U23 Việt Nam: “Lên đời” khi lên tuyển

Sau khi có màn trình diễn ấn tượng trong màu áo U23 Việt Nam ở vòng loại U23 châu Á 2016, hàng loạt tuyển thủ đã “lên đời” khi trở lại phục vụ các CLB chủ quản. Thậm chí, có người còn được trọng thưởng cả tiền mặt và được trao suất đá chính.

Tấn Tài (trái) và Mạnh Hùng cũng như Thanh Bình (ảnh dưới) đều được lãnh đạo CLB đánh giá cao hơn hẳn sau khi thi đấu thành công cùng U23 Việt Nam
Tấn Tài (trái) và Mạnh Hùng cũng như Thanh Bình (ảnh dưới) đều được lãnh đạo CLB đánh giá cao hơn hẳn sau khi thi đấu thành công cùng U23 Việt Nam

BƯỚC NGOẶT KHI LÊN TUYỂN

Trong số 23 cầu thủ góp mặt ở U23 Việt Nam vừa qua, ngoài Tuấn Anh, Công Phượng, Đức Lương, Văn Toàn (HA.GL), Duy Mạnh (HN.T&T), Hoài An (Sanna.KH) thường xuyên có suất đá chính tại các CLB thì số còn lại rất ít khi được vào sân, thậm chí chỉ là sự lựa chọn thứ 3. Có thể kể ra đây các trường hợp như Hữu Dũng, Thanh Bình (Thanh Hóa), Minh Long, Đức Huy (HN.T&T), Văn Thanh (HA.GL), Mạnh Hùng, Ngọc Hải (SLNA), Hoài Anh (Than.QN), Văn Long, Ngọc Thắng, Huy Toàn (SHB.ĐN), Tấn Tài (ĐT.LA)… Tuy nhiên, mọi thứ đã và sẽ thay đổi sau giải đấu ở Malaysia vừa qua khi nhiều cầu thủ được ngợi khen như những người hùng khi trở lại CLB.

Mới đây, Chủ tịch CLB Thanh Hóa Nguyễn Văn Đệ hồ hởi: “Chúng tôi tự hào lắm khi được đóng góp cầu thủ cho đội tuyển. Hữu Dũng, Thanh Bình mới 20 tuổi mà thi đấu chững chạc như vậy nên chúng tôi thưởng nóng cho hai cậu ấy ngay”. Theo đó, vào ngày mai, khi tập trung trở lại đội, Hữu Dũng, Thanh Bình sẽ được lãnh đạo Thanh Hóa thưởng tiền mặt cũng như suất đá chính trong màu áo đội bóng xứ Thanh ở các trận đấu tại V-League 2015.

Trong khi đó, tiền vệ Tấn Tài cũng được lãnh đạo ĐT.LA đánh giá rất cao và hoàn toàn tin tưởng vào năng lực sau màn trình diễn ở vòng loại U23 châu Á. Còn tiền vệ Đức Huy của Hà Nội được HLV Đức Thắng xem là hạt nhân quan trọng trong kế hoạch lên hạng V-League 2016. Và đặc biệt tiền vệ Văn Long, Ngọc Thắng và Huy Toàn cũng được coi là nhân tố đặc biệt trên hàng công SHB.ĐN.

CƠ HỘI CHO NGỌC HẢI, MẠNH HÙNG

Trong bộ khung U23 Việt Nam, Ngọc Hải và Mạnh Hùng là những trụ cột khó thay thế. Tuy nhiên, trong giai đoạn đầu mùa giải 2015, đôi bạn thân này ít khi được đá chính ở SLNA. Thậm chí, đội trưởng U23 Việt Nam Ngọc Hải thi thoảng mới được vào sân ở cuối hiệp 2 trong các trận đấu của đội bóng xứ Nghệ. Lâu nay, SLNA nổi tiếng không thiếu nhân tài nên dù là ngôi sao trên đội tuyển nhưng khi về CLB, họ cũng phải cạnh tranh vị trí với các đồng đội khác. HLV Ngô Quang Trường lý giải về việc Ngọc Hải, Mạnh Hùng ít được thi đấu: “Tôi đánh giá họ đều là những cầu thủ tài năng nhưng ở SLNA còn có nhiều cầu thủ khác kinh nghiệm hơn”.

Sau khi trở về từ U23 Việt Nam, Mạnh Hùng và Ngọc Hải đã tập luyện cùng SLNA và HLV Quang Trường đánh giá cao hai học trò cưng của HLV Toshiya Miura về sự chăm chỉ. “Tôi sẽ theo dõi kỹ càng phong độ cũng như thái độ tập luyện của Hải và Hùng. Nếu hai cậu ấy đạt được phong độ cao thì tôi sẽ xếp họ đá chính trong các trận đấu sắp tới”, HLV Quang Trường tiết lộ. Vào ngày 12/4 tới đây, SLNA sẽ có trận đấu gặp HA.GL trong khuôn khổ vòng 9 V-League 2015 và rất có thể HLV Miura sẽ đến sân Vinh theo dõi cặp đấu này. Và biết đâu, chuyến “vi hành” của nhà cầm quân người Nhật Bản sẽ thu được nhiều “sản phẩm” trong quá trình tuyển quân cho U23 Việt Nam hướng tới SEA Games 28.

Tiến Dũng chờ ra mắt V-League

Sau giải đấu ở Malaysia vừa qua, trung vệ Bùi Tiến Dũng xin phép đội bóng chủ quản Viettel trở về quê nhà Hà Tĩnh nghỉ ngơi vài ngày trước khi vào Đà Nẵng hội quân (đội Viettel chọn Đà Nẵng làm đại bản doanh để thi đấu giải hạng Nhất 2015). Sau đó, anh sẽ vào Gia Lai để về thi đấu cho HA.GL dưới dạng hợp đồng cho mượn. Rất có thể trung vệ này sẽ được xếp đá chính ngay ở cuộc đọ sức với SLNA vào ngày 12/4 tới. Nếu điều đó trở thành hiện thực thì Tiến Dũng sẽ có trận đấu V-League đầu tiên ngay trên dải đất Nghệ Tĩnh quê hương.

Theo Bongdaplus

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast