"Với lối đá kiểu Miura, Thái Lan khó thắng"

Cựu tuyển thủ Quốc gia Lê Quốc Vượng cho rằng lối chơi hiện tại của đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) không hề dễ chịu với các đội xếp “cửa trên”, cụ thể ở đây chính là Thái Lan.

Quốc Vượng là tiền vệ từng khiến những Thong Lao, Sakda phải dè chừng, thậm chí còn tin ĐTVN sẽ có một kết quả thuận lợi.

“Không cho Thái Lan có nhiều khoảng trống”

Nhớ về những cuộc đối đầu với người Thái trong màu áo ĐTQG trước đây, Quốc Vượng bảo rằng bản thân anh luôn vào sân với tâm trạng tự tin, không chút e ngại. Đấy là chìa khóa giúp Quốc Vượng luôn thể hiện được phong độ cao trong những lần chạm trán với các cầu thủ có trình độ kỹ thuật bậc thầy ở khu vực Đông Nam Á là Thái Lan.

Từ kinh nghiệm được rút ra trong quá trình chinh chiến với người Thái, Quốc Vượng cho rằng lối chơi của ĐTVN dưới thời HLV Miura sẽ là khắc tinh với Thái Lan. Anh cho biết: “Thái Lan rất giỏi áp đặt thế trận mỗi lần đối đầu với chúng ta, nếu cho họ khoảng trống thì sẽ rất nguy hiểm. Tuy nhiên, tôi khá yên tâm khi lối chơi của ĐTVN hiện tại không còn “thơ ngây” như trước, nghĩa là chúng ta không dại dột xông lên phía trước, chơi kỹ thuật mà đã có ý thức phòng ngự, giàu thể lực và mạnh trong tranh chấp hơn.

Thái Lan sẽ không phát huy được điểm mạnh của mình nếu chúng ta đá phòng ngự chắc chắn, tranh chấp quyết liệt ở khu vực giữa sân. Tôi lưu ý là phải áp đặt lối chơi phòng ngự ngay từ khu vực giữa sân chứ không nên để Thái Lan dồn về phía khu vực 16m50, bởi cầu thủ của họ sở hữu vũ khí sút xa vô cùng lợi hại”.

Với vị trí tiền vệ trung tâm, Quốc Vượng cho rằng những con người hiện tại của ĐTVN là rất phù hợp để HLV Miura thực thi ý đồ đá phòng ngự phản công của mình, trong đó cựu cầu thủ xứ Nghệ đánh giá rất cao khả năng của tiền vệ Đặng Khánh Lâm (Hải Phòng).

“Lâm bằng tuổi tôi và từng chơi với tôi nhiều trận trước kia. Đây là mẫu tiền vệ trung tâm giàu sức mạnh, rất lỳ lợm, đeo bám quyết liệt, không màu mè. Tôi cho rằng, với những tố chất ấy cậu ta sẽ làm cho các cầu thủ tấn công bên phía đội tuyển Thái Lan phải ngán ngại.

Tôi nghĩ những gì HLV Miura làm trong thời gian qua là phù hợp và có ý đồ rõ ràng cho ĐTVN, tôi tin lối chơi của ĐTVN dưới triều đại của HLV Miura sẽ khắc tinh với người Thái, dù nói thật hiện tại bóng đá Việt Nam vẫn bị xếp “cửa dưới” so với Thái Lan.- Quốc Vượng cho biết.

“Công Phượng sẽ bùng nổ ở SEA Games”

Về những trường hợp vắng mặt trong thành phần ĐTVN tham dự trận đấu gặp Thái Lan tại vòng loại World Cup 2018 ngay 24/5 sắp tới, Quốc Vượng chỉ tiếc sự thiếu vắng của tiền vệ kỳ cựu Phạm Thành Lương. Còn những gương mặt trẻ mới nổi như Công Phượng, Tuấn Anh, hay Văn Toàn, cựu tuyển thủ Quốc gia này cho rằng họ vẫn là của để dành.

Anh cho biết: “Tôi nghĩ Miura đã ưu ái Công Phượng, Tuấn Anh rồi đấy chứ. Biết là họ không phù hợp với triết lý, lối chơi mà mình đang xây dựng nhưng vẫn triệu tập, vẫn tạo điều kiện rất nhiều để họ hít thở bầu không khí ở đội tuyển, cầu thủ trẻ không phải ai cũng được như vậy đâu.

Việc HLV Miura “bỏ rơi” Công Phương đợt này tôi nghĩ đó là cái cách để ông nung nấu khát vọng chiến đấu cho cầu thủ trẻ của HAGL tại SEA Games 28 sắp tới. Tôi không tin, không đi Thái Lan sẽ là thiệt thòi đối với Công Phượng, đồng thời nó còn là đòn bẩy để Công Phượng bùng nổ ở giải đấu giành cho lứa tuổi U23 của mình.

Bạn cứ nghĩ mà xem, khi một con hổ bị bỏ đói được thả ra, con hổ ấy sẽ mạnh mẽ như thế nào”?

Về trường hợp tiền vệ trung tâm Tuấn Anh xin về HAGL dưỡng thương, Quốc Vượng khá nuối tiếc, nhưng bảo rằng không bất ngờ, bởi Tuấn Anh là mẫu tiền vệ trung tâm sáng tạo, chơi bóng điểm tĩnh nên biết suy nghĩ điều gì sẽ tốt cho mình.

Theo TT&VH

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast