Wimbledon 2013: Andy Murray tranh chung kết với Novak Djokovic

Rạng sáng 6-7, hạt giống số 2 Andy Murray đã lội ngược dòng đánh bại hạt giống số 24, Jerzy Janowicz sau 4 ván với các tỉ số: 6-7, 6-4, 6-4, 6-3 để giành quyền vào tranh chung kết Wimbledon 2013 với tay vợt số 1 thế giới, Novak Djokovic.

Nỗi thất vọng của Jerzy Janowicz sau một pha đánh bóng hỏng - Ảnh: Reuters
Nỗi thất vọng của Jerzy Janowicz sau một pha đánh bóng hỏng - Ảnh: Reuters

Cũng giống như trận gặp Fernando Verdasco ở vòng tứ kết, Andy Murray tiếp tục khởi đầu chậm chạm ở ván đầu tiên và đã để Jerzy Janowicz vượt lên dẫn trước 1-0 sau khi thua 2-7 ở những loạt tie-break sau 49 phút.

Nhưng càng thi đấu, Andy Murray càng thể hiện được bản lĩnh và sự tự tin của mình. Ngay ở đầu ván 2, Andy Murray đã bẻ được giao bóng của Jerzy Janowicz để vươn lên dẫn trước 2-0. Dù tay vợt người Ba Lan kiên trì bám đổi nhưng với phong độ ổn định, Andy Murray đã không mắc sai lầm nào ở những bàn mình cầm giao bóng và kết thúc ván 2 với tỉ số 6-4 để gỡ hòa 1-1.

Ván 3 diễn ra kịch tinh hơn khi hai tay vợt liên tiếp bẻ được giao bóng của nhau. Jerzy Janowicz tạo được lợi thế trước khi bẻ được giao bóng của Andy Murray ở bàn thứ 4 để vươn lên dẫn trước 3-1, rồi sau đó nới rộng tỉ số lên thành 4-1 ở bàn thứ 5 khi nắm giao bóng.

Andy Murray nhanh chóng đáp trả và đã thắng liền một mạch bốn bàn, trong đó có hai bàn Jerzy Janowicz nắm quyền giao bóng để kết thúc ván 3 với chiến thắng chung cuộc 6-4 sau 44 phút.

Kịch bản của ván 3 tiếp tục được lặp lại ở ván 4 khi Andy Murray sớm bẻn được giao bóng của Jerzy Janowicz (bàn 3) để vươn lên dẫn 2-1 rồi sau đó nâng tỉ số lên thành 3-1 khi nắm quyền giao bóng ở bàn 4.

Jerzy Janowicz kiên trì bám đuổi và liên tục rút ngắn tỉ số nhưng Andy Murray cũng chơi xuất sắc khi liên tục giành chiến thắng ở những bàn mình cầm giao bóng để duy trì lợi thế 2 bàn dẫn trước.

Trận đấu nhanh chóng khép lại ở bàn thứ 9 (ván 3) khi Andy Murray lần thứ 2 bẻ được giao bóng của Jerzy Janowicz. chung cuộc, Andy Murray thắng 3-1 (6-7, 6-4, 6-4, 6-3) và giành quyền lọt tiếp vào chung kết.

Đây là lần thứ 2 liên tiếp Andy Murray giành quyền vào chung kết Wimbledon. Ở trận chung kết năm ngoái, Andy Murray đã để thua ngược 1-3 (6-4, 5-7, 3-6, 4-6) trước cựu số 1 thế giới, Roger Federer - tay vợt đã bị loại ở vòng 2 giải năm nay bởi đối thủ hạng 116 thế giới, Sergiy Stakhovsky (Ukraine).

Đối thủ của Andy Murray ở chung kết là tay vợt số 1 thế giới, Novak Djokovic - tay vợt đã đánh bại trong trận chung kết Úc mở rộng hồi đầu năm nay.

Theo TuoitreOnline

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast