Vì sao Toni Kroos là mục tiêu số một của Man United?

Những tin tức mới nhất từ Anh khẳng định mục tiêu số 1 của tân HLV Man United Louis Van Gaal trong kỳ chuyển nhượng đầu tiên của ông tại Old Trafford sẽ là Toni Kroos.

Báo chí Anh nói Van Gaal quyết tâm có tiền vệ của Bayern Munich tới mức sẵn sàng đề nghị với Bayern Munich mức giá 40 triệu bảng để sở hữu Kroos, dù anh chỉ còn lại 1 năm trong hợp đồng hiện giờ với sân Allianz Arena. Ngoài khoản phí chuyển nhượng khổng lồ, Man United cũng sẵn sàng trả cho cầu thủ này mức lương khó tin 260.000 bảng mỗi tuần.

Kroos đã gây ấn tượng mạnh trong cả 2 lượt trận khi Bayern đánh bại Man United ở tứ kết Champions League mùa vừa rồi. Anh hoàn toàn làm chủ khu trung tuyến và cầm trịch thế trận cho đội bóng Đức từ vị trí tiền vệ kiến tạo đá lùi. Kroos, đã ghi 19 bàn trong 139 trận cho Bayern và có 42 lần khoác áo ĐT Đức, đã có trận ra mắt đội 1 Bayern chính dưới thời Van Gaal ở mùa giải 2010-11. Quan hệ của họ vẫn còn rất tốt đẹp, và Kroos sẽ hài lòng đóng một vai trò chủ đạo trong cuộc tái thiết Man United của Van Gaal.

Kroos đã được liên hệ với Man United suốt từ mùa hè năm ngoái và vị trí tiền vệ trung tâm là khu vực mà đội bóng áo đỏ đang cần tăng cường nhất. Hơn nữa, Kroos cũng có thể chơi rất đa dạng ở nhiều vị trí khác nhau nơi hàng tiền vệ, điều sẽ rất có ích cho Man United trong một chiến dịch dài mà họ phải đặc mục tiêu cao nhất.

Báo chí Anh đều nói Kroos đã muốn ra đi, nhưng từ Đức, người đại diện của anh nói Kroos sẽ ở lại Munich ít nhất tới năm 2015, và những nguồn tin từ bên trong Bayern cho rằng Kroos chỉ đang làm mình làm mẩy hòng kiếm một hợp đồng mới tại Allianz Arenz.

“Không có gì bí mật về việc Premier League là một khả năng với tôi”, Kroos nói. “Nhưng cho tới giờ không có đề nghị hay thỏa thuận nào và mọi việc sẽ như thế cho tới mùa hè và đến lúc nào đó tôi sẽ phải ra quyết định. Cũng không có gì bí mật về việc Premier League là một giải đấu tuyệt vời”.

Tuy nhiên, hồi tháng 2, Chủ tịch danh dự của Bayern Franz Beckenbauer đã cảnh báo CLB về việc trở thành “con tin” của Kroos: “CLB sẽ phải ra quyết định khi có ai đó đòi mức lương quá đáng. Không cá nhân cầu thủ nào xứng đáng để đội bóng phải thay đổi hoàn toàn quỹ lương. Không ai là không thể thay thế. Nếu một cầu thủ muốn ở lại Bayern, tôi chỉ có thể khuyên anh ta đừng thái quá”.

Quan hệ của Kroos với tân HLV Pep Guardiola cũng được cho là không suôn sẻ như dưới thời Jupp Heynckes, khi tuyển thủ Đức không hài lòng với chiến thuật và chính sách xoay tua của chiến lược gia người TBN, cũng như với việc anh bị thay ra trong một trận đấu hồi tháng Một.

Theo Thể thao & Văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast