Vui Tết cổ truyền Bun Pi May trên đất Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Tối 10/4, tại trường Đại học Hà Tĩnh, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Tĩnh phối hợp với Sở Ngoại vụ, trường Đại học Hà Tĩnh, trường Cao đẳng Nghề Việt - Đức, trường Cao đẳng Y tế, Hội hữu nghị Việt - Lào tỉnh tổ chức vui Tết cổ truyền Bun Pi May và giao lưu hữu nghị với các lưu học sinh Lào, bà con Lào Kiều, Thái Kiều đang học tập, làm việc, sinh sống tại Hà Tĩnh.

Theo truyền thống, năm mới của người Lào bắt đầu từ ngày 13/4 đến ngày 15/4 dương lịch hàng năm. Chính vì thế, Tết cổ truyền Bun Pi May (lễ hội năm mới) là một trong những lễ hội quan trọng nhất của người Lào. Lễ hội này còn có tên gọi khác là Lễ Hốt Nậm (Té nước) với ý nghĩa cầu mong nước về, cho cuộc sống sinh sôi, đâm chồi, nảy lộc, phồn vinh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc thanh khiết hóa cuộc sống của con người.

Tết cổ truyền còn là dịp để các lưu học sinh, bà con Lào Kiều, Thái Kiều ôn lại truyền thống văn hóa dân tộc, giao lưu văn hóa với các nước trong khu vực có lưu học sinh và bà con Lào Kiều, Thái Kiều đang học tập và làm việc, sinh sống tại Hà Tĩnh.

Chương trình mừng Tết cổ truyền Lào gồm các tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc dân tộc do các lưu học sinh Lào và sinh viên Việt Nam thể hiện. Tiếp đó là Lễ buộc chỉ cổ tay và chúc mọi người sức khỏe, làm ăn phát đạt. Đây là hoạt động được tổ chức hằng năm nhằm tạo điều kiện cho các lưu học sinh Lào, bà con Lào Kiều, Thái Kiều được đón Tết cổ truyền của mình tại Hà Tĩnh trong không khí ấm cúng, vui tươi, thắm tình đoàn kết.

Nhân dịp đón Tết cổ truyền Bun Pi May, Tỉnh Hà Tĩnh, trường Đại học Hà Tĩnh đã tặng quà cho các lưu học sinh đã có thành tích tốt trong học tập và tặng quà cho bà con Lào Kiều, Thái Kiều đang làm việc, sinh sống tại Hà Tĩnh.

Tặng quà cho các lưu học sinh Lào có thành tích học tập tốt nhân dịp Tết cổ truyền Bun Pi May.

Tặng quà cho các lưu học sinh Lào có thành tích học tập tốt nhân dịp Tết cổ truyền Bun Pi May.

Lễ buộc chỉ cổ tay và chúc mọi người sức khỏe, làm ăn phát đạt

Lễ buộc chỉ cổ tay và chúc mọi người sức khỏe, làm ăn phát đạt

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast