World Cup nữ 2015: Đức thắng tưng bừng, Thái Lan thua đậm Na Uy

Trái bóng của World Cup dành cho phái đẹp đã lăn trên các sân cỏ ở Canada. Ở trận ra quân, ĐT Đức giành chiến thắng tưng bừng 10-0 trước Bờ Biển Ngà, trong khi đó Thái Lan thua đậm 0-4 trước Na Uy.

ĐT Đức thắng tưng bừng 10-0 trong ngày ra quân
ĐT Đức thắng tưng bừng 10-0 trong ngày ra quân

Đội bóng từng 2 lần lên ngôi vô địch thế giới Đức có trận ra quân không thể hoàn hảo hơn bằng chiến thắng tưng bừng 10-0 trước Bờ Biển Ngà. Bộ đôi tiền đạo Celia Sasic và Anja Mittag là những người hùng của trận đấu khi thay nhau lập hat-trick. Bốn bàn thắng còn lại được ghi do công của Simone Laudehr, Sara Daebritz, Melaine Behringer và Alenxandra Popp.

ĐT Đức sớm khẳng định vị thế của mình
ĐT Đức sớm khẳng định vị thế của mình

Một trận đấu khác của bảng B, đại diện ưu tú của khu vực Đông Nam Á, nữ Thái Lan đã không thể gây được bất ngờ trước nữ Na Uy. Với thực lực vượt trội, đại diện của châu Âu đã có thế trận khá dễ dàng và sớm vươn lên dẫn trước 3-0 sau hơn nửa giờ thi đấu. Trine Roening mở tỷ số ở phút 15 trước khi Isabell Herlovsen tỏa sáng với cú đúp bàn thắng chỉ trong 5 phút (29' và 34').

Thái Lan không thể làm nên bất ngờ trước Na Uy
Thái Lan không thể làm nên bất ngờ trước Na Uy

Dẫn trước 3-0, nữ Na Uy thi đấu khá thảnh thơi trong phần còn lại của trận đấu và có thêm bàn thắng ấn định chiến thắng ở những phút cuối trận. Ada Stolsmo Hegerberg là người lập công ở phút 68.

Với kết quả này, Đức và Na Uy sớm cho thấy sức mạnh vượt trội tại bảng đấu và gần như sẽ là những đội bóng giành quyền vào vòng sau.

Trước đó, trong trận khai mạc chủ nhà Canada giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước nữ Trung Quốc bằng pha lập công duy nhất của đội trưởng Christine Sinclair trên chấm 11m ở phút 90+2.

Trận đấu còn lại của bảng A, nữ Hà Lan vất vả vượt qua đội bóng bị đánh giá yếu hơn, nữ New Zealand với tỷ số 1-0 nhờ tình huống làm bàn của Lieke Martens (33').

Kết quả cụ thể:

Nữ Canada 1-0 Nữ Trung Quốc

Nữ New Zealand 0-1 Nữ Hà Lan

Nữ Đức 10-0 Nữ Bờ Biển Ngà

Nữ Na Uy 4-0 Nữ Thái Lan

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast