Vòng loại EURO 2016: Đức, Ba Lan, Romania và Albania giành vé

Thêm 4 đội Đức, Ba Lan, Romania và Albania giành vé trực tiếp dự VCK EURO 2016 sau loạt trận đêm qua và rạng sáng nay. Trong khi Đức và Ba Lan nhọc nhằn lấy vé ở bảng D, Romania và Albania lại dễ dàng kiếm vé ở bảng F và bảng I.

Phải rất vất vả Đức mới có chiến thắng trước Georgia
Phải rất vất vả Đức mới có chiến thắng trước Georgia

ĐỨC, BA LAN THẮNG NHỌC

Đức chỉ cần hòa Georgia cũng có vé dự VCK EURO 2016. Song nhà ĐKVĐ World Cup cần một chiến thắng bằng mọi giá vừa để giữ vững ngôi đầu bảng D, vừa để rửa mặt cho trận thua Ireland ở lượt đấu trước. Tiếc rằng đội hình không trung phong “xịn” của Đức vẫn quá bế tắc trong khâu dứt điểm.

Hiệp 1, các chân sút Đức tung ra tổng cộng… 18 pha dứt điểm về phía khung thành Georgia mà không ghi nổi bàn nào. Vô duyên nhất phải kể đến Marco Reus, người bỏ lỡ ít nhất 3 cơ hội quá ngon ăn.

Phải nhờ đến tình huống được hưởng phạt đền ở phút 50, Thomas Mueller mới khai thông được thế bế tắc cho Đức. Thật bất ngờ, lợi thế dẫn bàn được tạo dựng sau bao nhọc nhằn ấy chỉ tồn tại đúng 3 phút. Phút 53, thủ thành Manuel Neuer sau 2 pha cứu thua xuất thần giữa hiệp 1 và đầu hiệp 2 phải bất lực chôn chân trước cú đá tuyệt đẹp của đội trưởng Jaba Kankava bên Georgia. Tỷ số 1-1 khó tin.

Sau đó, thậm chí Đức còn suýt phải trả giá thêm vì lỗi phòng ngự hớ hênh. May mà các chân sút Georgia không tận dụng tốt những tình huống phản công sắc bén.

VIDEO: Đức 2-1 Georgia (Bảng D - Vòng loại Euro 2016)

Chỉ đến khi HLV Joachim Loew tung tiền đạo “xịn” Max Kruse vào sân, Đức mới có chiến thắng thật. Phút 79, Kruse dứt điểm một chạm hiểm hóc sau đường kiến tạo của Mesut Oezil mang về chiến thắng 2-1 đầy nhọc nhằn cho Mannschaft.

Ở trận đấu cùng giờ, Ba Lan và Ireland tạo nên cuộc so tài căng thẳng, quyết liệt đúng tính chất trận cầu sinh tử ở bảng này. Ba Lan mở tỷ số từ phút 13 nhờ cú sút xa đẹp mắt của Grzegorz Krychowiak. Nhưng chỉ 3 phút sau, Jonathan Walters gỡ hòa 1-1 cho Ireland từ chấm 11m.

Sự khác biệt trong thế trận cân bằng được tạo ra bởi người hùng quen thuộc của Ba Lan, Robert Lewandowski. Chân sút đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới tại vòng loại EURO 2016 bay người đánh đầu tuyệt đẹp, ấn định chiến thắng 2-1 cho Ba Lan ở phút 42.

ROMANIA, ALBANIA THẮNG DỄ

Tại bảng F, Romania tận dụng quyền tự quyết với chiến thắng 3-0 trước Đảo Faroe trong trận đấu mà Constantin Budescu lập cú đúp. Chiến thắng này càng khẳng định vị trí thứ 2 (sau Bắc Ireland) vững chắc cho Romania trong bối cảnh đối thủ cạnh tranh trực tiếp với họ là Hungary để thua Hy Lạp 3-4.

Romania đã có vé dự EURO 2016
Romania đã có vé dự EURO 2016

Tại bảng I, Albania cũng giành chiến thắng 3-0 đậm đà trên sân của Armenia. Từ chỗ kém Đan Mạch 1 điểm trước lượt trận này, Albania hạ màn với 2 điểm nhiều hơn Đan Mạch để tiếp bước đội đầu bảng Bồ Đào Nha giành vé đến Pháp.

16/24 ĐỘI ĐÃ GIÀNH VÉ DỰ VCK:

Pháp (chủ nhà), Anh, Thụy Sĩ (bảng E), Czech, Iceland (bảng A), Áo (bảng G), Bắc Ireland, Romania (bảng F), Bồ Đào Nha, Albania (bảng I), Tây Ban Nha (bảng C), Italia (bảng H), Xứ Wales, Bỉ (Bảng B), Đức, Ba Lan (bảng D).

KẾT QUẢ CỤ THỂ

BẢNG D

Đức - Georgia: 2-1 (VIDEO)

Ba Lan - Ireland: 2-1 (VIDEO)

Gibraltar - Scotland: 0-6 (VIDEO)

BẢNG F

Đảo Faroe - Romania: 0-3 (VIDEO)

Hy Lạp - Hungary: 4-3 (VIDEO)

Phần Lan - Bắc Ireland: 1-1 (VIDEO)

BẢNG I

Serbia - Bồ Đào Nha: 1-2 (VIDEO)

Armenia - Albania: 0-3 (VIDEO)

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast