu, nên lúc này, mọi con mắt đều hướng về ĐT U23 QG với rất nhiều cầu thủ trẻ vốn vẫn còn xa lạ với NHM. Hơn nữa, người ta muốn thấy kết quả của chuyến tập huấn châu Âu mới đây của thầy trò ông Hoàng Văn Phúc ra sao?!

Phải nhấn mạnh rằng, trong năm 2013, các tuyển thủ U23 QG sẽ là những nhân vật chính của bóng đá Việt Nam. Đơn giản bởi, suốt hơn nửa thế kỷ qua, chúng ta vẫn đau đáu với giấc mơ “HCV SEA Games”. Mà, niềm hy vọng càng cao thì áp lực đối với các cầu thủ càng lớn.

Ai cũng biết, tại SEA Games 27 tới, ĐT U23 QG tiến hành một cuộc chuyển giao sâu rộng về lực lượng. Chúng ta chào đón những cái tên rất mới. Thậm chí, nhiều người trong số họ vẫn chưa được giới mộ điệu quen mặt, thuộc tên. Và cũng vì điều này mà đâu đó, người ta cảm thấy lo cho hành trình chinh phục đỉnh cao SEA Games của ĐT U23.

Vì tất cả sự tin yêu và lo lắng dành cho ĐT U23 mà người ta đang chờ đợi vào một màn ra mắt đủ sức thuyết phục của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc trong các trận đấu với U23 Galatasaray (Thổ Nhĩ Kỳ) và U23 Santos (Brazil).

Dù đã có 4 trận giao hữu với kết quả ấn tượng tại Hungary, nhưng với NHM, hai trận đấu tới đây mới chính là màn ra mắt của ĐT U23 QG. Hay nói cách khác, tất cả chúng ta muốn được tận mắt chứng kiến và đánh giá năng lực của các học trò ông Hoàng Văn Phúc. Hơn thế nữa, những đội bóng trẻ của hai nền bóng đá phát triển Thổ Nhĩ Kỳ và Brazil sẽ mang đến áp lực đủ lớn để U23 Việt Nam thể hiện được tất cả những ưu nhược điểm.

Nhiều người nói rằng, với màn ra mắt ấn tượng, U19 Việt Nam đang tạo ra áp lực với đàn anh U23 QG. Nếu điều đó là thật và các tuyển thủ U23 QG biết tự ái, thì bóng đá Việt Nam sẽ được lợi. Bởi khi ấy, họ sẽ có động lực chiến đấu nhằm khẳng định mình!

Tuấn Thành

Nguồn: Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast