Vụ 2 VĐV bóng bàn ẩu đả: Cách chức HLV trưởng, loại tuyển thủ

Sau khi vụ việc hai tuyển thủ bóng bàn Đức Hoàng và Tiến Đạt ẩu đả nhau trong quá trình thi đấu giải VĐ Đông Nam Á tại Lào lan truyền trong dư luận, sáng 19/10, Tổng cục TDTT đã tổ chức một cuộc họp khẩn.

Chủ trì cuộc họp này là Vụ phó vụ thể thao thành tích cao 1 Phạm Đức Thành, ông Thành đồng thời cũng là TTK Liên đoàn bóng bàn Việt Nam.

HLV Lê Xuân Phong thôi giữ vị trí HLV trưởng ĐT bóng bàn Việt Nam. Ảnh: TN
HLV Lê Xuân Phong thôi giữ vị trí HLV trưởng ĐT bóng bàn Việt Nam. Ảnh: TN

Được biết, tại cuộc họp này, lãnh đạo Tổng cục TDTT yêu cầu hai tay vợt Tô Đức Hoàng (Tập đoàn dầu khí QG) và Lê Tiến Đạt (Quân đội) phải làm bản tường trình và kiểm điểm về sự việc đáng tiếc đã xảy ra. Đồng thời cả hai tuyển thủ này cũng chính thức bị loại khỏi thành phần ĐT bóng bàn QG chuẩn bị tham dự giải Cây vợt vàng sẽ khởi tranh từ ngày 31/10 tới.

Về các hình thức kỷ luật cụ thể, Vụ phó vụ thể thao thành tích cao 1 Phạm Đức Thành cho biết: "Sau khi nghe các bên tường trình về sự việc, chúng tôi đã kiểm điểm nghiêm khắc các cá nhân có liên quan. Do có những hành vi phản cảm trên, hai VĐV Tô Đức Hoàng và Lê Tiến Đạt sẽ bị loại khỏi ĐTQG, trả về CLB. Ngoài ra, do công tác quản lý VĐV không đến nơi đến chốn, HLV trưởng Lê Xuân Phong sẽ bị cách chức và Trưởng bộ môn Nguyễn Đức Long tạm thời kiêm nhiệm vị trí này".

Trong khi đó, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lâm Quang Thành cho biết đã chỉ đạo xử lý nghiêm các cá nhân vi phạm.

Trong thời gian tới, công tác tổ chức của đội tuyển bóng bàn cũng sẽ được chấn chỉnh một cách nghiêm túc.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast