Vòng loại Euro 2016: Hà Lan bị loại muối mặt

Đã không có điều thần kỳ xảy ra với Hà Lan. Mà ngược lại đội bóng áo da cam tiếp tục lụn bại với trận thua 2-3 trước CH Czech. Trong khi đó, TNK bất ngờ vươn lên thành đội thứ ba xuất sắc nhất nhờ chiến thắng trước Iceland.

Vòng loại Euro 2016: Hà Lan bị loại muối mặt ảnh 1

Van Persie và ĐT Hà Lan đã gây bất ngờ khi không thể giành vé đến Pháp mùa Hè năm sau

THẢM KỊCH HÀ LAN

Đội bóng của HLV Danny Blind bước vào trận cuối với nhiệm vụ phải thắng bằng mọi giá. Nhưng quyết tâm cao độ của Hà Lan không tỷ lệ thuận với chất lượng chơi bóng của họ. Hệ thống phòng ngự lỏng lẻo tiếp tục làm hại đội chủ nhà. Ngay phút 24, hàng thủ Hà Lan bị xé toang bởi pha phối hợp ăn ý của các cầu thủ đội khách. Kaderabeck là người đưa CH Czech vươn lên với một pha bứt tốc rồi dứt điểm hiểm hóc bên cánh phải.

Bị dẫn trước, Hà Lan càng tỏ ra nóng vội trong khi CH Czech rất sắc sảo trong lối chơi phòng ngự phản công. Đội bóng của HLV Pavel Vrba dễ dàng có bàn thắng thứ hai nhờ công của Sural. Trong thế bị dẫn 0-2, Hà Lan gần như suy sụp hoàn toàn. Thế nên cho dù đá hơn người từ cuối hiệp 1 (Suchy của CH Czech lĩnh thẻ đỏ), đội chủ nhà tiếp tục thủng lưới lần thứ ba. Người giúp CH Czech dẫn 3-0 là...Van Persie với một pha đánh đầu phản lưới nhà.

Vòng loại Euro 2016: Hà Lan bị loại muối mặt ảnh 2


Trong thế không còn gì để mất, Hà Lan vùng lên mãnh liệt vào cuối trận. Lần lượt Huntelaar và Van Persie ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3. Đó chỉ là những bàn thắng danh dự trong ngày chia tay của Hà Lan. Họ đứng chung cuộc thứ 4 bảng A và lần đầu tiên kể từ EURO 1984 vắng mặt tại giải vô địch châu Âu.

THỔ NHĨ KỲ, CROATIA LÊN CHUYẾN TÀU CUỐI

Ở bảng A, nếu như Hà Lan nhận kết cục đắng ngắt thì may mắn lại đứng về phía Thổ Nhĩ Kỳ. Đoàn quân của HLV Fatih Terim giành chiến thắng ấn tượng trước Iceland trong thế thiếu người, nhờ bàn thắng duy nhất vào phút 89 của Selcuk Inan. Mọi thứ đều ủng hộ TNK khi ở trận đấu cùng giờ, Latvia bất ngờ để thua 0-1 ngay trên sân nhà trước Kazakhstan. Qua đó, TNK vượt qua Hungary (bảng F) để trở thành đội thứ ba xuất sắc nhất kèm chiếc vé đi thẳng tới Pháp.

Kịch tính không kém là những diễn biến ở bảng H. Na Uy mở tỷ số từ rất sớm trên sân Italia bằng cú vô lê ngoạn mục của Alexander Tettey. Nếu kết quả này giữ nguyên, đội bóng Bắc Âu sẽ giành vé với tư cách đội nhì bảng H. Các cầu thủ Na Uy đã nỗ lực phòng thủ bảo toàn thành quả cho tới phút 73, khi Florenzi gỡ hòa cho Italia. Và chỉ ba phút sau, Graziano Pelle ấn định chiến thắng 2-1 cho đội chủ nhà.

Trong khi Na Uy thất thủ 1-2 trên sân Italia thì Croatia giành trọn vẹn 3 điểm trước đối thủ yếu Malta. Kết cục, Croatia vượt qua Na Uy vào phút chót để chiếm ngôi nhì bảng H kèm chiếc vé vào thẳng EURO 2016. Đội bóng Bắc Âu đành ngậm ngùi chấp nhận một suất đá play-off sau khi rơi xuống thứ ba chung cuộc.

Tại bảng B, Bosnia giữ vững vị trí vị trí thứ ba nhờ chiến thắng 3-2 trên sân Đảo Síp. Đội bóng của Mehmed Bazdarevic đành kiếm tìm cơ hội lần đầu dự EURO thông qua cánh cửa play-off.

Theo Bongda+

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast