VPF bó tay với Xi măng XT.SG?

Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) hiện vẫn chưa có hướng xử lý cụ thể đối với nghi vấn tiêu cực của XMXT.SG trong trận thua 1-3 trước K.KG vòng đấu 19 V-League 2013.

Một lãnh đạo VPF cho biết, BTC hiện mới đang tiến hành tổng hợp hồ sơ liên quan tới trận đấu này, từ đó họp bàn để có phương án giải quyết.

“Trước trận đấu này chúng tôi đã nhận được thông tin cho biết cần phải lưu tâm tới XMXT.SG. Ngay lúc đấy chúng tôi đã chỉ đạo giám sát trận đấu đặc biệt chú ý diễn biến trên sân cùng những biểu hiện của các cầu thủ để có cơ cơ sở đánh giá. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại chưa thể kết luận XMXT.SG có tiêu cực hay không”.

Thông tin của TT&VH cho biết, báo cáo của giám sát trận đấu trên gửi BTC VPF có đề cập đến biểu hiện thi đấu dưới sức của các cầu thủ XMXT.SG. Tuy nhiên, trong báo cáo này cũng đề cập đến việc đội bóng của 2 anh em ông bầu trẻ Nguyễn Xuân Thuỷ vắng nhiều trụ cột vì các lý do khác nhau, trong số này có Tấn Trường, Hải Anh hay Nsi…Báo cáo không khẳng định hay đưa ra nhận định nào liên quan tới nghi vấn tiêu cực của XMXT.SG.

Ông Đại (phải) than thở rằng XMXT. SG thắng hay thua cũng đều bị nghi ngờ tiêu cực. Ảnh: VSI
Ông Đại (phải) than thở rằng XMXT. SG thắng hay thua cũng đều bị nghi ngờ tiêu cực. Ảnh: VSI

Một thành viên khác trong ban lãnh đạo VPF thì thừa nhận, khả năng để “kết tội” được XMXT.SG là khá thấp, bởi “không có chứng cứ cụ thể. Những gì dư luận nghi ngờ XMXT.SG ở trận đấu với K.KG cũng không khác các trận đấu trước đó, điển hình như trận Siêu Cúp QG 2012”.

Liên quan đến chuyện này, GĐĐH XMXT.SG Trần Tiến Đại hôm qua cũng phủ nhận thông tin đội bóng có vấn đề. Lý lẽ ông Đại đưa ra, là chuyện đó “bán độ” đem lại tiền không quá lớn so với thu nhập của cầu thủ. “Nếu mọi người tìm hiểu thì đều có thể thấy điều ấy. Tôi không nghĩ là có chuyện cầu thủ tiêu cực”, ông Đại cho biết.

Ông Đại mặc dù vậy thừa nhận, XMXT.SG đã thi đấu dưới sức, cầu thủ không có động lực chơi hết khả năng trong trận đấu với K.KG. Lý do là bởi đội bóng thiếu nhiều trụ cột, buộc phải đưa các cầu thủ trẻ vào thi đấu.

“Đội của chúng tôi hiện nay có tới 7 cầu thủ sắp hết hạn hợp đồng. 6 trong số này đều là trụ cột. Rất khó đòi hỏi họ thi đấu đúng sức. Thậm chí nhiều buổi tập cầu thủ còn viện lý do xin nghỉ, chúng tôi cũng không có cách nào cả.

Hơn nữa XMXT.SG đã chắc trụ hạng rồi, rất khó có động lực đá tốt. Trận đấu rồi chúng tôi phải cho cầu thủ trẻ vào đá. Việc này đã có ý kiến của lãnh đạo CLB. Không phải chỉ trận gặp Kiên Giang mà các trận tới của chúng tôi cũng sẽ thế”, ông Đại cho biết.

Theo ông Đại, XMXT.SG “chưa bao giờ có đội hình ổn định trong mùa giải vừa qua. Ngay cả các trận đấu đội đá tốt như khi gặp SHB.ĐN hay HN.T&T, hàng thủ cũng thi đấu kém”.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast