U23 Việt Nam háo hức bắt đầu hành trình SEA Games 25

Di chuyển mệt mỏi và hạn chế về điều kiện sinh hoạt không làm thầy trò Calisto giảm hưng phấn khi bắt đầu buổi tập đầu tiên trên đất Lào, chiều thứ bảy.

Thầy trò HLV Calisto đã có mặt tại Lào để chuẩn bị cho hành trình chinh phục HC vàng bóng đá nam. Ảnh: Ngọc Quân.

Thầy trò HLV Calisto đã có mặt tại Lào để chuẩn bị cho hành trình chinh phục HC vàng bóng đá nam. Ảnh: Ngọc Quân.

Hạ cánh xuống Vientiane lúc 9h45 sáng nay sau chuyến bay xuất phát từ Nội Bài, Hà Nội, U23 Việt Nam di chuyển ngay đến Làng SEA Games cách trung tâm thành phố hơn 10 km để làm thủ tục nhận phòng. Tại đây, cơ sở vật chất - được tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai tài trợ xây dựng, nhìn bề ngoài tương đối khang trang, nhưng tiện nghi bên trong từng phòng lại chưa được thoải mái như mong đợi của các tuyển thủ.

Đội U23 Việt Nam lần này phải ở 4 người một phòng thay vì 3 như ở SEA Games tại Korat, Thái Lan năm 2007, hoặc hai người một phòng trong khách sạn năm sao như tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Cup tại Phuket năm ngoái. Ngoài ra, do quá trình lắp đặt trang thiết bị vẫn chưa hoàn tất, các phòng của đội cũng chưa thật sự hoàn thiện. Điều hòa vẫn chưa có, trong khi bình tắm nóng lạnh thì phòng có phòng không.

Những khó khăn khách quan ấy cộng với sự thay đổi nhiệt độ đột ngột (ở Vientiane nóng hơn Hà Nội) khiến các tuyển thủ rất khó ngủ trong giờ nghỉ trưa. Tuy vậy, theo kế hoạch, đúng 16h cả đội vẫn ra sân tập trong khuôn viên Học viện Ngân hàng Lào để tập buổi đầu tiên. Như 3 buổi tập sau khi gút danh sách còn 22 người, HLV Calisto tập trung vào các bài tập chiến thuật xoay quanh sơ đồ 4-5-1 gần như sẽ là sự lựa chọn chính thức cho chiến dịch tìm vàng tại SEA Games 25.

Bất chấp mệt mỏi, U23 Việt Nam vẫn ra sân tập ngay ngày đầu tiên đặt chân đến Vientiane. Ảnh: Ngọc Quân

Bất chấp mệt mỏi, U23 Việt Nam vẫn ra sân tập ngay ngày đầu tiên đặt chân đến Vientiane. Ảnh: Ngọc Quân

Do trụ cột Trọng Hoàng vẫn chưa bình phục chấn thương ở cơ bắp đùi, Thái Dương vẫn được xếp đá thay ở khu vực trung tâm hàng tiền vệ, bên cạnh Công Minh và Thanh Hưng, còn ở hai biên là Thành Lương và Tiến Thành. Buổi tập kéo dài một tiếng đồng hồ, nhưng tiền đạo Thanh Bình chỉ tham gia hơn 25 phút rồi ra tập riêng. Chân sút người Đồng Tháp dường như vẫn mệt vì không được nghỉ ngơi thoải mái.

Trái với thông lệ khi còn ở Việt Nam, trong buổi tập đầu tiên tại Vientiane hôm nay, HLV Calisto từ chối trả lời báo chí. Tuy vậy, khi trò chuyện với phóng viên VnExpress.net ở Nội Bài sáng thứ bảy, ngay trước giờ lên đường, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha tỏ ra vui vẻ, cởi mở và nói rằng “Tất cả đã sẵn sàng cho chiến dịch SEA Games 25”.

HLV Calisto nhiều lần dừng buổi tập để chỉnh sửa cách chơi của nhiều vị trí. Ảnh: Ngọc Quân.

HLV Calisto nhiều lần dừng buổi tập để chỉnh sửa cách chơi của nhiều vị trí. Ảnh: Ngọc Quân.

* Nếu đoạt HC vàng, đội U23 sẽ được thưởng 200.000 USD. 100.000 USD là phần thưởng dành cho thành tích HC bạc. Đây là khoản hứa thưởng của công ty Công ty cổ phần nghe nhìn toàn cầu (AVG).

Đội tuyển nữ cũng được thưởng 2 tỷ đồng nếu giành HC vàng, và 1 tỷ đồng cho chiếc HC bạc.

Nguồn:VnExpress

MINH KHA (từ Vientiane)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast