Ý tưởng phim “điên rồ” và nguy hiểm nhất trong lịch sử điện ảnh

Một gia đình đã vượt lên mọi sự sợ hãi để thực hiện một dự án phim được đánh giá là nguy hiểm nhất, và "điên rồ" nhất trong lịch sử điện ảnh.

Một số cảnh trong bộ phim Roar của gia đình Hedren-Marshall.
Một số cảnh trong bộ phim Roar của gia đình Hedren-Marshall.
Một số cảnh trong bộ phim Roar của gia đình Hedren-Marshall.
Một số cảnh trong bộ phim Roar của gia đình Hedren-Marshall.

Với chủ đề về bảo tồn động vật hoang dã, một gia đình đã cùng nhau làm một bộ phim với sự tham gia của rất nhiều loài thú dữ khiến nó trở thành bộ phim điên rồ nhất trong lịch sử điện ảnh.

Gia đình Hedren-Marshall là một gia đình có nhiều thành tích. Noel Marshall là nhà sản xuất phim The Exorcist, Tippi Hedren từng đóng trong bộ phim kinh điển The Birds and Marnie, và con gái bà Là Melanie Griffith từng giành giải Oscar cho vai diễn trong Working Girl.

Ngoài việc diễn xuất, gia đình Hedren-Marshall còn say mê với các loài thú hoang dã, đặc biệt là những loài như sư tử và hổ. Tình cảm này xuất phát từ năm 1969 khi Hedren và chồng bà là Noel đang quay một bộ phim ở châu Phi. Trong các cảnh quay của mình, họ phát hiện một ngôi nhà bị bỏ hoang với một đàn sư tử ở bên trong. Hình ảnh đó hằn sâu trong tâm trí họ cho tới khi trở về Mỹ, và thôi thúc họ làm một bộ phim về thiên nhiên hoang dã ở châu Phi.

Họ hy vọng bộ phim sẽ thu hút sự chú ý của cộng đồng về những vấn đề như săn bắn sư tử quá mức, cũng như các cực hình mà loài này phải chịu đựng khi bị nuôi nhốt. Dù động cơ của họ là rất trong sáng, cho tới khi hoàn thành bộ phim, gia đình này đã gặp phải một loạt những sự cố như phá sản, ly dị nhau và thậm chí là suýt mất mạng. Bộ phim họ làm có tên là Roar (Tiếng gầm) và luôn được thế giới đánh giá là bộ phim nguy hiểm nhất từng đuợc thực hiện.

Cốt truyện phim rất đơn giản. Noel vào vai một nhà bảo tồn sống tại châu Phi cùng nhiều loài động vật hoang dã như sư tử và báo. Tuy nhiên mọi thứ trở lên đảo lộn khi gia đình của nhân vật chính xuất hiện và bị chính các loài thú dữ đó đuổi theo. Điều này thật điên rồ bởi các diễn viên chính trong phim đều là người trong gia đình Hedren-Marshall.

Nữ diễn viên Melanie Griffith nhảy vào bể bơi trong khi thú nuôi của cô là một con sư tử lớn đang chực cắn chân cô (California, 1971).
Nữ diễn viên Melanie Griffith nhảy vào bể bơi trong khi thú nuôi của cô là một con sư tử lớn đang chực cắn chân cô (California, 1971).
Ý tưởng phim “điên rồ” và nguy hiểm nhất trong lịch sử điện ảnh ảnh 5
Tippi Hedren vui đùa trong bể bơi cùng chú sư tử hoang dã (California, 1971).

Để thực hiện dự án này, Marshall và Hedren bắt đầu nuôi một cách trái phép các loài hổ và sư tử ngay trong nhà mình. Họ làm điều này trong suốt 6 năm và cho ra đời hơn 100 con thú trong khu nhà của mình. Thậm chí, có một con sư tử nặng 180kg thường nằm chung giường với Melania, bản thân diễn viên trẻ này cũng nuôi 10 con thú như vậy.

Tuy nhiên, khu nhà chật hẹp của họ không thể đủ để chứa tất cả các con thú. Vì thế, họ chuyển qua mua một trang trại ở Los Angeles. Những thước phim đầu tiên cũng được thực hiện ở đây. Bộ phim Roar đã dùng tới 150 con thú dữ, nhưng lại chỉ có vài người coi sóc và kiểm soát chúng.

Trong quá trình quay, đã có tới 70 thương tích được khi nhận. Con trai của Noel bị một con sư tử ngậm vào mồm và chỉ được giải thoát sau 25 phút, cùng với đó là 50 mũi khâu trên đầu diễn viên này. Bản thân Noel bị cắn nhiều tới mức thịt bị hoại tử. Tippi Hedren bị một con voi tấn công và vỡ xương chân. Nhà quay phin Jan de Bont bị một con sư tử cái tấn công, ông suýt bỏ mạng và cần tới hơn 200 mũi khâu để giữ lại da dầu.

Nhà quay phim Jan de Bont với vết thương khá nghiêm trọng trên đầu vì bị sư tử tấn công.
Nhà quay phim Jan de Bont với vết thương khá nghiêm trọng trên đầu vì bị sư tử tấn công.

Vụ nổi tiếng nhất chính là khi Melanie Griffith bị một con sư tử xé rách mặt, cô cần phẫu thuật thẩm mỹ để phục hồi gương mặt của mình. Tuy nhiên, đó không phải lần duy nhất. Trong một cảnh quay, một con sư tử đực đã kéo Melanie xuống đất và không chịu nhả ra. Hedrem cố kéo con sư tử ra nhưng Noel không ngừng quay phim, ông muốn cảnh đó được ghi lại. Con sư tử chỉ nhả ra khi cậu con trai John Marshall nhảy vào để đánh lạc hướng nó.

Với các sự cố như vậy, đoàn làm phim đã dần rời bỏ dự án và các thành viên gia đình buộc phải tham gia. Ngoài diễn xuất, John Marshall còn làm nhiệm vụ quản thú, thợ cơ khí, người điều khiển micro và máy quay. Các thành viên trong gia đình cũng phải tự đóng những cảnh mạo hiểm như phóng xe khỏi nóc nhà và nhảy xuống một ao nước. Ngoài những con thú lớn, một cơn lũ đã phá hủy toàn bộ phim trường. Cùng với đó là dịch bệnh khiến nhiều con thú bị chết, đồng thời các nhà đầu tư cũng rút khỏi dự án phim và buộc hai vợ chồng Noel phải tự trang trải chi phí.

Bộ phim mất 11 năm để thực hiện. Khi công chiếu vào năm 1981, Roar thu về 2 triệu USD trên toàn thế giới, một con số quá khiêm tốn so với khoản tiền 17 triệu USD được đầu tư. Sau tất cả những điều này, cặp vợ chồng nhà Noel phải bán phần lớn gia sản của mình. Sự căng thẳng trong hơn 11 năm đã khiến họ chia tay. Noel rời bỏ ngành công nghiệp phim và qua đời năm 2010.

Theo dantri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast