10 câu chuyện kỳ diệu trên Facebook năm 2014

Facebook không chỉ là nơi để phàn nàn về chính trị và đăng ảnh khoe con. Facebook còn là nơi cho những điều kỳ diệu. Dưới đây là 10 câu chuyện kì diệu xảy ra trên Facebook năm 2014.

1. Một cô bé đã được phát hiện một căn bệnh hiếm gặp về mắt khi mẹ cô đăng tấm ảnh con gái lên Facebook và được nhiều bạn bè khuyên đi gặp bác sỹ.

10 câu chuyện kỳ diệu trên Facebook năm 2014 ảnh 1

2. Katheryn là một em bé bị bỏ rơi tại phòng tắm của cửa hàng Burger King vào năm 1986. Cô gái đã đăng một bức ảnh lên Facebook để nhờ mọi người tìm giúp mẹ ruột của mình. Trong vòng vài ngày, bức ảnh đã được lan truyền đi khắp nơi và hai mẹ con đã gặp được nhau.

10 câu chuyện kỳ diệu trên Facebook năm 2014 ảnh 2

3. Ông Patsy Sutton tình cờ gửi một tin nhắn Facebook đến bà John Needley vì nhầm rằng bà là người bạn học cũ trùng tên của ông. Hai người này sau đó đã quen biết nhau qua Facebook và đem lòng yêu nhau.

10 câu chuyện kỳ diệu trên Facebook năm 2014 ảnh 3

4. Kristina Chesterman đã qua đời sau một vụ tai nạn giao thông. Danh sách những điều Kristina muốn thực hiện đã được bố mẹ cô đăng lên Facebook và bây giờ, không chỉ gia đình, bạn bè Kristina mà cả những người dùng trong cộng đồng Facebook cũng tham gia để hoàn thành những điều cô mong muốn rồi chụp ảnh đăng lên nhóm này.

10 câu chuyện kỳ diệu trên Facebook năm 2014 ảnh 4

5. Cậu bé 11 tuổi Colin nói với mẹ của mình rằng cậu không muốn một bữa tiệc sinh nhật bởi cậu không hề có bạn. Colin gặp khó khăn khi nói chơi với những đứa trẻ khác vì cậu bé bị chẩn đoán mắc một chứng bệnh rối loạn gần giống như tự kỷ. Mẹ của cậu bé đã tạo một trang Facebook có tên là Bạn của Colin, và hy vọng mọi người sẽ gửi những lời chúc mừng sinh nhật cũng như những bài viết và tin nhắn động viên tích cực cho cậu bé. Trang Facebook này sau đó đã có hơn 2 triệu lượt thích với vô số những lời chúc, bài viết và tin nhắn động viên dành cho cậu.

10 câu chuyện kỳ diệu trên Facebook năm 2014 ảnh 5

6. Jamie Goodwin đã khởi xướng một trang Facebook để giúp ghi lại quá trình giảm cân của cô. Điều này đã truyền cảm hứng cho hơn 6000 người cùng tham gia hành trình giảm cân này.

10 câu chuyện kỳ diệu trên Facebook năm 2014 ảnh 6

7. Được truyền cảm ứng từ một bài đăng trên Facebook, Ryan Lee Cox đã thành lập một nhóm chuyên mua bữa trưa tại trường cho những trẻ em không đủ tiền để mua một bữa trưa.

10 câu chuyện kỳ diệu trên Facebook năm 2014 ảnh 7

8. Barbie Ritzco, nữ quân nhân hải quân Hoa Kỳ đã quyết định không tiến hành cấy ghép ngực sau khi hai bên ngực của cô bị cắt bỏ vì căn bệnh ung thư vú. Bức ảnh của cô được đăng trên Facebook đã thu hút rất nhiều sự chú ý của cộng đồng người dùng.

10 câu chuyện kỳ diệu trên Facebook năm 2014 ảnh 8

9. Rowan Coash, một quân nhân thuộc lực lượng không quân Hoa Kỳ trên đường tới San Antonio Texas đã bị hỏng xe tại Price, Utah. Anh này gọi cho bạn mình và cô gái đã lập tức đăng lên Facebook với nội dung: “Có ai đó ở gần Price Utah sẵn sàng giúp đỡ một người lính không?”. Sau đó đã có rất nhiều người đổ xô đến cho anh đi nhờ xe và còn trả tiền sửa xe rồi chuyển đến tận nơi cho quân nhân này.

10 câu chuyện kỳ diệu trên Facebook năm 2014 ảnh 9

10. Thông qua Facebook, hai người đàn ông đã khởi xướng một cuộc chạy marathon xuyên nước Mỹ tại Boston để quyên góp cho những nạn nhân bị ảnh hưởng bởi cuộc đánh bom giải chạy Boston năm 2013. Cuối cùng, cuộc chạy marathon này đã quyên góp được 450.000 USD.

Lê Nga (Theo Business Insider)

Nguồn: ictnew.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast