U23 Việt Nam: Hoàn thiện hơn nữa vì giấc mơ SEA Games!

Phải hoàn thiện để có một đội tuyển U23 tốt nhất và đấy cũng cách đưa giấc mơ về chiếc HCV SEA Games đến gần hơn với NHM nước nhà. 54 năm qua, giấc mơ này nhiều lúc ngỡ cực gần, nhưng rồi lại rất xa!

U23 Việt Nam
U23 Việt Nam

Nếu bây giờ mà nói về SEA Games 27 thì có vẻ hơi sớm, nhưng với những gì thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc chuẩn bị trong thời điểm hiện nay, tựu trung đều hướng đến cái đích là cuộc chinh phục trên đất Myanmar vào đầu tháng 12 tới.

Tối qua, ở trận giao hữu thứ 2 của đội U23 Việt Nam với đối thủ đúng tầm U23 Santos, các học trò của ông Hoàng Văn Phúc đã phần nào khiến khán giả nhà cảm thấy hài lòng. Lối chơi của các cầu thủ đã thanh thoát hơn, những pha phối hợp trong sơ đồ 4-1-4-1 rõ nét hơn, đặc biệt những cú dứt điểm cũng đã chuẩn xác hơn. Điều ấy khác rất nhiều so với trận gặp U23 Galatasaray, nhưng nếu khắt khe một chút thì U23 Việt Nam vẫn có nhiều vấn đề khiến mọi người chưa thể yên tâm.

Ngay HLV Hoàng Văn Phúc, sau trận đấu chiều qua cũng cho rằng, ông mới chỉ tạm hài lòng bởi sau chuyến tập huấn gần 20 ngày ở châu Âu, đến hôm qua các cầu thủ mới nhả sức ì để chơi nhẹ nhàng và uyển chuyển hơn. Tuy nhiên, đội vẫn còn phải điều chỉnh rất nhiều, đặc biệt là thể lực và những cú dứt điểm. Những vấn đề ấy sẽ được ông Phúc và các trợ lý sửa cho các học trò trong những buổi tập và các giải giao hữu mà họ sẽ tham dự trong thời gian tới. BHL khẳng định, điều chỉnh đội hình và lối chơi của đội bóng tốt nhất là thông qua những trận giao hữu.

Một chuyên gia bóng đá lão làng từng nói: “Một HLV giỏi là luôn nhìn thấy những điểm yếu trong những chiến thắng của đội nhà!”. Nhắc thế là bởi, từ lúc tập trung chuẩn bị cho SEA Games 27 đến nay, đội bóng của HLV Hoàng Văn Phúc hầu như bất bại ở các trận giao hữu. Thế nên, phải hoàn thiện để có một đội tuyển U23 tốt nhất và đấy cũng cách đưa giấc mơ về chiếc HCV SEA Games đến gần hơn với NHM nước nhà. 54 năm qua, giấc mơ này nhiều lúc ngỡ cực gần, nhưng rồi lại rất xa!

Đỗ Tuấn

Nguồn: bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast