WTA Tour ký hợp đồng bản quyền kỷ lục

Hiệp hội quần vợt nữ WTA (Women Tennis Association) vừa công bố số tiền bản quyền truyền thông kỷ lục, lên tới 335 triệu bảng trong vòng 10 năm (2017 – 2026).

Tay vợt nữ xinh đẹp Eugenie Bouchard đang xếp hạng 7 thế giới

Tay vợt nữ xinh đẹp Eugenie Bouchard đang xếp hạng 7 thế giới

Đối tác truyền thông của WTA sẽ là hãng Perform chuyên hoạt động trong lĩnh vực media số về mảng thể thao. Thỏa thuận giữa WTA và Perform lần đầu tiên sẽ thực hiện truyền hình tất cả các trận thi đấu WTA Tour trong khoảng thời gian từ năm 2017 cho đến năm 2026. Ước tính sẽ có khoảng 2.000 trận đấu quần vợt nữ sẽ được lên sóng truyền hình, thay vì như hợp đồng hiện nay chỉ có 1/3 số trận mà thôi.

Tay vợt số 1 thế giới, Serena Williams

Tay vợt số 1 thế giới, Serena Williams

Stacey Allastar – Chủ tịch của WTA cho biết, đây sẽ là một sự thay đổi hoàn toàn mới trong các trận thi đấu tennis và thỏa thuận mới trị giá tương đương 525 triệu USD trên sẽ giúp cho các fan hâm mộ có thể theo dõi được những ngôi sao yêu thích của họ thi đấu.

WTA và Perform đang bắt tay lên format cho chương trình WTA Media, sẽ phủ tất cả các trận đấu từ các vòng bảng cho đến bán kết và cuối cùng là chung kết ở các nội dung đánh đơn và đánh đôi tại tất cả các giải đấu của WTA Tour. Bà Allastar cũng cho biết thêm rằng, trong thỏa thuận mới giữa WTA và Perform đã tăng gấp đôi số tiền bản quyền truyền hình hằng năm từ 2013 – 2016, cụ thể là tăng từ 11 triệu bảng mỗi năm lên 21 triệu bảng.

Tay vợt số 5 thế giới, Ana Ivanovic đang thi đấu tại IPTL

Tay vợt số 5 thế giới, Ana Ivanovic đang thi đấu tại IPTL

Hiện tại, giải International Premier Tennis League gồm 4 đội: Indian Aces, UAE Royals, Manila Mavericks và Singapore Slammers đang đi đến những trận đấu cuối cùng tại Dubai (UAE), để tìm ra nhà vô địch với phần thưởng trị giá 1 triệu USD. Sau ngày thi đấu thứ 10, Indian Aces vẫn cho thấy mình là ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi số 1 tại IPTL lần này.

Đêm 11/12, với 4 trận thắng ở các nội dung đơn nữ, đôi nam, đôi nam nữ hỗn hợp và cựu ngôi sao, Indian Aces đã giành chiến thắng chung cuộc trước Singapore Slammers đang đứng cuối bảng với tỷ số thuyết phục 28-24 set. Còn ở một diễn biến khác, cuộc bám đuổi giữa UAE Royals và Manila Mavericks đang diễn ra rất quyết liệt khi 2 đội chỉ chênh nhau có 2 điểm và sau lượt trận thứ 20 vừa qua, UAE Royals chỉ thắng sít sao 26-25 trước Manila Mavericks.

* Bảng xếp hạng IPTL

* Lịch thi đấu IPTL tại Dubai (tính theo giờ Việt Nam)

13/12

19h00 Manila Mavericks – Indian Aces

22h30 UAE Royals – Singapore Slammers

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast