U23 Việt Nam vs U23 Hàn Quốc: So năng lực với đại gia châu Á

Hôm nay, U23 Việt Nam sẽ có 90 phút đầy thử thách trên sân Mỹ Đình trước đối thủ cực mạnh là U23 Hàn Quốc. Chắc chắn, đội bóng đến từ xứ Kim chi sẽ là thuốc thử liều cao để HLV Miura đánh giá năng lực của các học trò.

19h00 ngày 9/5:

U23 Việt Nam vs U23 Hàn Quốc: So năng lực với đại gia châu Á ảnh 1

Tuấn Anh (trái) và đồng đội đã sẵn sàng so tài với các cầu thủ tài năng đến từ Hàn Quốc

ĐẤU SỨC VỚI “VUA THỂ LỰC”

Các ĐTQG Hàn Quốc luôn xây dựng lối chơi dựa trên nền tảng thể lực sung mãn của các cầu thủ và bất cứ đối thủ nào trên thế giới cũng phải kiêng dè khi phải đấu sức với họ. U23 Hàn Quốc cũng không phải là ngoại lệ và thậm chí, thể lực còn được coi là vũ khí lợi hại nhất của đội bóng này. Bằng chứng là dù phải đến làm khách và chuẩn bị thi đấu trong điều kiện thời tiết nắng nóng ở Hà Nội, nhưng thầy trò HLV Shin Tae-young vẫn đều đặn ra sân tập 3 buổi trong suốt 2 ngày trước trận đấu mà không hề có bất cứ lời than vãn nào liên quan đến việc thời tiết sẽ làm ảnh hưởng đến sức mạnh của họ.

Bên phía U23 Việt Nam, HLV Miura cũng rất đề cao vai trò của thể lực trong quá trình xây dựng lối chơi cho các học trò. Ông cũng không ngần ngại tuyên bố quan điểm rằng, các cầu thủ U23 Việt Nam muốn chinh phục những thành công ở đấu trường khu vực hay châu lục thì nhất thiết phải sở hữu nền tảng thể lực tương xứng. Vì thế, trận đấu hôm nay trên sân Mỹ Đình chính là cơ hội để hLV đo thể lực của các học trò khi đối đầu với đối thủ là... "vua thể lực" của bóng đá châu lục.

THỬ ĐỘ GẮN KẾT VỚI “THẾ HỆ 1992”

Từ Asiad 17 hồi năm ngoái tại Incheon (Hàn Quốc) cho đến vòng loại U23 châu Á 2016 diễn ra tháng 3 vừa qua tại Malaysia, các cầu thủ trong thành phần U23 Việt Nam hiện tại đều đã hiểu rõ lối chơi mà HLV Miura áp dụng. Tuy nhiên, vấn đề mà HLV người Nhật Bản quan tâm lúc này là tìm kiếm sự gắn kết giữa nhóm cầu thủ vừa thi đấu thành công tại vòng loại U23 châu Á 2016 như Công Phượng, Mạnh Hùng, Tiến Dũng… với nhóm các cầu thủ sinh năm 1992 đã tỏa sáng tại Asiad 17 như Hồng Quân, Hoàng Thịnh, Huy Hùng. Có gắn kết được 2 nhóm cầu thủ này để họ tiếp tục vận hành một cách nhuần nhuyễn lối đá chung thì U23 Việt Nam mới có thể tự tin chinh phục mục tiêu đã đề ra tại SEA Games 28.

Chính vì thế, trận đấu hôm nay, HLV Miura sẽ đặc biệt quan tâm đến khả năng liên kết của các học trò. Đáng kể nhất là ở trung tâm hàng tiền vệ khi Hoàng Thịnh sẽ được thử lắp ghép với những đàn em như Tuấn Anh, Hữu Dũng… Trong cách vận hành lối chơi của U23 Việt Nam, sự ăn ý của cặp tiền vệ trung tâm là điều được HLV Miura đánh giá cao nhất nên nhiều khả năng sẽ có hàng loạt những phương án lắp ghép khác nhau ở vị trí này được thử nghiệm trong cuộc đấu với U23 Hàn Quốc. Cặp tiền vệ trung tâm nào vừa mạnh mẽ trong những pha đấu sức, vừa đảm bảo tốt vai trò phân phối bóng, giữ nhịp trận đấu trước đối thủ đến từ xứ Kim chi thì chắc chắn sẽ nhận được sự tín nhiệm rất cao của HLV Miura khi chốt đội hình dự SEA Games 28.

Theo Bongda+

Chủ đề Asiad 2018

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast