Wenger khuyên bóng đá Việt Nam đừng vung tay quá trán

Giáo sư Wenger nói rằng ông mong muốn được đến Đất nước Việt Nam từ bé và được đến Việt Nam là một vinh dự.

HLV Arsene Wenger:

Xin chào các CĐV Việt Nam, chúng tôi thực sự hạnh phúc khi có mặt tại đây. Việt Nam là Đất nước mà tôi yêu mến, ngay từ khi còn nhỏ tôi đã muốn được đặt chân đến Đất nước của các bạn.

Arsenal là CLB đầu tiên của Giải ngoại hạng Anh đến thi đấu tại Việt Nam và tôi hi vọng sự kiện này sẽ trở thành những kỉ niệm được lưu giữ trong tâm trí của các bạn. Tôi được biết rằng bóng đá Việt Nam đã có những bước phát triển nhanh chóng và thành tích được cải thiện trong thời gian qua. 7 năm trước, tôi đã gặp ông bầu Đoàn Nguyên Đức và ông ấy đã hỏi tôi rằng làm thế nào để phát triển bóng đá.

Ông Wenger cho rằng muốn phát triển nền bóng đá thì phải đầu tư cho bóng đá trẻ
Ông Wenger cho rằng muốn phát triển nền bóng đá thì phải đầu tư cho bóng đá trẻ

Tôi đã trả lời ông ấy rằng để bóng đá phát triển, hãy quan tâm và đầu tư công sức cho việc phát triển bóng đá trẻ và sau đó, ông Đức đã thành lập Học viên bóng đá HA Gia Lai Arsenal JMG. Học viện bóng đá đó đã phát triển rất tốt và góp phần đào tạo ra những tài năng bóng đá trưởng thành. Những tài năng bóng đá đó sẽ là nền tảng để phát triển và nâng cao thành tích của ĐT QG.

Giải ngoại hạng Anh bao gồm nhiều những đội bóng mạnh và việc cạnh tranh chức Vô địch là rất khó khăn, Arsenal cũng là một Ứng cử viên cho chức VĐ. HLV Ferguson đã về hưu nhưng David Moyes cũng là một HLV giỏi và tôi nghĩ ông ấy sẽ hoàn thành tốt công việc của mình.

Bóng đá Việt Nam đang phát triển rất tốt và tôi biết ĐT U19 Việt Nam vừa thi đấu tốt ở giải U19 châu Á. Tôi không dám chắc nhưng tôi nghĩ 5-10 năm nữa thì bóng đá Việt Nam sẽ có thể cạnh tranh mạnh mẽ trên đấu trường Quốc tế. Muốn phát triển bóng đá, phải chú trọng công tác đào tạo trẻ, Việt Nam có thể học hỏi mô hình thành công của bóng đá Nhật Bản.

Ấn tượng đầu tiên khi tôi đặt chân đến Việt Nam là tôi đã nhìn thấy rất nhiều người chơi bóng từ sáng sớm trên quãng đường di chuyển từ sân bay về khách sạn. Muốn phát triển bóng đá, cần có những cầu thủ tài năng và cũng cần những HLV tốt để đào tạo những cầu thủ đó.

Một nguyên lý cơ bản trong việc giữ vững sự phát triển ở một đội bóng là bạn đừng tiêu quá số tiền mà bạn có. Công luận, những người hâm mộ luôn gây áp lực muốn bạn chi tiêu nhiều hơn, nhưng nếu làm như vậy, bạn sẽ tự đặt mình đứng trước những khó khăn.

Trận đấu với ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình sẽ là một trận đấu khó khăn nhưng chắc chắn sẽ hấp dẫn và đẹp mắt.

Cầu thủ Oxlade Chamberlain:

Tôi không ngờ rằng có nhiều CĐV Việt Nam đã có mặt chờ đợi và chào đón chúng tôi tại sân bay ở thời điểm sáng sớm. Tôi xin cảm ơn các CĐV Việt Nam vì sự đón tiếp rất tuyệt vời này.

Oxlade Chamberlain và Mikel Arteta
Oxlade Chamberlain và Mikel Arteta

Tiền vệ Mikel Arteta:

Không khí ở phòng họp báo này rất nóng, chúng tôi cũng cảm nhận được rất rõ tình cảm mà những CĐV Arsenal ở Việt Nam dành cho chúng tôi. Tôi và đồng đội sẽ thi đấu một trận đấu hấp dẫn để đáp lại tình cảm ấy.

Theo VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast