VFF giữ HLV Hoàng Văn Phúc

Mặc dù HLV Hoàng Văn Phúc đã có đơn từ nhiệm sau thất bại của đội U23 Việt Nam tại SEA Games 27 nhưng Thường trực VFF đã thống nhất không chấp thuận. HLV Hoàng Văn Phúc sẽ được giữ lại để dẫn dắt ĐTQG tiếp tục thi đấu vòng loại Asian Cup 2015.

Quyền chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho biết: "Việc mỗi lần SEA Games hay AFF Cup đội tuyển Việt Nam thua mà Trưởng đoàn, HLV trưởng đồng loạt từ chức hoặc bị cách chức thì sẽ chẳng mấy mà không có HLV cho đội tuyển. Đội tuyển U23 Việt Nam thất bại tại SEA Games 27 vừa qua có nhiều lý do và Thường trực thống nhất không nên tạo tiền lệ không tốt".

HLV Hoàng Văn Phúc tiếp tục dẫn dắt đội tuyển Việt Nam thi đấu vòng loại Asian Cup 2015
HLV Hoàng Văn Phúc tiếp tục dẫn dắt đội tuyển Việt Nam thi đấu vòng loại Asian Cup 2015

Song song với việc giữ lại HLV Hoàng Văn Phúc tiếp tục dẫn dắt ĐTQG đá trận vòng loại Asian Cup 2015 với Hong Kong (Trung Quốc) vào tháng 3 năm 2014, ông Dũng cho biết Thường trực VFF sẽ sớm lên danh sách, quy hoạch đội ngũ HLV nội để trong trường hợp HLV Hoàng Văn Phúc không tiếp tục công việc thì sẽ có phương án khác.

Cụ thể, VFF sẽ thảo luận với ông chủ một số CLB và chính các HLV để có một bản danh sách cần thiết các HLV khi được gọi sẵn sàng lên làm nhiệm vụ tại đội tuyển quốc gia.

Trong trường hợp tất cả các HLV nội hiện nay vì những lý do khác nhau không lên tập trung đội tuyển quốc gia được thì VFF sẽ tính đến phương án tìm kiếm HLV ngoại.

Quyền chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng khẳng định: "Trước mắt, HLV Hoàng Văn Phúc sẽ tiếp tục đảm trách công việc huấn luyện đội tuyển Việt Nam đá với Hong Kong (Trung Quốc) tại vòng loại Asian Cup 2015. Sau đó, tùy tình hình cụ thể chúng tôi sẽ tính tiếp.

Nếu sau đó anh Phúc không dẫn dắt đội tuyển quốc gia nữa thì sẽ làm việc cho BHL các đội tuyển vì hiện nay VFF còn thiếu vị trí này. Trong trường hợp thuê HLV ngoại thì sẽ mất một số tiền không nhỏ nhưng hiện nay đã có những nhà tài trợ sẵn sàng giúp cho VFF về vấn đề này. Nói chung, chúng tôi chủ động trong cả 2 phương án".

Chí Lâm

Nguồn: TT&VH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast