V-League 2015: Giàu, nghèo đều có nỗi lo!

Không chỉ những “anh nhà nghèo”, ngay cả những “gã nhà giàu” cũng bị đánh giá là yếu thế trong cuộc chiến ở V-League 2015. Ngay cả khi có lứa cầu thủ tiềm năng Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh… trong đội hình, HA.GL vẫn là đội bóng bị đánh giá trung bình yếu!

CS.ĐT sẽ phải tập trung thi đấu nếu muốn giành kết quả tích cực

CS.ĐT sẽ phải tập trung thi đấu nếu muốn giành kết quả tích cực

TIỀN & KHÔNG TIỀN

Tiền rủng rỉnh, XSKT.CT từng hứa hẹn sẽ trở thành một “đại gia” ở V-League 2015. Thực tế, đội bóng Tây Đô cũng đã dốc hầu bao để chiêu mộ vài gương mặt sáng giá như Bửu Ngọc và Văn Thắng, nhưng chừng ấy là chưa tương xứng với kỳ vọng. HLV trưởng Nguyễn Văn Sỹ cho biết, nguyên nhân không phải là XSKT.CT không chịu chi: “Các tuyển thủ Olympic Việt Nam hay ĐTQG đều đã có bến đỗ ổn định nên không dễ dàng chiêu mộ. Dù chúng tôi có đến 16 tân binh, nhưng chỉ số ít trong đó là những cầu thủ có chuyên môn cao!”.

Không mua được nhiều “sao” trong khi đội hình biến động mạnh, XSKT.CT cũng gặp khó trong quá trình chuẩn bị. 2/3 lực lượng là cầu thủ tứ xứ và gần như chưa chơi bóng cùng nhau là thách thức không nhỏ đối với HLV Nguyễn Văn Sỹ. Ông Sỹ cũng thừa nhận là mình đang đối mặt với những vấn đề về sự gắn kết, hiểu ý lẫn nhau trong lối chơi chung của toàn đội.

Rõ ràng, bóng đá hiện đại đòi hỏi cao lối chơi tập thể. Thế nên, việc không có nhiều thời gian để các cầu thủ song hành cũng nhau có thể sẽ khiến cho XSKT.CT gặp nhiều bất trắc trong lần đầu tiên góp mặt ở

V-League. Đó chính là những lực cản khiến tham vọng “bay cao” của tân binh V-League khó thành hiện thực.

Khác với XSKT.CT, Đồng Tháp lại suýt bị giải thể bởi thiếu tiền. Nhưng việc chỉ được “cứu” ngay trước thềm V-League 2015 cũng đủ thấy đội chủ sân Cao Lãnh cập rập thế nào. Dù lực lượng ổn định nhưng chất lượng đội hình của Đồng Tháp thuộc loại yếu nhất. Đã không tậu được cầu thủ có chuyên môn tốt, họ còn mất đi những con át chủ bài. Cùng với một quá trình chuẩn bị thiếu chu đáo, Đồng Tháp còn phải đối mặt với những thử thách rất lớn trong cuộc đua chống xuống hạng.

Kinh nghiệm còn thiếu sẽ khiến Công Phượng (giữa) và đồng đội gặp khó

Kinh nghiệm còn thiếu sẽ khiến Công Phượng (giữa) và đồng đội gặp khó

LO ĐỘI NHÀ THIẾU KINH NGHIỆM

Tài chính không dư dả bên cạnh chủ trương sử dụng cầu thủ trẻ khiến Sanna Khánh Hòa - BVN không tạo được tiếng vang trên thị trường chuyển nhượng. Những gương mặt đáng chú ý của họ cũng chỉ ở mức trung bình khá như Thanh Tuấn, Tấn Điền... Rõ ràng, việc chỉ chấp nhận mức phí lót tay cỡ 400 triệu đồng thì Sanna.KH khó lòng chiêu dụ được “sao”.

Dù vậy, HLV Võ Đình Tân vẫn tỏ ra hài lòng với đội hình hiện có. Điều mà ông lo lắng nhất là kinh nghiệm và bản lĩnh trận mạc của các học trò. “Các cầu thủ đa phần đều còn trẻ. Hơn nữa, Sanna.KH lần đầu tiên góp mặt ở V-League nên mọi thứ vẫn còn bỡ ngỡ. Điều tôi băn khoăn nhất ở các cầu thủ chính là kinh nghiệm và bản lĩnh”, thuyền trưởng của đội bóng phố Biển chia sẻ.

Kinh nghiệm và bản lĩnh trận mạc cũng là nỗi băn khoăn lớn của HA.GL. Đội bóng phố Núi đang sở hữu nhiều cá nhân đầy tiềm năng và đã khẳng định được năng lực bản thân ở các giải trẻ trong nước cũng như quốc tế, nhưng đa phần lại chưa một ngày xung trận ở môi trường khốc liệt, đầy cam go như V-League! Đó sẽ là một thử thách vô cùng lớn cho những Công Phượng, Tuấn Anh, Đông Triều...

Chỉ 1 suất xuống hạng

Điều lệ của V-League 2015 quy định chỉ một đội phải xuống hạng cuối mùa. Điều này sẽ giảm tải áp lực đáng kể cho các đội tham dự giải.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast