2015 Sedona: Minivan hấp dẫn từ Kia

Chiếc xe được thiết kế lại từ đầu với hệ động lực mạnh mẽ và kiểu dáng đầy hấp dẫn.

Có thể nói rằng 2015 Sedona hiện đang là chiếc minivan có kiểu dáng đẹp nhất trên thị trường, phá vỡ quan niệm của mọi người về dòng xe này. Thiết kế của xe rất mạnh mẽ, với cảm hứng lấy từ dòng xe crossover, phần đầu "mũi hổ" đậm chất Kia, thân xe dài và cặp mâm lớn mạ chrome.

Đứng bên cạnh các đối thủ đồng hạng như Toyota Sienna hay Honda Odyssey (bản Mỹ), Sedona cũng nổi bật hơn hẳn, và bỏ xa các model tương tự từ các hãng xe Mỹ.

Tuy nhiên, nội thất của xe lại không có vẻ ngoài ấn tượng như ngoại thất, với các chi tiết bằng nhựa dẻo và tay lái lấy từ một số mẫu xe khác của Kia. Nhằm vào tầng lớp khách hàng gia đình, cabin của chiếc xe được bọc bằng loại vải chống tĩnh điện, chống vi sinh vật và chống bám bẩn, phù hợp với những nhà có trẻ nhỏ.

Những tiện nghi khác bao gồm ổ AC 115V, cổng sạc USB và các hàng ghế sau gấp linh hoạt.Những hệ thống an toàn trên 2015 Sedona cũng rất được Kia chú ý. Chiếc xe được trang bị hàng loạt công nghệ hiện đại như Hệ thống ổn định thân xe, Hệ thống điều khiển hành trình, hệ thống hỗ trợ điểm mù và hệ thống cảnh báo va chạm trực diện.

Bên dưới nắp ca-pô, Sedona mới được trang bị động cơ 3.3l V6 mới, đem đến công suất 276 mã lực và mô-men xoắn cực đại 335 Nm. Chiếc xe mạnh hơn tất cả các đối thủ tại Mỹ, trừ Chrysler Town & Country và Dodge Grand Caravan. Kết hợp với động cơ V6 là hộp số tự động 6 cấp.

Kia sẽ bán chiếc xe vào nửa sau của năm nay tại Mỹ. Tại các thị trường khác, Sedona sẽ được bán dưới tên gọi Carnival.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast