Wozniacky hạ Sharapova sau ba set kịch tính

Cựu tay vợt số một thế giới người Đan Mạch có sự phục hồi đáng nể sau một mùa hè thất vọng với sự nghiệp và cả cuộc sống cá nhân.

Wozniacky lấy lại phong độ kể từ khi gặp khủng hoàng đầu năm. Ảnh: AFP.
Wozniacky lấy lại phong độ kể từ khi gặp khủng hoàng đầu năm. Ảnh: AFP.

Ở cuộc chạm trán giữa hai cựu số một thế giới tại vòng bốn, hạt giống số mười Caroline Wozniacki đánh bại hạt giống số năm Maria Sharapova với kết quả 6-4, 2-6, 6-2. Đây là lần thứ ba nhà á quân Mỹ Mở rộng 2009 vào tới tứ kết của giải Grand Slam này, và là trận tứ kết giải đấu lớn đầu tiên của Wozniacki kể từ sau Australia Mở rộng 2012.

“Chiến thắng hôm nay có ý nghĩa rất quan trọng với tôi, nhất là sau khi đã phải trải qua khoảng thời gian khó khăn trong sự nghiệp. Thật khó tin khi tôi có thể vượt qua được một nhà vô địch Grand Slam như Sharapova”, Wozniacki phát biểu sau lần đầu tiên thi đấu và chiến thắng tại vòng bốn Mỹ Mở rộng kể từ sau khi vào tới bán kết năm 2011.

Đối thủ tiếp theo của tay vợt xinh đẹp người Đan Mạch là Sara Errani của Italy. Hạt giống số 13 này trở lại với vòng tứ kết của Mỹ Mở rộng sau chiến thắng 6-3, 2-6, 6-0 trước đối thủ 32 tuổi Mirjana Lucic-Baroni. Trước đó, ở vòng ba, tay vợt 27 tuổi này cũng đã gây chút bất ngờ khi loại Venus Williams.

Tay vợt số 39 thế giới người Trung Quốc Peng Shuai cũng tiếp tục gây bất ngờ khi loại hạt giống số 15 Lucie Safarova của Czech ở vòng bốn, qua đó lần đầu tiên trong sự nghiệp được tham dự trận tứ kết tại một giải Grand Slam. Ở vòng hai, tay vợt hiện giữ vị trí số ba ở nội dung đánh đôi nữ này thậm chí còn thắng cả hạt giống số bốn Agnieszka Radwanska. Với chuỗi trận ấn tượng tại Mỹ Mở rộng năm nay, Peng Shuai trở thành tay vợt nữ Trung Quốc thứ ba trong lịch sử giành quyền vào tới tứ kết một giải Grand Slam, sau Li Na and Zheng Jie.

Tại tứ kết Peng Shuai sẽ đọ sức với một hiện tượng khác của giải - ngôi sao trẻ Belinda Bencic. Tay vợt người Thụy Sĩ mới 17 tuổi này đánh bại hạt giống số chín Jelena Jankovic với tỷ số 7-6, 6-3 tại vòng bốn. Trước đó Bencic cũng đã vượt qua hạt giống số sáu Angelique Kerber.

Cuộc chạm trán sắp tới hứa hẹn sẽ thú vị. Bencic đã thắng hai trận liên tiếp trước các tay vợt trong top 10 thế giới, trong khi Peng chưa thua set nào sau bốn trận và cũng đã thắng tới ba đối thủ thuộc nhóm hạt giống.

Theo Nguyễn Phát/VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast