Wushu giành HCV đầu tiên cho TTVN tại Asiad 17

Chiều 21/9, đoàn TTVN đã có tấm huy chương Vàng đầu tiên tại Asiad 17. Chiến công này thuộc về nữ VĐV wushu nội dung taolu - Dương Thúy Vi khi cô giành HCV sau 2 bài thi Kiếm thuật và Thương thuật xuất sắc của mình.

Dương Thúy Vi thêm một lần "mở kho" HCV cho TTVN - ẢNH: ĐỨC CƯỜNG

Dương Thúy Vi thêm một lần "mở kho" HCV cho TTVN - ẢNH: ĐỨC CƯỜNG

Dương Thúy Vi đã thi đấu rất ấn tượng trong cả 2 bài thi ở nội dung taolu (quyền biểu diễn). Vào buổi sáng, VĐV đến từ Hà Nội đạt 9,71 điểm và dẫn đầu ở bài thi Kiếm thuật.

Vào buổi chiều, Dương Thúy Vi tiếp tục duy trì phong độ cao ở bài thi Thương thuật và được các trọng tài chấm 9,70 điểm, giành vị trí dẫn đầu ở bài thi này.

Việc có điểm số cao nhất trong cả 2 bài thi giúp Dương Thúy Vi giành tấm HCV đầu tiên cho TTVN tại Asiad 17 một cách hết sức thuyết phục. HCB ở nội dung này thuộc về VĐV Li Yi (Macau -TQ), HCĐ thuộc về VĐV nước chủ nhà Hàn Quốc - Seo Heeju.

Việc "mở hàng" HCV cho TTVN tại Asiad 17 còn giúp Dương Thúy Vi tạo nên một kỷ lục hiếm có khi cô là VĐV giành HCV đầu tiên cho TTVN tại SEA Games và Asiad chỉ trong vòng chưa đầy 1 năm. Còn nhớ tại SEA Games 27 hồi năm ngoái, Dương Thúy Vi cũng xuất sắc giành HCV đầu tiên cho TTVN trên đất Myanmar.

Tính đến 14h30 chiều nay (giờ VN), đoàn TTVN đã có tổng cộng 6 huy chương tại Asiad 17 gồm 1 HCV, 2 HCB, 3 HCĐ. Thành tích này giúp TTVN đứng thứ 6 trên bảng tổng sắp huy chương. Vị trí dẫn đầu hiện đang thuộc về Trung Quốc với 8 HCV, 3HCB, 5HCĐ.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast