Vòng 13 V.League: Tâm điểm Gò Đậu, nóng ở Hàng Đẫy

Trong gần 2 tháng nghỉ vừa qua, nhiều đội bóng V-League đã có những sự thay đổi mạnh mẽ về lực lượng. Người hâm mộ đang háo hức chờ xem hiệu quả của những đổi thay đó ở các trận đấu thuộc vòng 13 vào chiều 28/6, trong đó “Bắc Hàng Đẫy và Nam Gò Đậu” được xem là tâm điểm.

HƯỚNG TỚI VÒNG 13 TOYOTA V-LEAGUE 2015

Công Phượng (phải) và đồng đội sẽ thực sự gặp khó trên sân Gò Đậu
Công Phượng (phải) và đồng đội sẽ thực sự gặp khó trên sân Gò Đậu

MỌI CON ĐƯỜNG ĐỀU DẪN ĐẾN GÒ ĐẬU

Sân Gò Đậu được dự báo sẽ lên cơn sốt vì sức hút của cả hai đội B.Bình Dương và HA.GL. Ở đó có những cái tên “hot” nhất của bóng đá Việt trong thời điểm hiện tại như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Đông Triều… của đội khách và Công Vinh, Trọng Hoàng, Tiến Thành, Phước Tứ… bên phía chủ nhà.

B.Bình Dương vừa có sự thay đổi ở vị trí GĐKT với sự xuất hiện của ông Mai Đức Chung thay cho người tiền nhiệm Lê Thụy Hải. Đây được coi là sự thay đổi tích cực bởi sự mềm mỏng và ôn hòa của vị tân GĐKT Mai Đức Chung đang tạo ra một làn gió mát thổi bay những căng thẳng lẫn đối đầu trong nội bộ B.BD suốt từ đầu mùa giải đến nay.

Quân đã mạnh, nội bộ lại êm, vậy cớ gì B.Bình Dương không thắng? Và 2 trận đấu ở Cúp QG vừa qua đã nói lên tất cả. Thế nên, sự hưng phấn của chủ nhà sẽ tiếp tục là mối đe dọa cho đội bóng trẻ HA.GL đang trong cơn khủng hoảng vì “bão chấn thương” lẫn non kinh nghiệm.

HN.T&T đang rất tự tin tiếp XSKT.CT
HN.T&T đang rất tự tin tiếp XSKT.CT

QUYẾT LIỆT HÀNG ĐẪY

Tân GĐKT Vũ Quang Bảo của đội khách XSKT Cần Thơ đang “ủ mưu” sẽ có điểm trên sân Hàng Đẫy trước chủ nhà Hà Nội T&T ở vòng 13. Ông muốn các học trò tập trung cao độ cho cuộc đấu này. Mục tiêu đội khách đến từ Tây Đô đề ra có thể thành hiện thực bởi họ đã có những sự bổ sung lực lượng đáng kể trong giai đoạn 2 của giải, trong lúc phong độ của đội bóng Hà thành vẫn phập phù và họ đã rơi xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng với 13 điểm. Người ta hy vọng rằng, 2 trận thắng liên tiếp ở Cúp QG vừa qua là liều thuốc tinh thần lớn cho Hà Nội T&T khi quay lại đấu trường V-League.

Thực tế là chưa bao giờ Hà Nội T&T lại lâm vào khủng hoảng như thế kể từ khi họ lên ngôi vô địch ở mùa giải 2013. Việc giành chiến thắng ở một trận đấu trong giai đoạn 1 V-League vừa qua thật khó khăn với các học trò của ông Phan Thanh Hùng dù họ được xem là ứng viên vô địch của mùa giải. Vì vậy, 2 trận thắng trước Than Quảng Ninh (5-2) và HA.GL (2-0) ở Cúp QG vừa qua đã giải tỏa sức ép rất lớn cho các chân sút của Hà Nội T&T, đồng thời cũng trút được gánh nặng áp lực đang đè lên vai của HLV Phan Thanh Hùng. Khi áp lực được giải tỏa, Hà Nội T&T tiếp tục là một cái tên đáng gờm không chỉ cho tân binh XSKT Cần Thơ, mà bất kỳ đội bóng nào của V-League 2015!

CẨM PHẢ CŨNG HỪNG HỰC

Vòng 13 này còn có một cuộc chiến đáng chú ý khác trên sân Cẩm Phả. Ở đó, Than Quảng Ninh sẽ tiếp SLNA với sự xuất hiện của những người đồng đội ở đội tuyển U23 Việt Nam là Hồng Quân, Minh Tùng (Than Quảng Ninh) và Ngọc Hải, Phi Sơn, Mạnh Hùng (SLNA). Trên sân sẽ “nóng” và trên khán đài cũng vậy bởi người hâm mộ đất Mỏ đang rất muốn tiếm ngôi của CĐV xứ Nghệ về độ máu lửa lẫn tạo dấu ấn ở V-League.

Sau gần 2 tháng nghỉ ngơi, dưỡng quân, luyện quân và bổ sung lực lượng, các đội bóng V-League đang rất háo hức lao vào giai đoạn tăng tốc được hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và quyết liệt. Vì vậy, vòng 13 này thật đáng được chờ đợi!

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU

9 bàn: Uche (S.KH)

8 bàn: Abass (B.BD), Đình Tùng (Thanh Hóa), Văn Thắng (XSKT.CT)

7 bàn: Hoàng Vũ Samson (HN.T&T), Samson Kpenosen (Đồng Tháp), Patiyo (QNK.QN)

DANH SÁCH TREO GIÒ

Quốc Chí, Dos Santos (S.KH); Hồng Việt (Đồng Nai); Hồng Tiến (HN.T&T); Anh Hùng (Hải Phòng).

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast