Võ sĩ người Hà Tĩnh tỏa sáng tại Seagames 25

Với những đòn đánh quyết định mang về cho tổ quốc tấm HCV đồng đồng đội, võ sĩ Karatedo Nguyễn Văn Sử - người con của quê hương Hà Tinh đã xuất sắc tỏa sáng tại đấu trường Seagames25.

Vốn là một cậu học trò sinh ra và lớn lên bên bờ sông Ngàn Mọ thuộc xã Cẩm Thạch, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh, Nguyễn Văn Sử sớm bộc lộ tính cách con nhà võ. Sự hiếu động đầy tinh nhanh và trí tò mò hay bắt chước làm theo người lớn là những tố chất sớm đưa chân cậu bé đến với bộ môn võ thuật Karatedo. Được Trung tâm HLĐT Thể thao tỉnh phát hiện và trực tiếp bồi dưỡng, Nguyễn Văn Sử nhanh chóng trưởng thành VĐV Karatedor trẻ triển vọng.

Trở về từ giải đấu Indogame, với sở trường mạnh về lối đánh tấn công trực diện chính xác, phản công hiệu quả, cũng như phòng thủ khá chắc chắn và linh hoạt, những cú ra đòn nhanh, dứt điểm chính xác là thế mạnh để Nguyễn Văn Sử được chọn khoác áo đội tuyển quốc gia tranh tài tại Seagames 25.

Sử là con bài được thầy Lê Công chọn để tranh nội dung HCV Kumite đồng đội. Đặc biệt, trận chung kết tranh HCV đồng đội nam với Malaysia đã diễn ra khá kịch tính với nhiều cặp đấu hấp dẫn. Sau khi các võ sĩ Nguyễn Minh Phụng, Nguyễn Hoàng Hiệp, Phạm Thành Long và Nguyễn Ngọc Thành để Malaysia đẫn điểm, cả khán trường hồi hộp và đặt hy vọng vào võ sĩ đến từ giải đất Hồng Lam.

Võ sĩ Nguyễn Văn Sử trong trận chung kết Với đối thủ Malaysia

Trả lời phỏng vấn báo chí sau trận chung kết

Nguyễn Văn Sử đã bước lên sàn đấu với tinh thần đầy tự tin, chủ động ra nhiều đòn đánh quyết định rất dũng mãnh và chính xác. Trên bảng điện tử, tỷ số điểm của VN tăng dần theo từng đòn đánh của Sử. Tất cả CĐV Việt Nam có mặt tại sàn đấu nín thở dõi theo từng động tác ra đòn và liên tục hô hào cổ vũ để tiếp lửa tinh thần cho Sử. Mặc dù phải đối mạt với một đối thủ rất mạnh, nhưng các miếng đòn hiểm và hiệu quả của Sử đã thay đổi hẳn cục diện trận chung kết. Nguyễn Văn Sử thắng thuyết phục đối thủ Malaysia với tỷ số 5 -1 mang chiếc HCV Kumite đồng đội về cho đoàn TTVN.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast