Vòng loại EURO 2016: Tulip lại tan nát

Trong ngày Italia, Croatia, Czech duy trì thành tích toàn thắng, Hà Lan phải nhận thất bại thứ 2 sau 3 lượt trận đầu của vòng loại EURO 2016. Đội bóng đến từ xứ hoa Tulip lại tan nát bởi 2 gáo nước lạnh từ nhạc trưởng Gylfi Sigurdsson của Iceland.

Van Persie và đồng đội đã có một trận đấu kém cỏi trước Iceland

Van Persie và đồng đội đã có một trận đấu kém cỏi trước Iceland

* Kết quả và BXH vòng loại EURO 2016

Hà Lan tiếp tục chỉ còn là cái bóng mờ của đội bóng đã chơi bay bổng và giành hạng Ba tại World Cup 2014. Diện mạo “công cùn, thủ kém” của Hà Lan, giống như ở trận thua Czech 1-2 trong ngày ra quân vòng loại EURO 2016, sớm bị phơi bày chỉ sau 45 phút đầu tiên trên sân của Iceland.

Ngay phút thứ 10, mành lưới của Hà Lan đã rung lên sau tình huống sút phạt đền của Gylfi Sigurdsson. Những nỗ lực tìm bàn gỡ của đội khách đều vô vọng. Các pha tạt bóng hay chọc khe ngon ăn của Arjen Robben đều bị Robbin van Persie bỏ lỡ.

Bàn gỡ chưa thấy đâu, đội bóng do HLV Hiddink Guus Hiddink dẫn dắt đã bị dội gáo nước lạnh thứ 2 ở cuối hiệp 1. Phút 42, lại là Sigurdsson sút bồi đẹp mắt tung nóc lưới Cillessen sau tình huống phạt góc bên cánh phải, nhân đôi cách biệt cho Iceland.

Việc tiền đạo Klaas-Jan Huntelaar được tung vào ở hiệp 2 cũng không thể làm thay đổi tỷ số 2-0 nghiêng về chủ nhà. Lối chơi của Hà Lan vẫn hoàn toàn bế tắc. Thất bại thứ 2 sau 3 lượt trận đặt Hà Lan vào tình thế đáng báo động. “Cơn gió nhẹ màu Da Cam” bị chính Iceland và Czech sớm bỏ xa tới 6 điểm trên BXH bảng A. Czech cũng có được 9 điểm tối đa như Iceland nhờ chiến thắng thuyết phục 4-2 trên sân của Kazakhstan.

VIDEO: Iceland 2-0 Hà Lan

Ở bảng H, Croatia và Italia duy trì thành tích toàn thắng theo những cách rất khác nhau. Croatia dễ dàng đè bẹp Azerbaijan 6 bàn không gỡ. Còn Italia phải khá chật vật mới hạ được Malta 1-0. Điểm nhấn đáng chú ý ở chiến thắng này là việc tiền đạo Graziano Pelle có pha lập công ngay trong trận đầu tiên được khoác áo Azzurri.

VIDEO: Malta 0-1 Italia

Cột mốc đáng nhớ của Pelle vẫn chưa ấn tượng bằng kỷ lục của Martin Odegaard. Tài năng trẻ người Na Uy này trở thành cầu thủ trẻ nhất từng góp mặt vào vòng loại EURO. Odegaard được tung vào trận Na Uy thắng Bulgaria 2-1 khi mới… 15 tuổi 300 ngày.

Ở bảng B, Xứ Wales đánh bại Đảo Síp 2-1 để bảo toàn vị trí đầu bảng. Bosnia và Bỉ không có được sự bứt phá so với Xứ Wales khi cầm chân nhau 1-1.

KẾT QUẢ CỤ THỂ

Bảng A

Kazakhstan - Czech: 2-4

Iceland - Hà Lan: 2-0 (Video)

Latvia - Thổ Nhĩ Kỳ: 1-1

Bảng B

Andorra - Israel: 1-4

Bosnia - Bỉ: 1-1

Xứ Wales - Đảo Síp: 2-1 (Video)

Bảng H

Croatia - Azerbaijan: 6-0

Malta - Italia: 0-1 (Video)

Na Uy - Bulgaria: 2-1

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast