Vắng Ronaldo, Bồ Đào Nha thua sốc nhược tiểu Cape Verde

Trong trận đấu thiếu vắng tiền đạo đội trưởng Cristiano Ronaldo, Bồ Đào Nha đã phung phí quá nhiều cơ hội và nhận thất bại sốc trước đội bóng bị đánh giá rất yếu, Cape Verde.

Bồ Đào Nha thua muối mặt trên sân nhà
Bồ Đào Nha thua muối mặt trên sân nhà

Bàn thắng: Cape Verde: Fortes (37'); Gege (43')

Sau trận thắng Serbia 2-1 ở vòng loại EURO 2016 hồi cuối tuần trước, HLV Fernando Santos đã quyết định để toàn bộ cầu thủ tham dự trận đấu đó ngồi dự bị ở trận đấu với Cape Verde đêm qua.

Dù đội hình chỉ là những cầu thủ dự bị, song Bồ Đào Nha vẫn được đánh giá rất cao so với Cape Verde, đội bóng thuộc dạng trung bình yếu của châu Phi. Tuy nhiên, trong suốt hiệp thi đấu đầu tiên, dù tạo ra những cơ hội ngon ăn nhưng các cầu thủ trên hàng công Seleccao không một lần tận dụng thành công.

Trái lại, lối chơi phòng ngự phản công vô cùng sắc sảo đã giúp Cape Verde làm nên bất ngờ. Phút 37, trong ngày sinh nhật lần thứ 28 của mình, tiền đạo Odair Fortes đã tự tặng một món quà ý nghĩa bằng việc ghi bàn mở tỷ số từ tình huống nửa chuyền, nửa sút sát đường biên ngang. Bàn thua này của Bồ Đào Nha lỗi lớn thuộc về thủ môn Anthony Lopes, người có trận đấu chính thức đầu tiên trong màu áo ĐTQG.

Lopes mắc sai lầm trong trận ra mắt ĐT Bồ Đào Nha
Lopes mắc sai lầm trong trận ra mắt ĐT Bồ Đào Nha

Chưa dừng lại ở đó, 2 phút trước khi hiệp 1 khép lại, tỷ số được nâng lên 2-0 cho đội khách Cape Verde. Trung vệ Gege trong tình huống dâng cao hỗ trợ tấn công đã ghi tên mình lên bảng điện tử.

Bước sang hiệp 2, Bồ Đào Nha vẫn là đội nắm giữ thế trận, tạo ra nhiều cơ hội nhưng Almeida, Adrien hay Vieirinha đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Mọi chuyện càng trở nên tồi tệ với các cầu thủ chủ nhà khi trung vệ Pinto nhận thẻ đỏ rời sân ở phút 60.

Chỉ còn thi đấu với 10 người, thế công của Bồ Đào Nha suy giảm đáng kể và chấp nhận thua cuộc với tỷ số 0-2. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1986, Bồ Đào Nha nhận thất bại trước một đại diện của châu Phi. Đội gần nhất đánh bại Bồ Đào Nha là Morocco.

Đội hình ra sân:

Bồ Đào Nha: Lopes; Cedric, Paulo Oliveira, Andre Pinto, Antunes; Joao Mario, Andre Gomes, Adrien; Vieirinha, Bernardo Silva, Almeida.

Cape Verde: Vozinha, Jeffry, Varela, Semedo, Odair Fortes, Heldon, Platini, Gege, Nuno Rocha, Nivaldo, Julio Tavares.

Kết quả những trận đấu đáng chú ý:

Italia 1-1 Anh (VIDEO)

Hà Lan 2-0 Tây Ban Nha (VIDEO)

Slovakia 1-0 CH Czech (VIDEO)

Thụy Điển 3-1 Iran (VIDEO)

Thụy Sỹ 1-1 Mỹ (VIDEO)

Áo 1-1 Bosnia & Herzegovina (VIDEO)

Ukraine 1-1 Latvia (VIDEO)

Nga 0-0 Kazakhstan

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast