Ứng viên QBV FIFA 2014: Gọi tên Ronaldo, Messi và Neuer

Không ngoài dự đoán của giới chuyên môn, Ronaldo, Messi và Neuer đã lọt vào danh sách 3 ứng viên cuối cùng cho danh hiệu QBV FIFA 2014.


Vào đêm qua (1/12), FIFA đã thông báo danh sách rút gọn 3 ứng viên QBV FIFA 2014 cùng danh sách ứng viên rút gọn cho các hạng mục HLV xuất sắc nhất bóng đá nam và nữ năm 2014, Cầu thủ nữ xuất sắc nhất năm 2014 và Bàn thắng đẹp nhất năm 2014. Trong đó, danh sách rút gọn 3 ứng viên cho QBV FIFA 2014 gồm Ronaldo, Messi và Neuer.

Real Madrid đang thống trị ở các hạng mục với Ronaldo (ứng viên QBV FIFA), James Rodriguez (ứng viên giải Bàn thắng đẹp nhất năm 2014) và Carlo Ancelotti (ứng viên giải HLV xuất sắc nhất năm).

Ngoài ra, FIFA còn công cố danh sách rút gọn 15 đề cử ở vị trí tiền đạo cho Đội hình xuất sắc nhất 2014 dựa vào những số liệu thống kê từ Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp thế giới (FIFPro): Sergio Aguero (Argentina/Manchester City); Gareth Bale (Wales/Real Madrid); Karim Benzema (Pháp/Real Madrid); Diego Costa (TBN/Chelsea); Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha/Real Madrid); Zlatan Ibrahimovic (Thụy Điển/Paris St-Germain); Robert Lewandowski (Ba Lan/Bayern Munich); Lionel Messi (Argentina/Barcelona); Thomas Muller (Đức/Bayern Munich); Neymar (Brazil/Barcelona); Marco Reus (Đức/Borussia Dortmund); Arjen Robben (Hà Lan/Bayern Munich); Franck Ribery (Pháp/Bayern Munich); Wayne Rooney (Anh/Manchester United); Luis Suarez (Uruguay/Barcelona).

15 đề cử ở vị trí tiền đạo cho Đội hình xuất sắc nhất 2014
15 đề cử ở vị trí tiền đạo cho Đội hình xuất sắc nhất 2014

Cristiano Ronaldo:

Sau một mùa giải xuất sắc cùng Real Madrid với chức vô địch Champions League, Ronaldo là ứng viên hàng đầu cho giải thưởng QBV FIFA, giải thưởng anh từng chinh phục thành công các năm 2008 và 2013. Và không ngoài dự đoán của giới chuyên môn, Ronaldo rốt cuộc cũng có mặt trong danh sách 3 ứng viên cuối cùng cho danh hiệu QBV FIFA 2014. Nếu giành QBV FIFA 2014, Ronaldo chỉ còn kém Leo Messi đúng một QBV FIFA nữa.

Ronaldo đứng trước cơ hội giành QBV thứ 3
Ronaldo đứng trước cơ hội giành QBV thứ 3

Lionel Messi:

Messi ngoài 4 QBV FIFA đã giành được thì anh liên tục có mặt trong top 3 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA từ năm 2007 đến nay. Dù trải qua một năm 2014 không thực sự nổi bật nhưng siêu sao Argentina vẫn giành QBV World Cup 2014. Do vậy, anh đã góp mặt trong danh sách 3 ứng viên cuối cùng của giải thưởng QBV FIFA 2014.

Messi sẽ có QBV thứ 5?
Messi sẽ có QBV thứ 5?

Manuel Neuer

Thủ thành Manuel Neuer của Bayern Munich và tuyển Đức được đánh giá cao nhờ chức vô địch World Cup 2014 ở Brazil, nơi anh không vắng mặt phút nào trong đội hình tuyển Đức và được bầu là thủ môn xuất sắc nhất giải đấu. Nhờ vậy, anh đã có mặt trong danh sách 3 ứng viên cuối cùng cho danh hiệu QBV FIFA 2014.

Sau Cúp vàng, Neuer sẽ giành QBV?
Sau Cúp vàng, Neuer sẽ giành QBV?

+Danh sách rút gọn cho hạng mục HLV xuất sắc nhất năm của bóng đá nam: Joachim Loew (đội tuyển Đức), Diego Simeone (Atletico Madrid) và Carlo Ancelotti (Real Madrid).

Ứng viên QBV FIFA 2014: Gọi tên Ronaldo, Messi và Neuer ảnh 6

+Danh sách rút gọn cho hạng mục HLV xuất sắc nhất năm của bóng đá nữ: Ralf Kellermann (đội nữ VfL Wolfsburg), Maren Meinert (đội nữ U20 Đức) và Norio Sasaki (đội tuyển nữ Nhật Bản).

+Danh sách rút gọn cho hạng mục HLV xuất sắc nhất năm của bóng đá nam: Joachim Loew (đội tuyển Đức), Diego Simeone (Atletico Madrid) và Carlo Ancelotti (Real Madrid). +Danh sách rút gọn cho hạng mục HLV xuất sắc nhất năm của bóng đá nữ: Ralf Kellermann (đội nữ VfL Wolfsburg), Maren Meinert (đội nữ U20 Đức) và Norio Sasaki (đội tuyển nữ Nhật Bản). + Danh sách rút gọn cho hạng mục Cầu thủ nữ xuất sắc nhất năm 2014 của FIFA: Nadine Kessler (Đức), Marta (Brazil) và Abby Wambach (Mỹ). + Danh sách rút gọn cho hạng mục Bàn thắng đẹp nhất năm 2014: Stephanie Roche, James Rodriguez và Robin van Persie.


+ Danh sách rút gọn cho hạng mục Cầu thủ nữ xuất sắc nhất năm 2014 của FIFA: Nadine Kessler (Đức), Marta (Brazil) và Abby Wambach (Mỹ).

Ứng viên QBV FIFA 2014: Gọi tên Ronaldo, Messi và Neuer ảnh 8


+ Danh sách rút gọn cho hạng mục Bàn thắng đẹp nhất năm 2014: Stephanie Roche, James Rodriguez và Robin van Persie.

Ứng viên QBV FIFA 2014: Gọi tên Ronaldo, Messi và Neuer ảnh 9
Theo Sơn Tùng/TTVH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast