Việt Nam-Syria: Hai đội đều quyết tâm chiến thắng

Trưa 13/11, tại cuộc gặp gỡ báo chí trước trận đấu, huấn luyện viên trưởng hai đội Việt Nam và Syria đều thể hiện quyết tâm giành chiến thắng trong trận đấu tối 14/11 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình, trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2011.

Các cầu thủ Syria trong buổi tập chuẩn bị cho trận đấu. (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN).
Các cầu thủ Syria trong buổi tập chuẩn bị cho trận đấu. (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN).

Đây là trận đấu rất quan trọng đối với đội tuyển Việt Nam bởi thầy trò huấn luyện viên Calisto cần phải giành trọn 3 điểm để tiếp tục nuôi dưỡng cơ hội trong cuộc đua giành vé vào vòng chung kết. Trong khi đó, đội khách Syria cũng quyết không cầu hòa để củng cố ngôi vị số 1 của bảng D.

Huấn luyện viên Calisto khẳng định: “Bước vào bất kỳ một trận đấu nào, đội tuyển Việt Nam cũng đặt ra mục tiêu giành chiến thắng. Đây không phải là một trận giao hữu mà một cuộc đấu mang tính quyết định đến khả năng đi tiếp của đội tuyển Việt Nam nên việc giành được 3 điểm là rất quan trọng. Hai đối thủ lớn cùng bảng với Việt Nam là Trung Quốc và Syria đểu rất mạnh. Nhưng theo tôi, Syria là đáng gờm nhất bởi chính họ đã giành thắng lợi trước Trung Quốc tại lượt trận đầu tiên".

Tuy nhiên, ông Calisto nhận định: "Chúng ta đã có sự chuẩn bị tốt cho trận đấu này. Chúng ta có lợi thế sân nhà và sẽ tự tin hơn với sự cổ vũ của người hâm mộ”.

Đội tuyển Syria dù được đánh giá cao hơn nhưng vẫn tỏ ra rất thận trọng và chuẩn bị kỹ lưỡng cho cuộc đấu này.

“Mục tiêu của chúng tôi khi đến đây là giành chiến thắng. Chúng tôi đã tìm hiểu thông tin về đội tuyển Việt Nam và đã có 2 trận giao hữu tại Thái Lan nơi có điều kiện khí hậu khá giống Việt Nam. Tôi tin rằng, chúng tôi sẽ thi đấu tốt, hơn nữa chúng tôi lại đang có lợi thế về điểm số nên cần tiếp tục duy trì điều này để đảm bảo thuận lợi cho các trận đấu tiếp theo”, huấn luyện viên Fajer Ebrhim nhấn mạnh.

Tất cả những động thái trên cho thấy, trận đấu giữa Việt Nam-Syria hứa hẹn sẽ rất quyết liệt và kịch tính cho đến phút cuối cùng./.

Nguồn: TTXVN/Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast