Vòng 21 V.League: Nhà nghèo vượt khó

Trước giải, ít người nghĩ HA.GL là đội bóng nhà nghèo ở V-League. Nhưng giờ, thời thế xoay vần, họ chính là đội bóng đang phải gồng mình tìm điểm. Ngược với họ, Đồng Tháp bị nhận diện là ứng viên nặng ký nhất cho suất xuống hạng thì giờ lại đang sáng cửa ở lại V-League.

Người Đồng Tháp bước vào cuộc chơi với lòng quả cảm và sự chắt chiu vốn có

Thành công của đối thủ có thể là bài học của HA.GL. Thậm chí, những cung đường mà đội bóng phố Núi đã đi có thể mang đến cho họ những bài học xương máu để thành công. Nói đâu xa, từ một đội bóng tôn thờ lối chơi đẹp, đan lát nhưng mong manh dễ vỡ, giờ HA.GL đã biết tự điều chỉnh để có được sự hiệu quả trong thi đấu.

Với Đồng Tháp, bài học lớn nhất với họ đến lúc này chính là sự kiên định giữa khó khăn. Ai cũng biết, đội bóng này có xuất phát điểm cực thấp khi bước vào V-League 2015. Họ bắt đầu cuộc chơi với một đội hình trẻ, chắp vá cùng vô khối những khó khăn về tài chính, cơ chế và cả niềm tin về tương lai. Nói đâu xa, những cầu thủ tốt nhất của Đồng Tháp đã quyết định quay lưng với quê hương bởi không có lòng tin về một đoạn kết có hậu. Nhưng, bất luận việc tiêu tán nhân tài, nguồn lực hạn hẹp, chuẩn bị gấp gáp, người Đồng Tháp bước vào cuộc chơi với lòng quả cảm và sự chắt chiu vốn có. Và, đến giờ, sau hơn một nửa hành trình đầy khắc nghiệt, họ đã dần thấy cánh cửa thoát hiểm của mình.

Hành trình đi từ sự bất an đến cái ngưỡng an toàn của Đồng Tháp có thể là bài học cho một HAGL đang nghèo nàn về điểm số và thiếu xúc cảm, tự tin trong thi đấu. Trong khủng hoảng luôn có cơ hội, vấn đề là người trong cuộc phải có được bản lĩnh và niềm tin vào khả năng của mình. Nói đâu xa, hành trình phải đối diện với muôn vàn áp lực thời gian qua phần nào đã giúp các cầu thủ trẻ HA.GL đi tìm sự giới hạn của khả năng bản thân.

Những va đập mà họ đã trải qua sẽ hữu ích cho quãng đường còn lại. Vậy nên, đừng bao giờ tuyệt vọng khi bị dồn đến bên bờ vực thẳm. Bởi nói cho cùng, sự hoàn hảo của cuộc sống là việc, nó luôn mang đến những cơ hội linh diệu nếu bạn biết nắm bắt đúng lúc.

Theo Bongda+

Chủ đề V-League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast