U23 Việt Nam 0 - 1 U23 Singapore: Sự nghiệt ngã của "số phận'!

(Baohatinh.vn) - Áp đảo hoàn toàn thế trận nhưng U23 Việt Nam phải nhận thất bại 0-1 trước U23 Singapore từ một tình huống lãng xẹt.

Vũ Minh Tuấn (phải) đã chơi năng nổ trước khi rời sân. Ảnh: thethaovanhoa.vn
Vũ Minh Tuấn (phải) đã chơi năng nổ trước khi rời sân. Ảnh: thethaovanhoa.vn

So với trận thắng 7-0 trước U23 Brunei ở trận đấu mở màn, U23 Việt Nam không có sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Điều này cho thấy HLV Hoàng Văn Phúc đặt niềm tin và có bộ khung rõ ràng cho đội nhà.

Trước một U23 Singapore được đánh giá ngang cơ, U23 Việt Nam nhập cuộc hết sức tự tin. Họ đẩy cao tốc độ trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chưa đầy 10 phút đầu tiên, U23 Việt Nam liên tiếp tạo ra hai cơ hội ăn bàn rõ ràng. Đáng tiếc, pha dứt điểm của Văn Thắng đưa bóng đi vọt xà còn pha đánh đầu của Hà Minh Tuấn trong tư thế thoải mái ở phút thứ 6 lại đi chệch khung thành.

Phải gần một nửa thời gian thi đấu hiệp 1, các cầu thủ trẻ đến từ đảo quốc sư tử mới bắt nhịp và dâng cao tấn công. Dù vậy, với lối chơi nhồi bóng bổng, phất bóng dài sở trường, các hậu vệ của U23 Việt Nam không mấy khó khăn để hóa giải. Và khi tất cả cùng nghĩ về 45 phút đầu tiên mà không bên nào có được bàn thắng thì bất ngờ vào đúng phút bù giờ của hiệp đấu thứ nhất, U23 Singapore khai thông thế bế tắc của trận đấu.

Từ pha đá phạt góc bên cánh trái, Hamid Hussain tung cú suýt không mấy hiểm hóc nhưng bóng chạm nhẹ vào trung vệ Mạnh Hùng khiến thủ thành Bửu Ngọc chỉ nhìn bóng bay vào lưới.

Đội hình xuất phát của U23 VN - Ảnh Quang Nhựt. Nguồn: thethaovanhoa.vn
Đội hình xuất phát của U23 VN - Ảnh Quang Nhựt. Nguồn: thethaovanhoa.vn

Sau giờ nghỉ, U23 Singapore càng đẩy mạnh lối chơi phòng ngự phản công khi HLV Aide Iskandar rút ra một tiền đạo để thay vào đó một cầu thủ có thiên hướng phòng ngự. Điều này khiến các pha lên bóng của các cầu thủ áo đỏ khó tiếp cận khung thành của thủ môn Izwan Mahbud. Và khi tạo được những pha dứt điểm thì tất cả số đó đều bị đặt trong thế khó.

Bế tắc trong tấn công, HLV Hoàng Văn Phúc có những sự điều chỉnh trên hàng công. Lần lượt những “quân bài chiến lược” Phi Sơn, Mạc Hồng Quân rồi Hoàng Danh Ngọc được tung vào sân. Sự có mặt của các cầu thủ này giúp thế trận trở nên sáng sủa hơn với đội nhà. Những pha đi bóng lắt léo của Phi Sơn khiến hàng thủ đội U23 Singapore có đôi phần chuệch choạc. Dẫu vậy, các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn còn thiếu những tình huống quyết định cuối cùng.

10 phút cuối trận, U23 Việt Nam đẩy cao đội hình, hai hậu vệ cánh Quang Hùng – Ngọc Đức thường xuyên dâng cao hỗ trợ các đợt tấn công. Những pha treo bóng bổng khoét sâu vào bộ đôi trung vệ đối phương liên tục được thực hiện. Đáng tiếc, trong một tình huống hiếm hoi ở tư thế trống trãi ở phút 85, Danh Ngọc lại đánh đầu đi quá thiếu chính xác.

Không ghi được bàn thắng san bằng tỉ số, thiếu chút nữa, U23 Việt Nam phải nhận bàn thua thứ hai nếu như thủ thành Bửu Ngọc không xuất sắc cản phán pha dứt điểm cận thành của cầu thủ đối phương ở phút bù giờ thứ hai.

1-0 nghiêng về U23 Singapore là kết quả cuối cùng của trận đấu. Trận thua này khiến U23 Việt Nam bị mất ngôi đầu bảng; đồng thời tự đẩy mình vào thế khó trong cuộc đua giành một trong hai vé vào vòng bán kết.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast