World Cup 2010: Pháp, Bồ Đào Nha không được xếp hạt giống

Dù Pháp lọt vào chung kết còn Bồ Đào Nha tiến đến bán kết World Cup 2006 nhưng do chiến dịch vòng loại World Cup 2010 của họ quá "ẹ" nên FIFA đã không xếp hai đội này nằm trong số 8 đội hạt giống.

Do Bồ Đào Nha và Pháp - hai đội lần lượt xếp hạng 5 và 7 trong bảng xếp hạng FIFA và không được xếp vào các đội hạt giống nên khả năng sẽ có ít bảng tử thần tại vòng chung kết World Cup 2010. Đó cũng là "tin vui" đối với các đội hạt giống: chủ nhà Nam Phi, ĐKVĐ Ý, Brazil, Tây Ban Nha, Argentina, Hà Lan, Đức và Anh.

FIFA cho biết Nam Phi sẽ được xếp vào bảng A, các đội còn lại sẽ được bốc thăm vào các bảng từ B đến H.

Nhóm thứ hai gồm: Nhật, Hàn Quốc, CHDCND Triều Tiên, Úc và New Zealand, Mỹ, Mexico và Honduras. Nhóm thứ ba gồm: Bờ Biển Ngà, Ghana, Cameroon, Nigeria, Algeria, Paraguay, Chile và Uruguay. Nhóm thứ tư gồm: Pháp, Bồ Đào Nha, Slovenia, Thụy Sĩ, Hy Lạp, Serbia, Đan Mạch và Slovakia.

Việc bốc thăm sẽ ưu tiên về địa lý, thí dụ các đội của khu vực châu Phi trong nhóm thứ ba sẽ tránh được Nam Phi, ngược lại các đội của khu vực Nam Mỹ sẽ tránh được hai hạt giống Brazil, Argentina. Riêng nhóm bốn chỉ toàn các đội đến từ châu Âu nên sẽ chắc chắn có 5 bảng tại World Cup có đến hai đội đến từ châu Âu.

Lễ bốc thăm World Cup 2010 sẽ được tổ chức vào rạng sáng 5-12. Và từ bây giờ, bạn có thể... tưởng tượng đến một bảng tử thần gồm: Tây Ban Nha, Mỹ, Bờ Biển Ngà và Pháp!

Nguồn: Tuổi Trẻ Online

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast