Việt Nam chưa tìm ra đại diện dự ASEAN Super League 2016

Kế hoạch tổ chức ASEAN Super League từ năm 2016 đã được thông qua tại phiên họp Hội đồng bóng đá Đông Nam Á mới đây. Việt Nam nằm trong số các quốc gia được cử đại diện tham dự.

Theo đó, giải đấu dành riêng cho các CLB thuộc các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á sẽ diễn ra theo thể thức vòng tròn 2 lượt để chọn ra đội vô địch.

Với thể thức mới này, để giảm tải cho các CLB khi vừa phải đi đấu giải League trong nước, vừa thi đấu tại các giải của AFC, Hội đồng AFF cũng thông qua đề xuất các quốc gia cần phải tổ chức CLB mới để tham dự. Trong trường hợp cử đại diện là CLB hiện có thì phải thành lập thêm 1 đội để thi đấu tại ASEAN Super League.

Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn (trái) tại phiên họp Hội đồng AFF hôm 24/10. Ảnh: AFF
Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn (trái) tại phiên họp Hội đồng AFF hôm 24/10. Ảnh: AFF

Với mục đích đảm bảo tính ổn định cho ASEAN Super League, Hội đồng AFF đồng thời cũng yêu cầu các CLB phải cam kết tham dự giải ít nhất 5 năm liên tục.

Trước mắt, Hội đồng AFF sẽ ra quyết định thành lập BTC lâm thời để chuẩn bị các thủ tục xin phép FIFA đồng ý tổ chức giải League của khu vực. Sau khi được FIFA cho phép, các thành viên BTC sẽ trực tiếp làm việc với các LĐBĐ thành viên để tìm hiểu về khả năng tham dự của các CLB. Riêng đối với vấn đề về tài chính, BTC ASEAN Super League sẽ hoạch định với các CLB quan tâm tới giải đấu này.

Trong khi các quốc gia trong khu vực khá hứng thú với giải đấu này, nhất là Singapore thì ở Việt Nam, việc tìm ra đại diện tham dự ASEAN Super League là không hề đơn giản vì những vấn đề liên quan đến nhân sự cũng như tài chính đều không có CLB nào đáp ứng nổi. Giải pháp thành lập CLB mới dự riêng ASEAN Super League cũng không khả thi trong tình hình khó khăn của bóng đá Việt Nam hiện nay.

Theo Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn Trần Quốc Tuấn, VFF sẽ có cuộc làm việc với các CLB có tiềm lực của VN như Becamex Bình Dương, Hà Nội T&T và Hoàng Anh Gia Lai để tính toán chọn CLB nào tham gia giải đấu này.

Theo TT&VH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast