V-League 2014: Khi CĐV là tài sản

Bạn đồng nghiệp hỏi tôi: “Anh ấn tượng điều gì nhất ở vòng 1 V-League?” Tôi trả lời rằng: “Đó là tình yêu của những CĐV bóng đá Việt Nam. Bất luận thế nào, họ vẫn dành niềm tin, sự thương mến dành cho đội bóng thân yêu của mình”.

Bình luận

Người yêu bóng đá vẫn đến sân vận động với tất cả sự thương yêu dành cho đội bóng của mình
Người yêu bóng đá vẫn đến sân vận động với tất cả sự thương yêu dành cho đội bóng của mình

Bạn biết đấy, V-League 2014 khai cuộc khi mà dư âm về ĐT U19 Việt Nam vẫn còn rất lớn. Mà người ta thường nói rằng, đã yêu thì điều gì cũng đẹp. Thế nên, nhiều người đã sợ, khi mà tình yêu dành cho lối đá đẹp như tranh vẽ của các cầu thủ U19 lên đến đỉnh điểm thì sự quan tâm tới V-League – đấu trường chuyên nghiệp vốn nặng tính thực dụng hơn – sẽ mai một dần.

Nhưng không, các khán đài vẫn bỏng cháy. Người yêu bóng đá vẫn đến sân vận động với tất cả sự thương yêu dành cho đội bóng của mình. Từ Hải Phòng, Quảng Ninh, đến Quảng Nam, Đà Nẵng…, khán giả đến sân để được đắm chìm trong bầu không khí bóng đá, để được tự hào về địa phương có đội bóng thi đấu đỉnh cao.

Có một thời, bóng đá Việt Nam không quá coi trọng khán giả. Họ nói rằng, các đội bóng, các cầu thủ tận hiến thi đấu, giành vinh quang trên sân cỏ là để phục vụ các ông bầu. Rằng, không cần khán giả đông, chỉ cần ông bầu hài lòng thì vinh quang và tiền bạc sẽ đến.

Nhưng, cái thời bóng đá phục vụ những cá nhân đơn lẻ đã qua rồi. Bóng đá phải thuộc về cộng đồng, phải hướng đến cộng đồng mà phấn đấu. Bởi, khi mà nền kinh tế gặp khó khăn, bản thân các ông bầu cũng cảm thấy mệt mỏi, họ muốn hướng đến cộng đồng để có được sự san sẻ về gánh nặng tài chính. Khi ấy, tình cảm của NHM với đội bóng thực sự là động lực cho những người làm bóng đá. Và lúc đó, đội bóng sẽ nhận được nguồn sữa ngân sách bởi nó thực sự có ý nghĩa với đời sống tinh thần của cộng đồng. Đó là chưa kể đến những nguồn thu từ tài trợ khi đội bóng có đội ngũ CĐV hùng hậu.

Thế mới nói, CĐV giờ thực sự là vũ khí, là tài sản của mỗi đội bóng. Nhưng, xin thưa rằng, thứ vũ khí và tài sản ấy không phải là bất biến. Nó chỉ có giá trị và tác dụng khi được nâng niu, quý trọng.

Khắc Sơn

Nguồn: Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast