Việt Nam chờ 2 trận “chung kết” tháng 10

Trận hoà 2-2 trước đội bóng được đánh giá cao nhất bảng F là Iraq đã giúp Thái Lan tràn đầy hy vọng góp mặt ở vòng sơ loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á. Trong khi đó, ĐT Việt Nam sẽ cần có những kết quả tốt trước Iraq và Thái Lan trên sân nhà vào tháng 10 tới đây nếu muốn sớm đạt mục tiêu giành quyền dự VCK Asian Cup 2019.

Cục diện bảng F vòng loại World Cup 2018:

ĐT Việt Nam sẽ cần kết quả tốt trước Iraq và Thái Lan nếu muốn giành vé sớm dự VCK Asian Cup 2019 - Ảnh: Đ.N

Vòng loại thứ 2 World Cup 2018 khu vực châu Á mới chỉ trải qua 2-3 lượt đấu. Vẫn còn quá sớm để khẳng định danh tính chủ nhân những tấm vé đi tiếp vào vòng 3 (đồng thời là vé dự VCK Asian Cup 2019) cho 8 đội nhất bảng và 4/8 đội nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất.

Tuy vậy sau những kết quả ở các trận đấu diễn ra tại bảng F (bảng đấu có sự góp mặt của ĐT Việt Nam) diễn ra vào chiều tối nay, có thể dự đoán tổng quan cơ hội của Thái Lan, Iraq, Việt Nam lẫn Đài Loan (TQ).

Trận hòa trước Iraq giúp Thái Lan tiếp tục đứng đầu bảng F

Với Thái Lan, trận hoà bất ngờ 2-2 trước Iraq trên sân nhà đã giúp họ có nhiều hy vọng đi tiếp. Sau 3 lượt trận, đội bóng xứ chùa vàng hiện đang dẫn đầu bảng F với 7 điểm. Nếu giành thêm điểm ở các trận lượt về trước Iraq, Việt Nam cùng với đó là chiến thắng trước Đài Loan (TQ) thì vị trí nhất bảng hoặc nhì bảng với số điểm có lợi hoàn toàn có thể nằm trong nằm trong tầm tay của người Thái. Điều đó đồng nghĩa, một vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2018 khu vực châu Á cũng sẽ nằm trong tay thầy trò HLV Kiatisak Senanmuang. Tuy nhiên nếu kết quả ngược lại, người Thái sẽ phải trả giá đắt. Do vậy, Thái Lan vẫn không được phép chủ quan trong 3 lượt trận cuối cùng.

Iraq có lý do để tiếc nuối khi chỉ giành được 1 điểm tại Thái Lan, bởi vốn dĩ họ đã dẫn trước đối phương tới 2 bàn. Song đó cũng là đủ để cho thấy sức mạnh đáng nể của Iraq ở vòng đấu này và rõ ràng, cơ hội vẫn là lớn nhất đối với đội bóng Tây Á, nhất là khi họ còn 4 trận chưa đấu trong tầm tay.

Việt Nam cần phải có kết quả thuận lợi trước Iraq và Thái Lan trên sân nhà vào tháng 10 - Ảnh: Đ.N

Hẳn nhiên, Việt Nam đang chịu nhiều bất lợi so với 2 đối thủ kể trên. Chiến thắng kịch tính 2-1 trước Đài Loan (TQ) đã giúp thầy trò Miura mang về 3 điểm trên đất khách. Song nếu muốn giành vé đi tiếp, hoặc chí ít là nuôi mộng có vé sớm dự VCK Asian Cup tại Bahrain 4 năm sau thì ĐT Việt Nam cần đánh bại Thái Lan hoặc Iraq. Cơ hội sẽ đến với Công Vinh và các đồng đội khi họ sẽ gặp 2 đối thủ trực tiếp kể trên ở sân nhà Mỹ Đình vào tháng 10 tới. Nếu giành trọn vẹn 6 điểm trong hai trận “chung kết” này, cánh cửa đi tiếp sẽ rộng mở với ĐT Việt Nam. Ngược lại, thất bại sẽ khiến thầy trò Miura gần như khép lại giấc mơ World Cup đồng thời họ sẽ phải cùng 23 đội còn lại tranh 12 suất dự VCK Asian Cup 2019 ở vòng sơ loại thứ 3 (đối với Asian Cup).

Đối với Đài Loan (TQ), thất bại trước Việt Nam đã khép lại giấc mơ World Cup đối với họ. Mục tiêu khả dĩ nhất của thầy trò HLV Chen Kuei Jen là nằm trong nhóm 4 đội thứ 4 có thành tích tốt nhất để dự vòng sơ loại thứ 3 Asian Cup, chứ không phải mất sức đá vòng play-off.

Kết quả các cặp đấu tại bảng F vòng loại World Cup khu vực châu Á diễn ra chiều tối 8/9:

Thái Lan 2-2 Iraq

Đài Loan (TQ) 1-2 Việt Nam - VIDEO

BXH (BẢNG F)

STT

Đội

Trận

Thắng

Hòa

Thua

Hiệu số

Điểm

1

Thái Lan

3

2

1

0

5-2

7

2

Iraq

2

1

1

0

7-3

4

3

Việt Nam

2

1

0

1

2-2

3

4

Đài Loan (TQ)

3

0

0

3

2-9

0

5

Indonesia

0

0

0

0

0-0

0

*Indonesia bị cấm thi đấu

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast