10 smartphone nét "chói mắt" nhất thị trường

Khi các hãng lần đầu tuyên bố rằng họ sẽ sản xuất ra những con dế với màn hình còn nét hơn cả chuẩn 1080p, rất nhiều trang công nghệ và người dùng đã tỏ ra hoài nghi về việc giá trị thực tế của công nghệ này.

Liệu có phải nhà sản xuất đã hy sinh thời lượng pin quý giá chỉ để đổi lấy một thông số nhìn đẹp trên mặt giấy mà thôi, vì mắt thường khó có thể phân biệt được sự khác biệt giữa 1080p với QHD trên màn hình nhỏ xíu của điện thoại.

Bất chấp sự hoài nghi đó, các nhà sản xuất Android vẫn dấn tới, và giờ đây, thị trường đã có tới vài chục smartphone cao cấp sở hữu màn hình 2K này. Thậm chí, con dế Xperia Z5 Premium của Sony còn chạm tới độ phân giải "quái vật" 4K.

Quả thực, màn hình 1440 x 2560p có tốn pin hơn so với 1080p, nhưng bằng cách nào đó, các hãng điện thoại vẫn có thể đảm bảo thời lượng pin lên tới gần 2 ngày sử dụng (như trường hợp của Samsung Galaxy Note 5). Khi rào cản chính là pin đã được khắc phục, ngành công nghiệp smartphone chẳng còn ngại ngần gì nữa mà không tiến thẳng vào kỷ nguyên QHD cả. Nếu như bạn là fan của cấu hình phần cứng và muốn sở hữu một con dế với độ phân giải nét đanh, dưới đây là những lựa chọn đầu bảng cho bạn:

1. Sony Xperia Z5 Premium

Được công bố tại IFA 2015, Z5 Premium là smartphone đầu tiên trên thế giới trang bị màn hình 5,5 inch với độ phân giải lên tới 4K, tương đương mật độ điểm ảnh siêu cao, 806 ppi. Máy sử dụng vi xử lý Snapdragon 810 mới nhất của Qualcomm, camera chính 25MP, có thể quay phim 4K, ISO tối đa lên tới 12.800, lấy nét nhanh trong 0.03 giây. Camera selfie có độ phân giải 5MP. Máy đạt chuẩn chống nước/chống bụi IP68, RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ.

10 smartphone nét "chói mắt" nhất thị trường ảnh 1

2. Samsung Galaxy S6/S6 edge/S6 Active/Note5/S6 edge+

Samsung không phải là hãng điện thoại đầu tiên trên thế giới tung ra một mẫu smartphone với màn hình QHD, nhưng kể từ khi gia nhập CLB "siêu nét", hãng này liên tục bắn phá đối thủ bằng những thiết bị đầu bảng, trang bị màn hình SuperAMOLED với mật độ điểm ảnh cao chót vót. Mở màn với Galaxy S5 LTE-A năm 2014, danh sách của năm 2015 dài dằng dặc với Galaxy S6, S6 Edge, phiên bản S6 Active chống nước và bụi, cùng 2 mẫu phablet vừa mới trình làng hồi tháng 9 là Note 5 và Galaxy S6 Edge+.

10 smartphone nét "chói mắt" nhất thị trường ảnh 2

Galaxy S6 Edge +

3. Xiaomi Mi Note Pro

Apple của Trung Quốc cũng rất nhanh nhạy nhảy vào bữa tiệc QHD với Mi Note Pro, một mẫu phablet với cấu hình rất ấn tượng, gồm thiết kế dễ thương, vi xử lý 8 lõi Snapdragon 810 của Qualcomm, camera có bộ chống rung quang học và chip âm thanh dành riêng cho nghe nhạc. Tuy vậy, đánh giá thực tế của các trang công nghệ cho rằng sản phẩm này vẫn còn một số khiếm khuyết trong trải nghiệm thực tế mà Xiaomi cần hoàn thiện hơn. Bù lại, giá bán của nó so với các smartphone đồng hạng của các thương hiệu lớn chỉ bằng già nửa cho đến 2/3.

10 smartphone nét "chói mắt" nhất thị trường ảnh 3

4. HTC One M9+/E9+/ME

Dù mẫu smartphone đầu bảng đầu tiên của HTC trong năm 2015 - One M9 chỉ dừng lại ở độ phân giải tiêu chuẩn 1080 x 1920p, song khi con dế này nhanh chóng thất bại về mặt thương mại, HTC đã vội vàng tung ra thêm 3 thiết bị nữa trang bị màn hình QHD là One M9+, One E9+ và One ME.

10 smartphone nét "chói mắt" nhất thị trường ảnh 4

Cả ba có cấu hình khá giống nhau, dù E9+ 5.5 inch có kích cỡ lớn hơn 2 người anh em còn lại. Chúng đều trang bị vi xử lý 8 lõi MediaTek, RAM 3GB, camera chính 20MP. Dù vậy, việc tung ra quá nhiều sản phẩm với tên gọi na ná nhau và đặc điểm không mấy khác biệt khiến cho HTC vẫn chưa gặt hái được doanh số tiêu thụ như kỳ vọng.

5. LG G4/LG V10

LG chính là hãng đầu tiên trình làng một smartphone QHD (LG G3) vào cuối năm ngoái, khai phá cuộc chơi 2K đầy mạo hiểm. Nhưng khác với Samsung và HTC, LG tỏ ra khá dè dặt trong danh mục sản phẩm của mình: Cho đến thời điểm này, mới chỉ có 2 smartphone QHD khác nối gót G3 mà thôi, đó là G4 và LG V10. Cả hai con dế này đều sở hữu cấu hình khá ấn tượng, nhất là LG V10 với hệ thống camera selfie kép, màn hình chống xước và khả năng chống bụi, va đập cao.

10 smartphone nét "chói mắt" nhất thị trường ảnh 5

6. Motorola DROID Turbo 2

Dù thay đổi chủ sở hữu nhưng Motorola vẫn khá bận rộn phát triển và tung ra thị trường các sản phẩm mới. Gần đây nhất, hãng này trình làng Droid Turbo 2, với đầy đủ cấu hình và tính năng mà một tín đồ công nghệ có thể đòi hỏi ở smartphone đầu bảng.

10 smartphone nét "chói mắt" nhất thị trường ảnh 6

Đáng nhắc đến đầu tiên chính là quái vật Droid Turbo 2 với màn hình QHD được bảo vệ bởi công nghệ ShatterShield đầy sáng tạo. Nhờ 5 lớp bảo vệ, Motorola dám đảm bảo với người dùng rằng màn hình này sẽ không rạn, nứt, vỡ trong suốt 4 năm sử dụng. Ngoài ra, máy còn trang bị vi xử lý Snapdragon 808, RAM 3GB và camera 24MB.

7. Microsoft Lumia 950/950 XL

Sau gần 2 năm trời vắng bóng ở phân khúc smartphone đầu bảng, Microsoft đã tái xuất giang hồ với bộ đôi Lumia 950 và 950 XL.

10 smartphone nét "chói mắt" nhất thị trường ảnh 7

Hai con dế này có thiết kế khác nhau, sử dụng vi xử lý Snapdragon 808 và 810 của Qualcomm, dung lượng pin và kích cỡ màn hình chênh lệch. Tuy nhiên, điểm chung của chúng là cùng trang bị công nghệ QHD.

8. Google Nexus 6P

Không phải vô cớ mà Google chọn lựa cái tên Nexus 6P cho con dế này. Ký tự P ám chỉ hai điều: Con dế này rất lớn (phablet 6-inch) và cao cấp (Premium).

10 smartphone nét "chói mắt" nhất thị trường ảnh 8

Sự cao cấp của nó thể hiện ở độ phân giải QHD, thiết kế kim loại sang trọng, máy quét vân tay tích hợp, camera chính 12.3MP lấy nét siêu nhanh, vi xử lý 8 lõi Snapdragon 810 của Qualcomm và dung lượng pin hào phóng. Ngoài ra, máy được cài hệ điều hành và giao diện Android nguyên thủy, gọn, nhẹ và đơn giản.

9. BlackBerry Priv

Nếu HTC đang lao đao trầy trật thì tình cảnh của BlackBerry cũng chẳng khá khẩm hơn. Đó là lý do vì sao thương hiệu smartphone Canada này lựa chọn một giải pháp "liều mạng": tung ra một smartphone cài hệ điều hành Android, kết hợp với bàn phím vật lý trượt trứ danh của Blackberry. Ngoài ra, đây cũng là smartphone đầu tiên của Dâu đen sở hữu độ phân giải QHD.

10 smartphone nét "chói mắt" nhất thị trường ảnh 9

10. ZTE Axon Pro/Lux

Cái tên cuối cùng trong danh sách là bộ đôi Axon do ZTE sản xuất, bao gồm Axon Pro và Axon Lux. Chúng đều trang bị màn hình 5.5 inch QHD do Sharp sản xuất, kết hợp với vi xử lý Snapdragon 810, RAM 4GB, camera chính 13MP trong khi giá bán của bản không khóa tại Mỹ chỉ có 450 USD.

Theo ictnews.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast