Vleague 2009 hạ màn: Quân khu 4 vượt “cửa tử”

Chiều nay, khi Vleague 2009 hạ màn, dù Quân khu 4 không giành chức vô địch hay vị trí cao nhưng những giọt nước mắt vui sướng của hàng ngàn cổ động viên của đội bóng áo lính xứ Nghệ vẫn lăn dài…

Một pha tranh bóng giữa QK 4 và TP. Hồ Chí Minh trên sân QK4 ở trận lượt về

Một pha tranh bóng giữa QK 4 và TP. Hồ Chí Minh trên sân QK4 ở trận lượt về

Sau giai đoạn lượt đi, Quân khu 4 thi đấu ấn tượng và “chễm chệ” ngồi ở vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng. Còn lượt về là chuỗi 9 trận không biết thắng (trong đó có mạch 7 trận thua liên tiếp).

Không nói ra nhưng ai cũng hiểu, những cái đầu và đôi chân các cầu thủ áo lính xứ Nghệ thực sự mệt mỏi và thiếu tỉnh táo, thi đấu đơn điệu, rời rạc và thiếu cống hiến. Hơn nữa cái cách mà Quân khu 4 thắng cũng làm người hâm mộ bớt đi cái “sướng” với những tiểu xảo hiếm gặp ở môi trường bóng đá chuyên nghiệp.

Giờ “G” của vòng đấu cuối cùng ở Vleague đã đến. Cả cơ quan QK hướng về Nhà Trang, theo dõi trận quyết định giữa QK4 với Khatoco Khánh Hòa. Trận đấu khai cuộc không lâu, thông tin từ Nha Trang báo về: Quân khu 4 vươn lên dẫn trước với bàn thắng của cầu thủ được ví nhanh như sóc - Anh Thắng. Rồi Quang Hướng nâng tỷ số lên 2-0 cho Quân khu 4 ở phút 27. Hiệp 1 khép lại với tỷ số này.

Pha ghi bàn của cầu thủ Lê Hải Anh (số 5) trên sân QK4 trận lượt về với đội TP Hồ Chí Minh

Pha ghi bàn của cầu thủ Lê Hải Anh (số 5) trên sân QK4 trận lượt về với đội TP Hồ Chí Minh

Mở đầu hiệp 2, niềm vui của QK4 bỗng chốc biến thành nỗi lo, khi tiền đạo Quang Hải (số 13 - K.Khánh Hòa) liên tiếp có hai bàn thắng cho đội chủ sân Nha Trang, đưa trận đấu về vạch xuất phát. Trên sân Thống Nhất, các cầu thủ TPHCM lại vượt lên dẫn B.Bình Dương 2-1. Nếu kết quả này giữ đến hết trận đấu thì Quân khu 4 cầm chắc tấm vé rớt hạng.

5 phút sau bàn gỡ hoà của K.Khánh Hoà, tiền đạo Moses đã kịp vô lê chính xác sút tung lưới đội nhà, mang về lợi thế cho đội bóng áo lính. Và tỷ số 3-2 được giữ đến cuối trận đấu, giúp Quân khu 4 vượt qua “cửa tử”.

Vleague 2009 khép lại, Quân khu 4 đứng ở vị trí thứ 11, với 10 trận thắng, 3 trận hòa và 13 trận thua, được 33 điểm, ghi được 33 bàn thắng và để thủng lưới 44 lần. Tiền đạo Lazaro (số 15 - QK4) cùng với Merlo Gaston (SHB Đà Nẵng) đồng vua phá lưới Vlaegue 2009 với 15 bàn thắng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast