U23 Thái Lan vs U23 Việt Nam: Tổng duyệt tưng bừng

Cả U23 Thái Lan lẫn U23 Việt Nam đều xem cuộc đọ sức chiều nay là màn tổng duyệt trước vòng loại U23 châu Á 2016. Đều muốn có được tâm lý tốt cho cầu thủ trước khi bước vào đấu trường chính nên BHL cả hai đội sẽ tung ra những con bài tốt nhất!

18h00 ngày 22/3:

Công Phượng (bìa phải) đã sẵn sàng lập công cho U23 Việt Nam trước đối thủ thiện chiến U23 Thái Lan

Công Phượng (bìa phải) đã sẵn sàng lập công cho U23 Việt Nam trước đối thủ thiện chiến U23 Thái Lan

TỪ SỰ TÔN TRỌNG CỦA HLV KIATISAK…

Nhờ nhiều năm thi đấu và đảm nhận công tác huấn luyện tại Việt Nam, HLV Kiatisak đã quá hiểu bóng đá của đất nước hình chữ S. Tuy nhiên, khi nhận thấy các đội tuyển Việt Nam thi đấu ấn tượng tại AFF Suzuki Cup 2014 và Asiad 17 dưới sự dẫn dắt của HLV Miura, “Zico Thái” đã rất nể phục và nhận xét về U23 Việt Nam hiện nay như sau: “Đó là đội bóng đáng gờm và thi đấu với họ sẽ là cơ hội tuyệt vời để chúng tôi rút ra những bài học kinh nghiệm cho mình!”.

Kế thừa những tinh túy từ thành tích lọt vào bán kết Asiad 17 và chức vô địch AFF Suzuki Cup 2014, đội hình của U23 Thái Lan lúc này quy tụ rất nhiều cầu thủ tài năng như Adisorn, Tristan Đỗ, Selanon, Kesarat, Thitipan, Patipan, Chenrop… Dưới bàn tay của HLV Kiatisak, U23 Thái Lan hội đủ sức mạnh từ tinh thần cho đến lối chơi hiện đại nhất là những pha phối hợp trong phạm vị nhỏ và bóng bổng rất tốt. Hậu vệ Tristan Đỗ tiết lộ: “Ở U23 Thái Lan, ông Kiatisak có tầm ảnh hướng rất lớn, tất cả các cầu thủ chúng tôi đều nghe lời và không ai có quyền cãi lại hoặc thực hiện sai chiến thuật của HLV trưởng!”.

Sau những thành công rực rỡ khi làm “lái trưởng” ĐTQG rồi U23 Thái Lan, giờ đây HLV Kiatisak đang hướng đến mục tiêu chinh phục tấm vé vào VCK U23 châu Á và theo tìm hiểu, ở trận đấu này đội chủ nhà sẽ tung ra những con bài tốt nhất để “chạy thử” lần cuối (U23 Thái Lan chỉ tập trung khoảng 10 ngày trở lại đây) trước khi bước vào vòng loại U23 châu Á 2016.

… ĐẾN CÂU TRẢ LỜI CỦA HLV MIURA

Trong quãng thời gian qua, HLV Miura đã có đôi chút căng thẳng vì quá nhiều cầu thủ tốt bị chấn thương và trong những trận đấu giao hữu vừa qua, U23 Việt Nam chưa bộc lộ hết sức mạnh của mình. Bây giờ, khi đội đã qua giai đoạn tập nặng, các cầu thủ đã dần tìm lại phong độ tốt nhất của mình thì HLV Miura sẽ tung ra những cầu thủ tốt nhất vào đội hình chính. Trong buổi tập hôm qua, hàng thủ với Tấn Tài (phải), Tiến Dũng- Ngọc Hải (trung vệ), Mạnh Hùng (trái) đã được ghép chơi cạnh nhau. Trong khi đó, phía trên, Ngọc Thắng đã hoàn toàn khỏe mạnh và sẽ đảm trách vai trò tiền vệ phải, và bên phía đối diện “gà son” Huy Toàn vẫn là sự lựa chọn số 1 ở vị trí tiền vệ trái, còn Hữu Dũng được lựa chọn đá bên cạnh Tuấn Anh ở trục giữa.

Đặc biệt, trên hàng công, cầu thủ mới lên tuyển Văn Long được tin tưởng cho chơi cùng Công Phượng ở hàng tiền đạo. Có thể thấy, đây là những cầu thủ tốt nhất mà HLV Miura có và thực tế, đã có nhiều cầu thủ cùng chơi với nhau ở cùng tuyến trong màu áo cấp CLB và các ĐTQG. Chính vì thế, chúng ta có thêm những cơ sở để tin rằng lối chơi của U23 Việt Nam sẽ được nhuần nhuyễn hơn trong và sau trận đấu chiều nay.

ĐỐI ĐẦU

Chanathip Songkrasin (U23 Thái Lan)

Xứng danh “Messi Thái”!

Chanathip Songkrasin chính là ngôi sao được kỳ vọng nhiều nhất trong đội hình của HLV Kiatisak. Dù thể hình nhỏ con (chỉ cao 1m58) nhưng với kỹ thuật cá nhân và tốc độ rất tốt, tiền vệ này luôn là “đạo diễn” cho các tình huống tấn công của ĐTQG Thái Lan cũng như U23 Thái Lan hiện tại. Nhiều nhà chuyên môn còn đưa ra nhận định rằng, chỉ khi nào “khóa” được Chanathip thì đội bóng của họ mới có thể nghĩ đến việc đánh bại đoàn quân của Kiatisak.

Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh (U23 Việt Nam)

Chờ hình bóng “nhạc trưởng”

U23 Việt Nam sẽ không ngại đương đầu với sức tấn công mãnh liệt của U23 Thái Lan khi thời gian qua, HLV Miura đã chuẩn bị rất kĩ càng cho hệ thống phòng ngự. Thậm chí, U23 Việt Nam còn nghĩ đến khả năng giành chiến thắng ngay trên sân khách bằng những thứ vũ khí của riêng mình. Trong đó, vai trò của Tuấn Anh ở vị trí tiền vệ trung tâm, phân phối bóng cho tuyến đầu rất cần được phát huy để những phương án tấn công của U23 Việt Nam đạt được sự hiệu quả. Bên cạnh đó, khả năng sút xa của Tuấn Anh cũng hứa hẹn là “nắm đấm” đầy tính răn đe của U23 Việt Nam trong trận đấu hôm nay.

DỰ ĐOÁN: 2-2

Theo Bongdaplus

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast