VFF có TTK mới, còn “đau đầu” về HLV trưởng ĐTQG

Chiều 28/2, VFF đã chính thức có Tổng thư kí mới khi ông Ngô Lê Bằng được chọn ngồi vào “ghế nóng”. Vấn đề nan giải với cơ quan quản lý bóng đá Việt Nam giờ đây là tìm ra người đủ năng lực và nhiệt huyết để ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng ĐTQG.

Sau buổi họp Ban chấp hành ngày hôm nay, một cuộc họp báo trao đổi thông tin đã diễn ra khá cởi mở tại trụ sở VFF. Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ, Phó Chủ tịch Lê Hùng Dũng, tân Tổng thư kí Ngô Lê Bằng, Phó TTK Dương Nghiệp Khôi cùng có mặt và trả lời những câu hỏi của giới truyền thông.

* TTK VFF Ngô Lê Bằng: Vinh dự và trách nhiệm

Trước hết, tôi cảm thấy rất vinh dự khi được tin trưởng giao trọng trách này. Bên cạnh niềm vui, tôi ý thức được trách nhiệm và áp lực lớn, nhưng áp lực cũng là động lực để tôi nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ.

Trong vai trò mới, tôi sẽ cố gắng để đóng góp nhiều nhất cho bóng đá nước nhà. Việc đảm nhận cương vị Tổng thư kí cũng có nhiều điều khác so với khi tôi đảm nhận và thực hiện các công việc chuyên môn đơn thuần. Tôi luôn sẵn sàng chia sẻ các quan điểm cá nhân mình với giới truyền thông, báo chí.

Các quan chức VFF trao đổi với giới truyền thông sau cuộc họp của BCH ngày 28/2 - Ảnh TUV
Các quan chức VFF trao đổi với giới truyền thông sau cuộc họp của BCH ngày 28/2 - Ảnh TUV

* Ông Lê Hùng Dũng: Có người từ chối bởi sợ áp lực

VFF luôn tạo điều kiện tốt nhất cho HLV trưởng ĐTQG. Chúng tôi đã có sự bàn thảo kĩ càng và tôi có thể công khai mức lương cho HLV nội khi dẫn dắt ĐTQG là 200 triệu đồng/tháng sau khi đã trừ thuế, mức lương cho các trợ lí sẽ là từ 70 đến 100 triệu/tháng. Việc kiêm nhiệm hay không vẫn còn phải bàn thảo thêm để có những phương án cụ thể. Tôi nghĩ với cơ chế mới cùng mức lương như trên sẽ là động lực để có nhiều người xung phong đảm nhiệm vai trò HLV trưởng ĐTQG.

Thời gian trước, trước khi có phương án chọn HLV Falko Goetz, chúng tôi đã có phương án chọn 1 HLV nội dẫn dắt ĐTQG. Tuy nhiên, khi đó chưa có cơ chế giải quyết được vấn đề kiêm nhiệm, chưa giải quyết được vấn đề HLV đó có bỏ được CLB để lên dẫn dắt ĐT nên phương án dùng HLV nội đã không thành công.

Tôi cũng xin tiết lộ một điều rằng 1 HLV nội, tôi xin giấu tên đã được chính thức gửi lời mời, đồng chí Nguyễn Trọng Hỷ đã trực tiếp gặp mặt, nhưng sau đó HLV này từ chối bởi sợ áp lực.

* Ông Dương Nghiệp Khôi: Tôi thần tượng anh Ngô Lê Bằng

Tôi xin được tiết lộ một điều rằng anh Ngô Lê Bằng chính là một thần tượng của tôi. Lí do tôi thần tượng anh Bằng là bởi khi còn trẻ, tôi được xem Ngô Lê Bằng và các cầu thủ cùng thời thi đấu, khi đó, tôi đã rất nể phục và hâm mộ Ngô Lê Bằng. Tôi khi với năng lực của mình, anh Ngô Lê Bằng sẽ có thể cống hiến được nhiều, làm được nhiều cho bóng đá Việt Nam.

Tôi đánh giá anh Trần Quốc Tuấn là một trong những Tổng thư kí tốt nhất mà bóng đá Việt Nam đã có. Anh Ngô Lê Bằng có đủ những bằng cấp theo tiêu chuẩn để đảm bảo công việc, việc lựa chọn Ngô Lê Bằng vào vai trò này là một sự lựa chọn chính xác. Chúng tôi xác định mình không phải là những quan chức mà là những người góp công sức vì nền bóng đá Việt Nam.

Trong tháng 3 tới, Hội đồng HLV QG sẽ họp để đưa ra đề xuất về HLV trưởng. Ban thư kí của VFF sau đó sẽ gửi phiếu thăm dò đến các CLB. Để tìm ra HLV trưởng, chúng ta phải giải quyết tốt nhất mối quan hệ giữa ĐTQG và CLB, không phải cứ ai rảnh thì mời làm HLV.

* Ông Nguyễn Trọng Hỷ: Lương cho TTK sẽ được cải thiện

Hiện tại mức lương cho Tổng thư kí là 13 triệu đồng/1 tháng, chúng tôi sẽ cố gắng để cải thiện chế độ cho Tổng thư kí lên mức 25 triệu đồng/1 tháng.

Chúng ta cần có qui chế phối hợp giữa VFF và VPF. Chúng tôi vẫn luôn ủng hộ và mong nhận được sự hợp tác từ VPF. Cả VFF và VPF đều phải có trách nhiệm đối với giải VĐQG.

Khi giải đấu “chạy tốt” có thể là nhờ ở VPF, nhưng chẳng hạn giải đấu có khó khăn, những sự cố xảy ra thì trách nhiệm lại thuộc về VFF. Chúng ta phải tôn trọng các qui định của pháp luật, các qui định của FIFA và AFC, phải chung tay nỗ lực vì sự đi lên của bóng đá Việt Nam.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast