U23 Việt Nam hòa U23 Thái Lan trong ngày nhận VFF Cup

Không tung đội hình mạnh nhất do đã sớm đủ điểm vô địch giải giao hữu, U23 Việt Nam tối thứ hai thi đấu không tốt và chấp nhận hòa 0-0 với Thái Lan, trên sân Mỹ Đình, Hà Nội.

U23 Việt Nam hòa U23 Thái Lan trong ngày nhận VFF Cup ảnh 1

Trọng Hoàng (giữa) đã có thời cơ tuyệt vời để ghi bàn cuối trận, nhưng không tận dụng được. Ảnh: Ngọc Quân.

Sau ba lượt trận, giải VFF Cup kết thúc với vị trí như sau: 1. Việt Nam (7 điểm), 2. Trung Quốc (4 điểm), 3. Thái Lan (3 điểm), 4. Singapore (1 điểm).

Vì đã sớm giành ngôi vô địch giải sau hai thắng lợi trước U23 Singapore và đội trẻ Trung Quốc, HLV Calisto coi trận cuối là dịp thử nghiệm một số vị trí. Các trụ cột như Trọng Hoàng, Thành Lương, Thanh Bình... được cho ngồi dự bị. Danh Ngọc, Văn Khải, Đình Tùng nhờ đó lần đầu có dịp đá chính.

Trong khi đó, U23 Thái Lan thiếu một số trụ cột tại giải lần này, như Dangda – tiền đạo số một, và hậu vệ người Thụy Sĩ gốc Thái Lan, Peter Lang.

Hai đội xuất phát với đội hình không phải mạnh nhất, nhưng đây vẫn được đánh giá là cữ dượt quan trọng với cả đôi bên trước khi tham dự SEA Games tại Lào vào tháng 12 (chung bảng A).

Đội hình thi đấu:

U23 Việt Nam: thủ môn Tấn Trường; hậu vệ Hoàng Quãng, Long Giang, Ngọc Anh, Xuân Hợp; tiền vệ Thái Dương (Trọng Hoàng 73''), Danh Ngọc (Văn Bình 85''), Tiến Thành (Thành Lương 63''), Qúy Sửu, Văn Khải (Mạnh Dũng 80''); tiền đạo Đình Tùng (Quang Vinh 61'').

U23 Thái Lan: Kawin, Adul Lahso, Suttinan, Kirati, Sompong, Arthit Suntornphit, Piyachart, Kriangkrai, Sunmanya, Jetsadakorn, Khapfa

U23 Việt Nam nhận Cup. Ảnh: Ngọc Quân.

U23 Việt Nam nhận Cup. Ảnh: Ngọc Quân.

Hiệp một kết thúc với tỷ số 0-0, dù hai bên đều tạo được một số thời cơ ngon ăn. Thái Lan tỏ ra mạnh mẽ và đa dạng hơn trong các pha hãm thành và cầm bóng nhiều hơn. Trong khi đó, thủ môn Tấn Trường cùng các hậu vệ Việt Nam hôm nay tỏ ra lúng túng khi chống bóng bổng, khác hẳn với khi thắng U23 Trung Quốc cách đây hai ngày.

Trận đấu khởi đầu khá cân bằng, với chủ yếu là các pha tranh chấp ở giữa sân. Phút thứ 5, cú căng ngang của Thái Lan dường như không quá nguy hiểm, nhưng Long Giang phối hợp không tốt với thủ môn Tấn Trường để bóng bật ra. Tuy nhiên, không có cầu thủ khách nào kịp áp sát để đá nối. Phút thứ 8, Mai Tiến Thành vấp ngã vì khống chế bóng không tốt sau đường chuyền khá thoáng của Đình Tùng trong pha phản công nhanh, lãng phí thời cơ nguy hiểm cho đội chủ nhà.

Sau đó, đội khách liên tục có những tình huống nguy hiểm về phía cầu môn Việt Nam. Phút 13, Thái Lan có cú đánh đầu vọt xà, ở bên trái khu cấm địa Việt Nam. Phút 16, sóng gió thực sự xuất hiện trước cầu môn Việt Nam. Sau cú đấm bóng ra của Tấn Trường, cầu thủ Thái Lan sút xa rất căng từ khoảng 20 m. Bóng đi xuyên qua hàng phòng ngự chủ nhà, bật tới mé phải khu cấm địa rất trống trải. Số 9 của đội khách thoải mái dứt điểm bằng cú sút chìm chéo góc khi đối mặt Tấn Trường, nhưng bóng đi chệch cột dọc phía xa trong gang tấc. Thiếu chút nữa Việt Nam đã phải nhận bàn thua. Phút 20, Tấn Trường lao ra đón hụt bóng sau cú đá phạt bổng từ ngoài khu cấm địa, nhưng Thái Lan chỉ được hưởng phạt góc từ tình huống nguy hiểm này. Phút 21, Tấn Trường lại mắc lỗi rất khó hiểu, khi luống cuống băng lên phá quả phạt góc, trượt ngã và không thể bắt dính bóng. Tuy nhiên, đã không có cầu thủ Thái Lan nào kịp tận dụng thời cơ bóng bật ra.

Phút 23, tới lượt lưới của Thái Lan suýt rung lên. Hậu vệ cuối cùng của đội khách che người không tốt gần khu cấm địa khi bóng được đưa tới từ đường chuyền dài của Văn Khải, tạo điều kiện cho Tiến Thành tâng bóng kỹ thuật. Thủ môn Thái Lan cũng đã băng lên cao và không hiểu ý đồng đội trong pha phối hợp cản phá, để lại khung thành bỏ trống. Tuy nhiên, hậu vệ của Thái Lan sau khi mắc lỗi đã kịp băng nhanh hơn Tiến Thành để phá bóng cứu nguy khi còn cách cầu môn chừng 7 m. Phút 24, cầu môn Thái Lan lại bị đe dọa với cú sút xa vọt xà ngang. Phút 29, tiền đạo Đình Tùng hơi thấp nên đánh đầu không tốt sau đường tạt từ cánh trái. Việt Nam chỉ được hưởng phạt góc, và Đình Tùng lại không thể thành công trong nỗ lực kết thúc. Phút 31 và 32, Việt Nam liên tục được hưởng ba quả phạt góc nhưng không tận dụng được. Phút 34, thủ môn Thái Lan dễ dàng khép góc chặn cú đá từ xa của Đình Tùng.

Phút 39, Thái Lan có pha tấn công trung lộ, nhưng tới sát vạch 16m50 thì kết thúc bằng cú sút xa vọt xà. Phút 41, Tấn Trường lại không thể bắt bóng trong pha băng ra, nhưng tiền đạo của Thái Lan đã đánh đầu ở tư thế việt vị. Phút 43, hàng phòng ngự Việt Nam lại thua trong pha chống bóng bổng. Thủ môn Tấn Trường thì bị đau khi lao ra cản phá đúng lúc cầu thủ Thái Lan ập vào rất mạnh. Bóng đi vào lưới Việt Nam sau cú đá bồi, nhưng bàn thắng không được công nhận vì cầu thủ đội khách đã phạm lỗi trong tình huống này.

Sang hiệp hai, U23 Việt Nam đẩy cao đội hình và tăng tốc, nhất là sau khi hai tiền vệ trụ cột là Thành Lương và Trọng Hoàng vào sân từ ghế dự bị. Tuy nhiên, đội khách Thái Lan vẫn tạo được thế trận tấn công nhỉnh hơn, và cho thấy họ đồng đều hơn cả về kỹ thuật lẫn tư duy chiến thuật. Cũng như hiệp một, 45 phút cuối trận chứng kiến không ít cơ hội bị bỏ qua.

Phút 48, Đình Tùng sút sệt từ xa, nhưng không thắng được thủ môn Thái Lan. Phút 51, hàng phòng ngự Việt Nam lại để bóng xuyên qua sau cú đá phạt hàng rào của Thái Lan. Nhưng cầu thủ của Thái Lan đã đánh đầu hụt từ cự ly gần, lãng phí thời cơ tuyệt vời. Phút 53, các trung vệ Việt Nam thi đấu thiếu tập trung, để Kirati thoải mái quay người sút ở sát vạch 16m50, nhưng bóng đi vọt xà. Phút 67, Adul Lahso bất ngờ sút chìm từ hơn 20 m, bóng đi chệch cột dọc góc xa trong gang tấc. Phút 69, tiền đạo vào thay người Quang Vinh sút quá nhẹ ở vị trí khá thoáng, sau đường chuyền ngang vừa tầm của đồng đội ở gần khu 16m50, giúp thủ môn Thái Lan dễ dàng chặn phá.

Phút 71, Văn Khải nhận bóng bật xuống bên phải khu cấm địa sau cú sút của Thành Lương, nhưng đã sút thẳng vào chân của thủ môn Kawin trong pha đối mặt, bỏ phí thời cơ mở tỷ số. Phút 80, Thái Lan có pha tấn công trung lộ rất nhanh, kết thúc bằng cú sút đi qua xà ngang rất nguy hiểm. Phút 85, Sompong sút kỹ thuật từ cánh trái, treo bóng qua đầu Tấn Trường nhưng chệch đích một chút. Phút 86, Trọng Hoàng chớp thời cơ vọt xuống rất dũng mãnh, đối mặt thủ môn Kawin và dồn toàn lực tung cú sút mạnh như búa bổ. Nhưng vì thế, bóng vọt lên cao, khiến HLV Calisto cũng phải cười. Phút 90, Thái Lan hãm thành với số đông và đưa được bóng vào lưới đội chủ nhà, nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Phút 91, Văn Bình sút xa nhưng vọt xà, kết thúc trận đấu có nhiều cơ hội ghi bàn bị lãng phí.

Trận này, thủ môn Tấn Trường và hàng phòng ngự chơi không tốt. Ảnh: Quân Ngọc.

Trận này, thủ môn Tấn Trường và hàng phòng ngự chơi không tốt. Ảnh: Quân Ngọc.

Vào tháng 12, U23 Việt Nam và Thái Lan sẽ gặp lại nhau tại vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games.

Kết quả VFF Smartdoor Cup 2009, trên sân Mỹ Đình:

* Vị trí chung cuộc: 1. Việt Nam (7 điểm), 2. Trung Quốc (4 điểm), 3. Thái Lan (3 điểm), 4. Singapore (1 điểm).

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast