Vườn thú bán hoang dã lớn nhất Việt Nam mở cửa

Khách tham quan có thể chiêm ngưỡng nhiều thú quý hiếm như hổ Bengal, hổ trắng... đi lại trong rừng ở Phú Quốc.

Ngày 24/12, công viên Safari Phú Quốc rộng gần 500 hecta được khai trương tại xã Gành Dầu, Phú Quốc (Kiên Giang). Đây là vườn thú bán hoang dã đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được xây dựng theo mô hình Safari của thế giới.

Công viên có khoảng 3.000 cá thể thuộc 150 chủng loại được sưu tầm, bảo tồn từ các động vật hoang dã quý hiếm. Trong đó có hổ Bengal, linh dương Ả Rập, vượn cáo trắng đen và đặc biệt có 2 chú hổ trắng được chuyển từ Thảo Cầm Viên Sài Gòn ra...

Nơi đây cũng quy tụ nhiều cá thể từ các vùng địa sinh học đặc trưng trên thế giới như Nam Phi, châu Úc, châu Mỹ.

Chuồng thú thuộc Safari Phú Quốc. Ảnh: Duy Trần

Chuồng thú thuộc Safari Phú Quốc. Ảnh: Duy Trần

Đại diện chủ đầu tư đánh giá đây là bộ sưu tập động vật quy mô tầm khu vực cả về chủng loại lẫn số lượng cá thể. Nó liên tục được cập nhật, nâng cấp sau khi công viên đi vào vận hành, đặt mục tiêu trở thành vườn thú lớn thứ 2 thế giới.

Hiện, giai đoạn một có quy mô 380 ha đã hoàn thành gồm hai phân khu chính. Khu thứ nhất là vườn thú mở dành cho khách tự do tham quan bằng xe điện. Còn khu bán hoang dã, khách sẽ được chở bằng xe chuyên dụng, đóng kín cửa, xem thú đi lại tự do xung quanh. Đây là hình thức “thú thả, người nhốt” được áp dụng ở các công viên hoang dã, bán hoang dã trên thế giới.

Ông Phạm Vũ Hồng – Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang – cho biết, sự ra đời của công viên bán hoang dã lớn nhất Việt Nam đã tạo thêm điểm nhấn cho du lịch Phú Quốc để đưa hòn đảo này thành điểm đến nổi danh trên thế giới. Việc ra mắt công viên cũng là tiền đề cho Năm du lịch quốc gia 2016 – Phú Quốc – Đồng bằng sông Cửu Long.

Vườn thú này hiện là thành viên của Hiệp hội Vườn thú Đông Nam Á (SEAZA).

Theo VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast