Yêu cầu VFF báo cáo kết quả xác minh tuổi thật của Công Phượng

Tổng cục Thể dục thể thao cho biết nhằm giải đáp những thắc mắc từ dư luận và làm sáng tỏ những nghi vấn liên quan đến tuổi thật của cầu thủ Nguyễn Công Phượng, Tổng cục đã có công văn số 1278/TCTDTT-VP gửi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), nội dung công văn nêu rõ Tổng cục Thể dục thể thao đề nghị Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) báo cáo kết quả kiểm tra, xác minh về vấn đề tuổi thật của vận động viên Nguyễn Công Phượng.

Yêu cầu VFF báo cáo kết quả xác minh tuổi thật của Công Phượng ảnh 1
Tiền đạo Công Phượng. (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)

Căn cứ báo cáo của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Tổng cục sẽ báo cáo Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các đơn vị liên quan về vấn đề này.

Trong thời gian qua trên các phương tiện thông tin đại chúng đều đã đăng tải nhiều nội dung bài viết, phóng sự liên quan đến vấn đề tuổi thật của cầu thủ Nguyễn Công Phượng. Mới đây nhất (16/11) chương trình Chuyển động 24h của VTV đưa ra một loạt bằng chứng cho thấy những điểm không hợp lý trong các giấy tờ liên quan đến năm sinh của cầu thủ này.

Với động thái này, Tổng cục Thể dục Thể thao mong rằng với những nỗ lực của cơ quan quản lý nhà nước cùng các cơ quan có thẩm quyền sẽ sớm có câu trả lời chính xác về tuổi thật của cầu thủ Nguyễn Công Phượng để tài năng của bóng đá Việt Nam có thể yên tâm tập luyện và học hành. Bởi mới đang ở độ tuổi phát triển lại phải chịu rất nhiều sức ép từ giới truyền thông và người hâm mộ trong thời gian qua đã ảnh hưởng rất nhiều đến tinh thần của Công Phượng. Và nếu sự việc tiếp tục kéo dài thì hoàn toàn có khả năng Công Phượng sẽ đánh mất niềm tin và chùn bước.

Nói như ông Đoàn Nguyên Đức: "Sự thật chỉ có một sự thật. Tôi mong các cơ quan chức năng sớm làm rõ sự thật này để câu chuyện kết thúc. Tôi cũng nghĩ, cá nhân Công Phượng cũng chờ đợi câu chuyện này sớm kết thúc để em tập trung chơi bóng đá".

Theo Vietnam+

Chủ đề U23 Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast