11 sản phẩm công nghệ sáng tạo nhất từ trước đến nay

Nhờ những nỗ lực không ngừng, con người đã phát minh ra nhiều sản phẩm công nghệ không chỉ mang lại lợi ích thiết thực mà còn làm thay đổi cuộc sống của nhân loại. Dưới đây là những sản phẩm công nghệ sáng tạo nhất từ trước đến nay.

Xbox Kinect đã nhanh chóng trở thành một trong những sản phẩm công nghệ “hot” nhất khi thiết bị này bắt đầu được bán như một phụ kiện dành cho Xbox 360. Lần đầu tiên, người chơi không cần đến một bộ điều khiển để chơi game video. Với việc được tích hợp thêm cả khả năng nhận diện giọng nói trên thế hệ mới, Kinect hứa hẹn sẽ thay đổi toàn bộ hệ thống giải trí tại gia trong tương lai đồng thời là dấu chấm hết cho các loại điều khiển.

Walkman

Ra đời vào năm 1979, với ý tưởng mang âm nhạc tới cho những người yêu thích ở bất cứ thời gian, địa điểm, thậm chí cả khi đang tập thể dục, chiếc máy nghe nhạc Walkman đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng.

Trong vòng 30 năm trước khi máy nghe nhạc kĩ thuật số iPod ra đời, Walkman là chiếc máy nghe nhạc được mọi người sử dụng nhiều nhất khi ra ngoài đường.

Google Glass

Từ lâu con người đã nỗ lực cho ra đời những loại kính thông minh nhưng vẫn chưa đạt tới mục tiêu mong đợi. Trong năm 2012, kính Google Glass đã được tạp chí Time của Mỹ bình chọn là một trong những phát minh sáng chói trong năm, dự kiến sẽ ra mắt thị trường vào năm 2014.

Google Glass thực chất là một máy tính được thiết kế theo kiểu kính đeo, với một màn hình hiển thị 1,27cm, cho phép người dùng thực hiện chat video, chụp và chia sẻ hình ảnh, lướt web, kiểm tra lịch hẹn, xem bản đồ...

Google là một trong những công ty sáng tạo nhất thế giới với rất nhiều sản phẩm đột phá trong đó có siêu phẩm kính Google Glass nói trên. Với thiết bị này, cuộc sống của con người sẽ được thay đổi một cách đáng kể, người ta không cần vào mạng, đọc báo, vào rạp chiếu phim... nhưng vẫn biết được những gì mới nhất đang diễn ra trên thế giới.

iPhone

iPhone là sản phẩm tiên phong về thiết kế tối giản với màn hình cảm ứng đa điểm lớn cùng với rất ít phím vật lý đi kèm.

iPhone gắn liền với màn hình cảm ứng, hỗ trợ đa phương tiện, khả năng kết nối Internet tốc độ cao với Wi-Fi hoặc 3G, 4G LTE và thiết kế đẹp mắt trở thành tiêu chuẩn cho các dòng smartphone khác trên thị trường.

Bộ điều khiển Nest

Nest Thermostat là bộ điều chỉnh nhiệt gia dụng được phát triển bởi hai cựu kĩ sư Apple, Tony Fadell và Matt Rogers, Nest được kì vọng sẽ trở thành trung tâm của ngôi nhà thông minh trong tương lai. Nest có khả năng ghi nhớ thói quen của người sử dụng để tự động giảm bớt các hao phí điện năng chủ động và đơn giản.

Một cảm biến chuyển động gắn trong giúp nó phát hiện sự có mặt của người trong nhà, nếu mọi người đi vắng, nó lại tự động tắt máy sưởi hay máy lạnh để tiết kiệm điện năng.

Ô tô tự lái của Google

Chương trình xe tự lái của Google đã được báo chí thế giới nhắc tới nhiều trong vài năm gần đây. Google đang dần hiện thực hóa giấc mơ của không ít người, khi bước lên xe có thể tận hưởng thời gian di chuyển để thư giãn, giải trí hay để ngủ mà không cần phải tập trung lái.

iPad

Giống với iPhone, iPad cũng được coi là sản phẩm "mở đường" cho các mẫu tablet khác sau đó về cả thiết kế lẫn tính năng.

Những tivi có kết nối mạng

Smart TV và những thiết bị như Google Chromecast hay Apple TV giúp người dùng tiếp cận được với mọi loại nội dung tuỳ thích nhờ việc tận dụng tối đa sức mạnh của mạngInternet. Đồng thời, kết nối không dây trên các sản phẩm này còn khiến cho người dùng bớt bối rối trước dây rợ phức tạp như trước đây.

Ổ rắn SSD

Nếu bạn sở hữu một MacBook Air hay một trong những ultrabook tích hợp chip của Intel, thì bạn có lẽ sẽ nhận thấy tốc độ khởi động của những thiết bị đó nhanh hơn nhiều so với các laptop khác. Đó là nhờ ổ rắn SSD. SSD mạnh mẽ hơn ổ cứng truyền thống ở tốc độ đọc ghi dữ liệu và khả năng chống sốc nên tạo ra hiệu năng sử dụng cao hơn hẳn. Tuy nhiên, điểm hạn chế ở dòng sản phẩm này là giá cả còn đắt đỏ và dung lượng khá thấp, trung bình từ 128 GB đến 256 GB.

Điện toán đám mây

Công nghệ điện toán đám mây khiến cho công việc sao lưu, đồng bộ và phục hồi dữ liệu trở nên nhanh gọn hơn. Thay vì phải dựa vào các loại ổ cứng cồng kềnh, người dùng giờ chỉ cần kết nối máy tính, thiết bị tới máy chủ lưu trữ thông qua kết nối Internet. Đây cũng được coi là cách tiết kiệm bộ nhớ cho các loại thiết bị khác nhau.

Điều khiển bằng giọng nói

Công nghệ điều khiển bằng giọng nói, Siri là một tính năng hỗ trợ cá nhân được xây dựng cho iPhone. Với tính năng này, người dùng có thể tương tác với iPhone mà không cần chạm vào màn hình. Thay vào đó, họ chỉ cần nói với Siri và Siri sẽ trả lời. Người dùng có thể đưa ra câu hỏi và tính năng này sẽ tìm ra câu trả lời, hoặc người dùng có thể ra lệnh để Siri thực hiện.

Microsoft Kinect

Theo VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast