Vua phá lưới Champions League sẽ giành Quả bóng Vàng

Kể từ mùa giải 2006/07 cho đến này, bất kỳ cầu thủ nào trở thành Vua phá lưới Champions League đều đoạt danh hiệu Quả bóng vàng.

Năm nay, chủ nhân QBV vẫn là Vua phá lưới Champions League

Champions League chính là đấu trường quan trọng nhất ở cấp CLB đối với mỗi cầu thủ chuyên nghiệp. Cầu thủ nào tỏa sáng tại giải đấu này sẽ có cơ hội lớn chinh phục danh hiệu Quả bóng Vàng (QBV). Từ quá khứ đến hiện tại luôn như vậy.

Nhưng những năm gần đây, với sự thống trị của hai cỗ máy săn bàn siêu việt Lionel Messi và Cristiano Ronaldo, thước đo bàn thắng được đặt nặng hơn trong cuộc đua đến danh hiệu cá nhân cao quý nhất trong bóng đá. Thế nên dần hình thành một quy luật, cầu thủ nào trở thành Vua phá lưới Champions League sẽ đoạt QBV.

Thực ra Kaka mới là người mở ra tiền lệ này ở mùa giải 2006/07. Sau đó, Messi và Ronaldo thay nhau thống trị cuộc đua đến danh hiệu QBV. Đến năm 2015 này, tuy chưa công bố nhưng chắc chắn không thể đi chệch khỏi đường ray đã định sẵn.

Bởi lẽ cả ba cái tên xuất hiện trong danh sách rút gọn đề cử QBV FIFA chính là những chân sút chia nhau danh hiệu Vua phá lưới Champions League 2014/15. Đó là Messi, Neymar và Ronaldo với 10 lần sút tung lưới đối phương.

Vua phá lưới Champions League sẽ giành Quả bóng Vàng ảnh 2

Thống kê Vua phá lưới Champions League và chủ nhân danh hiệu QBV trong 9 năm qua

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast