Việt Nam ngày càng hấp dẫn sao bóng đá thế giới

Tiền vệ Daniele De Rossi (AS Roma) đang tận hưởng kỳ nghỉ hè thú vị ở Vịnh Hạ Long. Trước tuyển thủ người Italia, có không ít các ngôi sao bóng đá cũng lựa chọn Việt Nam làm địa điểm du lịch hoặc hợp tác thương mại.

Nhiều HLV, cựu danh thủ, ngôi sao bóng đá đã đặt chân đến Việt Nam
Nhiều HLV, cựu danh thủ, ngôi sao bóng đá đã đặt chân đến Việt Nam

1. Daniele De Rossi (Tiền vệ AS Roma)

Theo tờ La Gazzetta dello Sport (Italia), tiền vệ De Rossi đang cùng bạn gái là diễn viên Sarah Felberbaum có mặt ở Việt Nam để mở đầu cho chuyến du lịch các nước gồm Việt Nam, Campuchia và Thái Lan. Sở dĩ De Rossi lựa chọn đất nước hình chữ S là theo sự gợi ý của ông bố Alberto De Rossi, người từng dẫn dắt đội U19 Roma sang Việt Nam dự giải đấu giao hữu năm 2014.

De Rossi cùng bạn gái Sarah Felberbaum chèo xuồng ở Vịnh Hạ Long - Ảnh: Instagram Sarah Felberbaum
De Rossi cùng bạn gái Sarah Felberbaum chèo xuồng ở Vịnh Hạ Long - Ảnh: Instagram Sarah Felberbaum

2. Andy Cole (cựu tiền đạo M.U/ Man City)

Cựu danh thủ người Anh đã tham gia trận đấu giao lưu giữa “Đội hình trong mơ” và CLB Than Quảng Ninh trên sân Cẩm Phả vào ngày 21/6 vừa qua. Trước đó, Andy Cole đã phối hợp với cựu tuyển thủ quốc gia Như Thuần, tiền đạo Công Vinh và tiền vệ Thành Lương tuyển chọn các cầu thủ vào “Đội hình trong mơ” kể trên.

Andy Cole thi đấu ở Cẩm Phả cách đây ít ngày
Andy Cole thi đấu ở Cẩm Phả cách đây ít ngày

3. Pep Guardiola (HLV của Bayern Munich)

Ngày 12/6 vừa qua, HLV Josep Pep Guardiola bí mật đưa gia đình sang Việt Nam du lịch. Vì đây là chuyến đi mang tính riêng tư nên Guardiola tỏ ra khá kín tiếng. HLV người Tây Ban Nha chỉ chia sẻ một chút ít về cảm nhận của ông cũng như gia đình về Việt Nam: “Tôi được giới thiệu là Việt Nam có thiên nhiên rất đẹp, con người thân thiện nên muốn đưa gia đình đến đây nghỉ ngơi. Hà Nội rất đẹp. Tôi đã có một buổi chiều thú vị khi tham quan hồ Gươm, phố cổ bằng xích lô.”. Sau nửa ngày nghỉ ngơi ở Hà Nội, HLV Pep Guardiola cùng gia đình đã đi du hí ở một số địa danh nổi tiếng như Vịnh Hạ Long hay thành phố Đà Nẵng.

Guardiola đưa gia đình sang Việt Nam nghỉ mát
Guardiola đưa gia đình sang Việt Nam nghỉ mát

4. Alessandro Del Piero (cựu tiền đạo Italia/ Juventus)

Cùng thời điểm với Pep Guardiola, một nhân vật nổi tiếng khác của bóng đá thế giới là cựu danh thủ Del Piero cũng có mặt ở Việt Nam với vai trò đại sứ của một hãng xe moto nổi tiếng của Italia. Đây là lần đầu tiên ngôi sao người Italia có mặt ở đất nước hình chữ S. Trong chuyến đi 3 ngày ở Việt Nam lần này, Del Piero đã ghé thăm các địa danh nổi tiếng ở Hà Nội, dự buổi họp báo ra mắt sản phẩm moto cũng như làm từ thiện ở bệnh viện Nhi Trung ương.

Del Piero đội nón lá, tươi cười với người hâm mộ Việt Nam
Del Piero đội nón lá, tươi cười với người hâm mộ Việt Nam

5. David Beckham (cựu tiền vệ M.U/ Real Madrid/PSG)

Tháng 11/2014, cựu tiền vệ lừng danh David Beckham đã có mặt ở Hà Nội bằng phi cơ riêng. Mục đích của ngôi sao người Anh nhằm phục vụ cho một dự án kinh doanh hợp tác với Simon Fuller – một nhà quản lý âm nhạc người Anh và người sáng lập hệ thống các chương trình “Thần tượng âm nhạc” trên khắp thế giới như American Idol, Australian Idol hay Canadian Idol…

Beckham có lần thứ 2 trở lại Việt Nam cách đây nửa năm trước
Beckham có lần thứ 2 trở lại Việt Nam cách đây nửa năm trước

6. Ruud van Nistelrooy – Robert Pires (Cựu tiền đạo M.U/Real Madrid và cựu tiền vệ Arsenal)

Tháng 4/2014, hai cựu danh thủ từng chơi bóng ở Premier League đã mang chiếc cúp bạc Champions League đến giao lưu với khán giả tại TP.HCM và Hà Nội, với tư cách đại sứ trong chương trình “Đường đến chung kết”. Ngoài việc rước cúp chào đón người hâm mộ, Van Nistelrooy và Pires còn tham gia giao lưu, chụp hình.

Van Nistelrooy và Pires đưa cúp bạc Champions League đến Việt Nam
Van Nistelrooy và Pires đưa cúp bạc Champions League đến Việt Nam

7. Fabio Cannavaro (cựu trung vệ Italia//Juventus/Real Madrid)

Nhà vô địch thế giới năm 2006 đã có lần trở lại Việt Nam vào năm 2013 với nhiệm vụ quảng bá sản phẩm, giải đấu mà anh khi đó là một trong những đại sứ thương hiệu. Cannavaro bày tỏ sự ấn tượng: “Cứ mỗi lần đến đây là tôi lại ấn tượng. Tình cảm mà các bạn dành cho tôi là quá lớn. Người hâm mộ Việt Nam thật cuồng nhiệt”.

Cannavaro tươi cười trước vòng vây của người hâm mộ Việt Nam
Cannavaro tươi cười trước vòng vây của người hâm mộ Việt Nam

8. HLV Arsene Wenger – Mikel Arteta – Theo Walcott (Arsenal)

Hè năm 2013, Arsenal đã có trận đấu giao hữu tại Việt Nam. Đây là CLB đầu tiên ở giải Ngoại hạng Anh lựa chọn nước ta làm địa điểm thi đấu giao hữu. Cũng nhân chuyến du đấu này, HLV Arsene Wenger cùng các học trò nổi tiếng như Olivier Giroud, Theo Walcott, Mikel Arteta đã có dịp tham quan thủ đô Hà Nội, thưởng thức đặc sản, đội nón lá và giao lưu với người hâm mộ Việt Nam.

HLV Wenger cùng học trò đội nón lá Việt Nam - Ảnh: Đức Cường - Phan Tùng
HLV Wenger cùng học trò đội nón lá Việt Nam - Ảnh: Đức Cường - Phan Tùng

9. Vincent Kompany (Thủ quân ĐT Bỉ/ Man City)

Tháng 6/2012, Kompany đã có mặt ở TP.HCM với mục đích làm từ thiện. Theo ngôi sao của Man City, không khí bóng đá ở Việt Nam hết sức đặc biệt. Kompany chia sẻ: "Tôi thấy con người Việt Nam rất dễ thương và cuồng nhiệt với bóng đá. Tôi thích những món ăn ngon ở đây, nhưng đừng quá cay". Ngoài ra, Kompany vẫn nuôi ý định hợp tác với Việt Nam để mở học viện đào tạo bóng đá trẻ.

Kompany tham gia một số hoạt động ở Việt Nam năm 2012

10. Park Ji Sung (cựu tiền vệ Hàn Quốc/M.U)

Tháng 6/2011, cựu tiền vệ Park Ji Sung, Hidetoshi Nakata cùng các ngôi sao, nghệ sỹ Hàn Quốc nổi tiếng đã tổ chức trận giao hữu với CLB Navibank Sài Gòn. Trận đấu thu hút tới 20.000 khán giả đến sân Thống Nhất theo dõi.

Park Ji Sung cùng nhóm nhạc JYJ gây cơn sốt ở TP.HCM

Một số ngôi sao bóng đá khác cũng từng có mặt ở Việt Nam


1. Mikaël Silvestre – năm 2015

2. Dwight Yorke - năm 2014

3. Andrei Kanchelskis - năm 2010

4. Ronaldinho, Pato, Anderson – năm 2008

5. Gianluca Vialli - năm 1996

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast