Vòng 3 V-League 2015: Đại chiến ở Bình Dương

Trận đấu được dự báo hấp dẫn nhất về mặt chuyên môn chính là cuộc đối đầu trên sân Bình Dương giữa nhà ĐKVĐ B.Bình Dương và cựu vô địch SHB Đà Nẵng. Điểm khác biệt lớn nằm ở chỗ đội chủ nhà đang toàn thắng, còn đội khách đang toàn thua...

Dù đã toàn thắng 2 trận ra quân, nhưng vòng 3 mới là vòng đấu thử thách thực sự với nhà ĐKVĐ B.Bình Dương, bởi đối thủ mà họ chuẩn bị đối đầu mang tên SHB Đà Nẵng về lý thuyết mạnh hơn hẳn Đồng Tháp và Quảng Nam.

Bất chấp việc đội bóng sông Hàn toàn thua sau 2 lượt trận đầu tiên trước Thanh Hóa và SL Nghệ An, nhưng không vì thế mà có thể đánh giá thấp đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức.

Nên nhớ, đấy chỉ là những thất bại với tỷ số sát nút, và vấn đề của SHB Đà Nẵng chỉ là sự kết dính của các vị trí, của phong độ, chứ về mặt đẳng cấp, đội bóng sông Hàn vẫn là đội bóng có đẳng cấp cao, xét trên mặt bằng bóng đá nội.

Về phía B.Bình Dương, họ thậm chí chưa sử dụng hết công suất của 2 tiền đạo nổi tiếng Công Vinh và Anh Đức nhưng vẫn thắng đậm 2 lượt trận đầu tiên. Dù vậy, đá với SHB Đà Nẵng sẽ khác hẳn và đội bóng đất Thủ Dầu cần phải tập trung tối đa cho trận đấu này.

Vòng 3 V-League 2015: Đại chiến ở Bình Dương ảnh 1

B.Bình Dương đối diện với thử thách lớn ở vòng 3


Có thể B.Bình Dương sẽ tiếp tục có chiến thắng, nhưng chắc chắn đây là trận đấu mà họ không dễ thắng đậm như 2 trận đầu tiên.

Trong khi đó, sân Pleiku tiếp tục gây chú ý, nơi HA Gia Lai của lứa Công Phượng và các đồng đội sẽ tiếp Thanh Hóa. Người ta háo hức ngóng trận này để xem Gỗ sẽ đứng dậy như thế nào sau thất bại trước ĐT Long An cuối tuần trước?

Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ Thanh Hóa không phải là đội bóng dễ chơi. Thậm chí, xét về chất lượng con người, cũng như về độ quái, cầu thủ Thanh Hóa còn quái hơn cả cầu thủ ĐT Long An – đối thủ vừa thắng HA Gia Lai.

Đấy chính là lý do mà người ta mường tượng rằng đội bóng phố núi tiếp tục sẽ gặp khó khăn trong trận này, và nhiệm vụ kiếm điểm trên sân Pleiku là nhiệm vụ trong tầm tay Thanh Hóa.

Ở sân Hàng Đẫy, đương kim á quân Hà Nội T&T sẽ tiếp Quảng Nam ở một trận đấu khá chênh lệch. Có thể Hà Nội T&T khởi đầu mùa bóng không quá hoành tráng, nhưng bản lĩnh của đội bóng thủ đô vẫn rất đáng nể, thể hiện qua cách họ vượt qua Than Quảng Ninh ngay trên sân đối phương.

Trong khi đó, Quảng Nam không phải đội bóng đá hay mỗi khi làm khách, HLV Hoàng Văn Phúc của đội bóng đất Quảng cũng không được đánh giá cao bằng HLV Phan Thanh Hùng bên phía Hà Nội T&T.

Chính vì vậy, khả năng Hà Nội T&T giành chiến thắng ở vòng 3 là rất lớn. Thậm chí, nếu ghi bàn sớm, họ còn có thể thắng đậm.

Ở sân Long An, ĐT Long An của bầu Thắng sẽ tiếp SL Nghệ An. Đội bóng của HLV Ngô Quang Trường vừa gượng dậy bằng chiến thắng 2-1 trước SHB Đà Nẵng ngay trên sân Chi Lăng.

So về thực lực, SL Nghệ An vẫn đồng đều hơn Gạch, vốn chỉ có vài cầu thủ đáng chú ý như Tài Em, Chí Công, Quang Thanh. Đấy chính là lý do mà người ta tin rằng đội bóng xứ Nghệ sẽ có điểm trong chuyến làm khách này.

Ở sân Nha Trang, hiện tượng Hải Phòng làm khách trước Khánh Hòa. Đây cũng là cặp đấu của 2 HLV lần đầu làm việc tại V-League là Võ Đình Tân của Khánh Hòa và Trương Việt Hoàng của Hải Phòng.

Khánh Hòa cho đến giờ vẫn là một ẩn số của V-League, lại có thêm lợi thế sân nhà, nên không dễ để Hải Phòng kéo dài mạch trận toàn thắng của mình.

Ở các cặp đấu khác, Đồng Tháp chưa chắc được đánh giá cao hơn Đồng Nai, khi đội bóng miền Tây Nam bộ tiếp đội bóng miền Đông Nam bộ trên sân Cao Lãnh. Tương tự như thế là trường hợp của Cần Thơ trước Than Quảng Ninh. Nơi đội khách đến từ vùng mỏ có cơ hội chiến thắng còn cao hơn đội chủ nhà, dựa vào cách họ đầu tư mạnh đầu mùa giải năm nay.

Vòng 3 V-League 2015

Ngày 17/1

16h, sân Cao Lãnh: Đồng Tháp – Đồng Nai

16h, sân Cần Thơ: Cần Thơ – Than Quảng Ninh

16h30, sân Long An: ĐT Long An – SL Nghệ An

17h, sân Bình Dương: B.Bình Dương – SHB Đà Nẵng

17h, sân Hàng Đẫy: Hà Nội T&T – Quảng Nam

17h, sân Nha Trang: Khánh Hòa – Hải Phòng

17h, sân Pleiku: HA Gia Lai – Thanh Hóa

Theo Dân trí

Chủ đề V-League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast