West Ham 2-1 Chelsea: Ghế của Mourinho lung lay dữ dội

Không nằm ngoài dự đoán, Chelsea đã gục ngã trên sân West Ham với tỷ số 1-2. Ngày thi đấu của The Blues càng thảm hoạ hơn khi họ nhận tới 3 thẻ đỏ, trong đó có 2 thẻ đỏ cho Matic và Mourinho. Cuộc khủng hoảng của Chelsea đang ngày một trầm trọng…

Matic lầm lũi rời sân sau khi nhận thẻ đỏ

BÀN THẮNG

West Ham: Zarate (17’), Carroll (79’)

Chelsea: Cahill (56’)

THẺ ĐỎ

Chelsea: Matic (44’)

THẢM HOẠ KÉO DÀI

Một lần nữa Jose Mourinho có những thay đổi trong đội hình xuất phát. Cesc Fabregas được đẩy lên đá hộ công phía sau Diego Costa. Ở vị trí tiền vệ phòng ngự, Mourinho kết hợp bộ đôi Ramires và Nemanja Matic. Loftus-Cheek, tài năng trẻ của The Blues từng chơi khá hay ở trận thắng Aston Villa lại bị vứt lên ghế dự bị. Nhìn vào cách sắp xếp đội hình của Mourinho, có thể thấy rõ ý đồ chơi thật chắc bên phần sân nhà của Người đặc biệt. Bởi cặp Ramires-Matic có khả năng tranh chấp tốt hơn hẳn cặp Fabregas-Matic.

Tuy nhiên, dù có thay đổi, điều chỉnh thế nào thì Mourinho cũng không thể giúp hàng phòng ngự của Chelsea chơi tốt hơn. Tại Boleyn Ground, căn bệnh phòng ngự tồi tệ của The Blues lại tái phát. Một tình huống phá bóng nghiệp dư của Diego Costa trong pha đá phạt góc của Payet đã giúp Mauro Zarate ghi bàn mở tỷ số cho West Ham ngay từ phút 17.

Bị dẫn trước, người ta chờ đợi phản ứng tích cực từ phía nhà đương kim vô địch Premier League. Tuy nhiên, vẫn là một The Blue vô hồn trong cách chơi tấn công. Họ gần như bất lực trong việc tạo ra các cơ hội từ tình huống bóng sống. Thay vào đó, Chelsea chỉ biết trông chờ vào những pha bóng cố định để tìm kiếm bàn thắng. Từ một pha bóng như thế, Kurt Zouma suýt chút nữa đã ghi bàn cho The Blues. Cú đánh đầu của Zouma có lẽ chỉ thiếu vài centimet nữa là thành bàn.

Zarate ghi bàn mở tỷ số cho West Ham ngay từ phút 17

Khi hàng công còn đang bế tắc, thì tuyến phòng ngự của Chelsea lại mắc sai lầm. Và một lần nữa lại là cái tên quen thuộc: Matic. 1 phút trước khi hiệp 1 khép lại, Matic nhận thẻ vàng thứ 2, đồng nghĩa với 1 thẻ đỏ. Chơi trên sân sát thủ diệt ông lớn West Ham, bị dẫn trước, lại đá kém người, Chelsea coi như nắm chắc phần thất bại. Những phút vùng lên trong hiệp 2 là không đủ để khiến The Blues thoát được trận thua thứ 5/10 vòng ở Premier League 2015/16. Thất bại của Chelsea càng tồi tệ hơn khi Mourinho còn bị truất quyền chỉ đạo vì phản ứng trong đường hầm ở giờ nghỉ giữa 2 hiệp đấu.

Phút 56, Cahill thắp lại hy vọng cho Chelsea bằng bàn gỡ hòa sau pha dứt điểm cận thành. Tuy nhiên, những sai lầm ở hàng phòng ngự một lần nữa khiến The Blues trả giá khi để tiền đạo Andy Carroll thoải mái đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1 cho West Ham khi trận đấu đi vào hồi cuối.

TƯƠNG LAI MỜ MỊT

Hôm qua là ngày sinh nhật lần thứ 49 của ông chủ Roman Abramovich. Nhưng đó chắc chắn là ngày sinh nhật buồn của tỷ phú người Nga bởi cuộc khủng hoảng ở Stamford Bridge ngày càng trầm trọng hơn. Abramovich vẫn ủng hộ Mourinho hết mình. Nhưng khi Mourinho dường như đã bất lực trong việc giúp Chelsea tìm lại phong độ, thì liệu Abramovich còn kiên nhẫn với Người đặc biệt được đến bao giờ? Ông chắc chắn không thể ngồi yên để chứng kiến The Blues ngày một tụt dốc.

Trong kỷ nguyên Abramovich, Chelsea chưa bao giờ không có vé dự Champions League. Nhưng cứ chơi như thế này, thì viễn cảnh The Blues vắng mặt ở Champions League mùa sau không phải là không thể xảy ra. Vòng sau, Chelsea sẽ lại tiếp đối thủ khó chơi nữa là Liverpool. Tương lai nào, điều tồi tệ nào đang chờ đợi The Blues phía trước?

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

West Ham: Adrian; Jenkinson, Tomkins, Collins, Cresswell; Noble (Ogbonna, 90’), Kouyate; Zarate (Carroll, 69’), Payet, Lanzini (Obiang, 82’); Sakho.

Chelsea: Begovic; Zouma, Cahill, Terry, Azpilicueta (Baba, 87’); Ramires (Falcao, 82’), Matic; Willian, Fabregas (Mikel, 46’), Hazard; Costa.

Chelsea nhận nhiều thẻ đỏ nhất Premier League

Chelsea đã nhận tổng cộng 3 thẻ đỏ ở Premier League mùa này, nhiều nhất giải đấu. Tính riêng trận gặp West Ham hôm qua thì The Blues cũng đã nhận đến 3 thẻ đỏ cho Matic, Mourinho và trợ lý HLV Louro. Đúng là ngày thảm hoạ cho Chelsea.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast