VFF bảo có, sân Mỹ Đình nói không

Chiều 17/6, Giám đốc Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình Cấn Văn Nghĩa khẳng định thông tin giá thuê sân Mỹ Đình lên tới 1,5 tỷ đồng không đúng, còn Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung cho biết VFF nhận được lời chào giá này vào ngày 10/6.

Ông Cấn Văn Nghĩa khẳng định: "Mãi đến sáng 17/6, phía VFF mới sang làm việc với Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình. Trong cuộc làm việc này, chúng tôi chưa bàn gì đến vấn đề giá cả. Mọi việc sẽ được bộ phận chuyên môn bên dưới tính toán để đưa ra giá phù hợp. Khi cuộc làm việc của chúng tôi còn chưa nói đến vấn đề giá, con số 1,5 tỷ đồng không chính xác''.

Giám đốc Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình Cấn Văn Nghĩa phủ nhận mức giá 1,5 tỷ đồng chào cho VFF. Ảnh: TTVH.

Giám đốc Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình Cấn Văn Nghĩa phủ nhận mức giá 1,5 tỷ đồng chào cho VFF. Ảnh: TTVH.

Hỏi lại thông tin này từ Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung, ông Trung khẳng định chuyện này có thật và chắc chắn VFF không tự nhiên nghĩ ra mức giá này. Ông Trung nói: "Một thành viên Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình tên Phong thông báo mức giá này cho VFF. Nội dung thông báo gồm 3 vấn đề là giá thuê sân lên tới 1,5 tỷ đồng, sân Mỹ Đình muốn được chia 300 vé mời và sân Mỹ Đình sẽ lấy 50% số vé phòng kính. Ước tính 50% số vé phòng kính là khoảng 200 vé. Tổng cộng, đề nghị của sân Mỹ Đình lên tới hơn hai tỷ đồng".

Người tiếp nhận thông tin từ phía Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình là Phó tổng thư ký VFF Nguyễn Minh Châu. Ông Châu cũng khẳng định chắc chắn phía Mỹ Đình có thông báo số tiền cùng số vé như trên. Tuy nhiên, ông Cấn Văn Nghĩa vẫn khẳng định thông tin trên là thất thiệt.

Ông Nghĩa cũng cho biết mức giá thuê sân mà ông tìm hiểu ở Thái Lan và Malaysia lớn hơn nhiều so với mức giá ở Việt Nam. Theo ông Nghĩa, trong các trận tiếp Arsenal, phía ban tổ chức đều phải trả sân số tiền xấp xỉ một triệu USD, trong khi điều kiện ở sân Mỹ Đình tốt hơn tại Thái Lan. Tuy nhiên, khi có người đề nghị cung cấp nguồn số liệu này, ông Nghĩa từ chối.

Ông Cấn Văn Nghĩa cho biết: ''Với tư cách khán giả, tôi rất hâm mộ Arsenal, nhất là HLV Arsene Wenger. Cũng như nhiều người hâm mộ khác, tôi cũng rất mong CLB Arsenal đến Việt Nam. Khi thời khắc này đến, tôi rất phấn khởi và rất cảm ơn những nhà tài trợ cùng những người đồng tổ chức trận đấu này. Để có dịp người hâm mộ chúng ta được tiếp xúc, giao lưu cũng như các cầu thủ được cọ xát, bản thân Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình xác định chung tay phục vụ tốt nhất. Chúng tôi xác định làm việc với VFF trên tinh thần trách nhiệm cao và chỉ đề nghị VFF hỗ trợ kinh phí tổ chức trận đấu".

Khi được hỏi, liệu mức giá sau khi được thống nhất sẽ cao hơn hay thấp hơn mức 1,5 tỷ đồng, ông Cấn Văn Nghĩa cho biết: "Đến thời điểm này tôi chưa thể nói được gì vì còn phải chờ bên dưới báo cáo thông tin".

Theo VnExpress.net

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast